Mùa xuân trước công nguyên năm 1275.
Sau khi hiệp nghị đình chiến dài đến ba năm đã qua, gót sắt của Hittite đã bước qua Syria tiến vào thủ đô Damascus, một lần nữa có được quyền khống chế tuyệt đối với Syria, quân đội tiếp tục thẳng tiến đến biên cảnh Ai Cập.
Cuối tháng tư, Ramses 2 ngự giá thân chinh, mang theo Dorse, Armon, cùng tứ đại quân đoàn Phổ Tháp Hách theo hạ Ai Cập xuất phát đến vùng châu thổ phía đông Jialu, xuôi theo lòng chảo sông Rini cùng sông Orent cốc chỉ huy bắc thượng, trên đường thỉnh thoảng gặp chút chống cự của Hittite đều bị sức mạnh quân sự của Armon, Sethe cùng quân đoàn Pull giẫm đạp hết.
Ai Cập thừa thắng xông lên, danh tướng Bubka lãnh đạo quân đoàn Dorset làm tiên phong, trải qua gần một tháng hành quân, vào đến khu Tạp Điệt Thạch, đoàn quân cắm trại tại nơi cao nhất theo hướng nam khoảng 15 dặm Anh ở Tạp Điệt Thạch, thượng du sông Orent ở phía tây Tạp Điệt Thạch, nước sông chảy xiết, vách đá đứng vững, địa thế hiểm yếu, là cổ họng yếu đạo liên kết nam bắc của Syria, cũng là quân sự trung tâm cùng chiến lược yếu địa của quân đội Hittite. Chiến lược quân đội Ai Cập là đàu tiên công khắc Tạp Điệt Thạch, khống chế vào phía bắc của cổ họng, sau đó đẩy mạnh về phía bắc, rồi sẽ thống trị được toàn bộ Syria.
Lần hành quân này của Ai Cập, muốn hành động một lần để đánh tan ý định của Hittite. Ramses đem hai trợ thủ đắc lực là Lễ Tháp Hách và Mạnh Đồ Tư ở lại thượng hạ Ai Cập, ổn định thế cục, đồng thời trong nước không phân biệt ngày đem cử hành hoạt động tế tự, ý là nguyện nhất định phải có. Lần này, dùng cả Bubka - danh tướng luôn lập chiến công, cùng Khác Đồ và Đa Mạc hai người am hiểu phòng ngự cùng trận hình. Ramses là người chế định chiến lược, đem theo một ít người hầu, chỉ có một vị thiếu niên là che mặt. Người này không có mở miệng nhưng Pharaoh tựa hồ cực kỳ coi trọng hắn, bất cứ lúc nào cũng mang hắn bên người.
Ngày kế tiếp sắp qua sông. Ban đêm, Pharaoh tổ chức hội nghị quân sự, kế hoạch qua sông được phân công cho tướng quân Bubka, Khách Đồ cùng Đa Mạc. Trước đó đã từng bắt được hai tù binh Hittite, biết được chủ lực Hittite đang đóng quân ở bên ngoài Harpa cách phía bắc Tạp Điệp Thạch hàng trăm dặm nên qua sông lúc này không có gì đáng ngại. Nhưng hai người kia thoạt nhìn có chút khả nghi nên Ramses không khỏi đặc biệt coi chừng. Lúc quân đội qua sông được chia làm hai, lúc này dễ bị quân địch xâm nhập vào, bốn người mật đàm đến tận đêm khuya, chế định đầy đủ mọi kế hoạch để trợ giúp.
Bubka, Khách Đồ cùng Đa Mạc cung kính bái lễ rồi lập tức lui ra. Màn đêm buông xuống nhưng lại không thể ngủ nổi, ngày kế tiếp qua sông còn rất nhiều chuyện cần chuẩn bị. Ramses mở bản vẽ ra, thắp ánh lửa lên, lần nữa xem xét lại bản vẽ. Không biết qua bao lâu, Ramses rốt cuộc buông bản vẽ xuống, trầm ngâm trong chốc lát, lập tức kêu người hầu ở ngoài cửa đi vào, như muốn có sự tình sai bảo. Nhưng lời vừa nói ra lại đột ngột dừng lại. Người hầu quỳ trên mặt đất, không dám nói lời nào, Ramses trầm ngâm một lúc lâu, sau đó không nói gì, chỉ là đứng dậy, bước chân vội vàng đi ra ngoài.
Người hầu thấy chàng phải đi gấp, tưởng rằng quân tình có chuyện quan trọng, không khỏi có vài phần khẩn trương đi theo. Ramses đi tới trong trướng quân thiên, dừng bước. Người hầu cố hết sức theo kịp, nhẹ giọng hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi của Pharaoh (phần 2 - tập 2)
Romance(Đây là các chương tiếp theo nối tiếp tập 1, cả nhà cùng đón đọc nhé) Nàng từ thời hiện đại mà bị xuyên không đến Ai Cập cổ đại rồi gặp hoàng đế vĩ đại. Chàng từ thời quá khứ mà luôn đau đáu với mối tình hư vô. Chắc chắn đây sẽ là mối tình với đ...