Chương 115: Lễ vật của Ai Cập (1)

1.6K 11 1
                                    

Ngải Vi chọn một con đường nhỏ để ra khỏi thành, giục ngựa phi về phía tây bắc Ashur. Ánh mặt trời giống như quả cầu lửa thật lớn, chậm rãi lung lay đường chân trời, dung hòa vào không khí hơi lành lạnh. Vùng đất trước mắt là màu kim rám nắng làm người ta mê muội. Chiếc bóng của Ngải Vi rơi trước mặt, bất luận như thế nào nàng cũng vẫn tăng thêm tốc độ, dường như cơn ác mộng lặng yên đứng ở nơi con đường nàng đi tới, vĩnh viễn không thể thoát khỏi.

Nhưng nàng vẫn tận sức xông về phía trước.

Bốn miếng chìa khóa bí bảo đã tập hợp đủ ba miếng, kế tiếp sẽ phải đến Hittite, đó là nơi có thể có chiếc chìa khóa cuối cùng – chìa khóa Địa Chi. Nhã Lý là một người luôn có những tin tức cực kỳ chuẩn xác, động tác cũng rất nhanh nhẹn. Nếu như tìm được chìa khóa bí bảo thì nhất định sẽ ở trong tay hắn. Nhưng lúc ở thành Ashur, biết được thế cục chuyển biến xấu nên Nhã Lý đành bất đắc dĩ rời Ashur.

Na Tát Nhĩ từng nói, Nhã Lý trước khi đi cũng từng tới cung điện của Na Tát Nhĩ yêu cầu mang Ngải Vi cùng đi. Nhưng khi đó Ngải Vi đang hôn mê, Na Tát Nhĩ đã cân nhắc đến việc Ngải Vi là công chúa của Ai Cập, Nhã Lý lại là kẻ thống trị Hittite, không thể giao Ngải Vi lại cho Nhã Lý được mà nên để Ngải Vi tự chọn lựa con đường đi của mình. Ngải Vi biết rõ tiếp xúc với Nhã Lý rất nguy hiểm nhưng nàng cũng thực sự muốn biết nguyên nhân của việc Nhã Lý có được trí nhớ của thời không khác.

Dù vậy nàng cũng không rõ lắm nếu sau khi biết được nguyên nhân thì sẽ phải làm thế nào nữa. Giống như việc nàng gom góp đủ bốn miếng chìa khóa bí bảo thì sau này sẽ như thế nào.

Nhưng mà không muốn dừng lại. Cảm giác, cảm giác một khi dừng lại cũng sẽ bị ác mộng nuốt chửng, không cách nào luân hồi tỉnh lại.

Một mực đi về phía tây bắc từ thành Ashur.

Thôn xóm Ashur cũng không nhiều lắm, ra khỏi thành đã là cánh đồng hoang vu bát ngát mênh mông. Ánh mặt trời mãnh liệt chiếu vào khiến cho Ngải Vi mới từ trong hôn mê thức tỉnh cảm thấy có vài phần cố sức, lại kiên trì đi trong chốc lát, rốt cuộc cách đó không xa ẩn hiện thấy được ốc đảo quý giá.

Ngải Vi vội vàng chuyển đầu ngựa, giục ngựa đi về phía ốc đảo đó. Bốn phía một mảnh tĩnh lặng, âm thanh của móng ngựa chát chúa mà chân thật, ốc đảo gần trong gang tấc, đột nhiên chân trước tuấn mã đạp phải cái gì đó, chân sau bỗng nhiên giơ cao lên, phía trước thì ngã xuống. Tinh thần Ngải Vi vì có chút ít tản ra nên không chú ý, vì vậy thân thể liền mất cân đối lao xuống, trời đất trước mắt quay cuồng, bầu trời xanh trong bao la, đất đai khô vàng cùng ánh mặt trời chói mắt chợt vặn lên, giống như xoắn ốc xông tới mặt, sau đó cảm nhận được ngã xuống mặt đất nặng nề.

Sau đó cổ chân chợt đau nhức, như bị vũ khí sắc nhọn đâm vào, hai tay bị người nào đó còng lại, đầu hung hăng bị đè xuống mặt đất. Còn chưa kịp kêu lên một tiếng, trong miệng đã tràn đầy đất cát. Nàng bị sặc đến mức ho khan nhẹ vài tiếng, liền đã bị người nào đó kéo lên, đi về phía trước.

Chân rất nhanh bị sưng phồng lên, mỗi một động tác đều khiến nàng rơi lệ. Giương mắt nhìn xung quanh một chút, là một đám vệ binh mặc quần áo màu đỏ tía và đen lộn xộn đáp lời ánh mặt trời, họ đang đứng thẳng mà chỉnh tề để chờ lệnh. Trong bóng cây cách đó không xa, kẻ thống trị anh tuấn đang cúi thấp đầu, đọc bản đất sét trong tay. Mái tóc màu đen rũ xuống trán, thêm đôi mắt băng lam của hắn càng thấy sự lạnh lùng. Con ngươi có quy luật mà di động, đọc chữ trên bản đất sét. Binh lính lại một lần nữa hung hăng đè mặt nàng rơi xuống mặt đất, thanh kiếm lạnh như băng đặt lên trên cổ nàng như muốn đâm vào da thịt nàng.

Sủng phi của Pharaoh (phần 2 - tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ