Về sau, thời điểm nàng phát bệnh, cũng không hề tránh né chàng. Mỗi lần môi của nàng trở nên tím xanh, tay chân lạnh như băng. Thời điểm run rẩy, nàng chỉ nắm chặt hai tay lại, cắn răng, một câu oán trách cũng không nói ra.
Ramses đối với chư thần tồn tại thái độ hoài nghi. Nhưng khi lần đầu tiên nàng phát bệnh trước mặt chàng, chàng đã bắt đầu mỗi ngày ba lượt cầu nguyện, hoặc là khẩn cầu. Vì chư thần mà xây dựng thần miếu to lớn, tiến hành hoạt động tế tự xa hoa, bất kể tiền tài, bất kể lao động.
Nhưng việc sống chết cho tới giờ vẫn đều là số mệnh.
Vũ lực có mạnh mẽ đến đâu cũng không thể khống chế được cái chết, quốc vương giàu có nhất cũng không thể mua được tuổi thọ, lãnh tụ vĩ đại nhất cũng không cách nào cãi được mệnh lệnh của tử thần.
Vương hậu Isis Nại Phù Đặc vào sáng sớm đầu đông đã qua đời.
Lúc nàng sắp chết đã tựa ở trong ngực của Pharaoh.
Ánh mắt của nàng tựa giống như lúc bình thường nói chuyện với chàng.
Nếu như không phải do bờ môi tím xanh của nàng thì bộ dáng của nàng phảng phất ở trong mộng cảnh ngọt ngào.
Ramses không dựa theo lệ cũ ngay lập tức đưa nàng mang đến thần điện, để tiến hành tế tự cần thiết cùng chế tác ướp xác luân hồi.
Chàng cứ để nàng dựa vào mình, cầm chặt tay nàng, nhẹ nhàng nói gì đó với nàng.
Toàn bộ thần tử, người hầu, tế tự canh giữ ở phía ngoài cung điện, không dám đánh nhiễu.
Nhưng đã qua một ngày, bọn họ bắt đầu lo lắng, nếu cứ như thế sợ linh hồn của vương hậu sẽ tiêu tan, không thể chuyển sinh lần nữa.
Vương tử Mạc Nhân Phổ Tháp, Tạp Mục Ngõa Tắc Đặc cùng tiểu công chúa Ban Tháp Na Nạp ở bên ngoài cung điện đau khổ khẩn cầu phụ vương mau chóng tiễn đưa mẫu hậu đến bên cạnh thần Osiris.
Ramses ngoảnh mặt làm ngơ.
Vương tử Mạc Nhân Phổ Tháp quyết tâm xông vào, quỳ trên mặt đất khóc khẩn cầu.
Lập tức Tạp Mục Ngõa Tắc Đặc cũng cùng theo vào, tiểu công chúa Ban Tháp Na Nạp mới bốn tuổi, nhìn hai người anh khóc không thành tiếng, nàng cũng sợ tới mức khóc rống lên.
Người hầu cùng tế tự đi theo cũng quyết tâm đi đến, tất cả cùng quỳ xuống.
Pharaoh rốt cuộc quay đầu lại. Một ngày một đêm mà chàng như già đi mười tuổi.
Chàng tái nhợt ra lệnh:
- "Tất cả các ngươi lui xuống đi. Để cho ta nói mấy câu với vương hậu... Nếu nàng chuyển sinh rồi, ta sẽ không thể tìm được nàng nữa."
Nghe được câu nói này, các thị nữ đều âm thầm nước mắt ròng ròng.
Lại qua nửa ngày. Lễ Tháp Hách tự mình đi đến, đến cửa phòng liền dừng lại nói với Pharaoh:
- "Bệ hạ, điện hạ vương hậu nếu như không thể chuyển sinh thì tương lai người sao có thể gặp gỡ ngài được."
Thật lâu không có hồi âm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi của Pharaoh (phần 2 - tập 2)
Romance(Đây là các chương tiếp theo nối tiếp tập 1, cả nhà cùng đón đọc nhé) Nàng từ thời hiện đại mà bị xuyên không đến Ai Cập cổ đại rồi gặp hoàng đế vĩ đại. Chàng từ thời quá khứ mà luôn đau đáu với mối tình hư vô. Chắc chắn đây sẽ là mối tình với đ...