Chương 35: Mưu sát
Đứa nhỏ đang ăn bỗng nhiên trợn trừng mắt, tay ôm cổ, ngã xuống đất.
- Nhị hoàng tử!
- Gọi thái y, gọi thái y!!!!
Vương Tuấn Khải đàm luận xong trở về Thiên Long điện, đúng lúc một đám thái y cũng đang hấp tấp chạy tới. Suy nghĩ đầu tiên trong đầu hắn là Vương Nguyên xảy ra chuyện, so với đám thái y đang chạy còn chạy nhanh hơn.
Thiên Long điện vốn bình yên nay nhốn nháo vô cùng.
Nhị hoàng tử Vương Khiêm bị mưu sát, người cũng đã tắc thở rồi.
Vương Nguyên ngồi bệt dưới đất.
Sao có khả năng? Bữa cơm này là do y nấu, hơn nữa cũng đã được thử độc rồi, sao có thể có độc?
- Khiêm Nhi Khiêm Nhi!
Tiếng gọi thất thanh từ phía ngoài vọng lại, Vương Nguyên không nhìn cũng có thể biết là ai.
Trương quý phi Trương Diễm áo choàng cũng không có, một thân y phục đơn bạc chạy tới chỗ Vương Khiêm đang nằm.
- Khiêm Nhi, mau tỉnh, mẫu thân đây, Khiêm Nhi, hoàng thượng, người mau gọi nhi tử dậy, dưới đất rất lạnh, để mẫu thân ôm, để mẫu thân ôm.
Trương Diễm nâng người Vương Khiêm dậy, xung quanh cản không nổi còn bị nàng ta mắng.
- Bổn cung bế nhi tử, các người lấy tư cách gì mà cấm?
- Đỗ Thập, cho người đi thông tri phủ Nội Vụ.
Vương Tuấn Khải cũng không biết nói sao, để người đưa Vương Lăng về cung, cũng dặn dò Đỗ Thập cẩn thận.
Mưu sát hoàng tự, đây là vụ án rất lớn, Đại Lí Tự cũng đã cho người đến.
- Không cần giải y đi, ở Thiên Long điện trực tiếp hỏi là được.
Vương Tuấn Khải cản lại quan tra án đang muốn kéo Vương Nguyên đi. Y chưa biết rõ được sự tình, nhưng mặc kệ ra sao Vương Tuấn Khải cũng lựa chọn tin tưởng Vương Nguyên, nhất định sẽ bảo vệ y đi qua cơn sóng gió này.
- Hoàng thượng, như vậy là không hợp...
- Trẫm nói ở đây tra khảo là ở đây tra khảo, đừng có nhiều lời!
Đại Lí Tự là cơ quan xử lý án lớn nhất trong triều, chưa có vụ án nào không tra ra chân tướng. Ai biết đám người này đưa Vương Nguyên đi có dụng hình với y không.
- Người đâu, đưa Trương quý phi về Phúc Dương cung, tang sự của...nhị hoàng tử để phủ Nội Vụ đảm nhiệm.
- Khởi bẩm hoàng thượng, chất độc nhị hoàng tử trúng phải là tỳ thạch. Chất độc này có trong tất cả các món ăn.
Thái y đem kết quả ra bẩm báo, không ngờ người của Đại Lí tự càng hung hăng hơn.
- Hoàng thượng, vụ án này rõ ràng là có tính chất mưu sát cả hoàng thượng, xin người cho phép thần giải người về Đại Lí Tự tra khảo.
- Trẫm nói ở đây tra là ở đây tra. Niêm phong trù phòng, lập tức triệu cung nhân trong trù phòng lại đây.
Người bị nghi ngờ nhiều nhất hiện tại chính là Vương Nguyên, ai cũng muốn nghe ngóng xem lần này hoàng đế xử trí thế nào, có người còn thầm cười hắn nuôi ong tay áo, cũng không biết ở đâu tự dưng xuất hiện, cướp hết tất cả sủng ái của hoàng đế, bây giờ còn muốn mưu sát hoàng đế đấy.
Vụ án này quá lớn, nếu không tra ra ngọn ngành, khó lòng trả lời với bá quan văn võ, đến thái hậu không ưa gì hai mẹ con Trương Diễm cũng chốc chốc lại cho người tới hỏi thăm tình hình tra khảo.
- An vương, hôm nay có ai trợ giúp người làm cơm không? Có thấy cung nhân có gì đáng nghi không?
- Ta nấu một mình, cũng không thấy có ai đáng nghi.
- Vậy độc cũng là do người cho vào?
- Ta không có.
- Vậy người nói xem, không có ai giúp người làm cơm, nhưng chất độc lại ở trong tất cả các món ăn. Người có khả năng hạ độc nhất có thể là...
- Ngươi đừng có ăn nói lung tung!
Vương Tuấn Khải ngồi một bên không kìm chế được tức giận. Có hắn ở đây mà đám người này còn hung hăng như thế vậy nếu đưa đến Đại Lí Tự thì sẽ ép người đến mức nào nữa.
- Hoàng thượng, đây là nhiệm vụ của thần.
Từ nhiều đời vua trước nay đã quy định rõ, hoàng thượng không thể trừng phạt Ngôn quan và quan xử án của Đại Lí Tự, vì thế những người này phần lớn thường không để hoàng thượng vào mắt, tra ra án thì dâng lên, còn phương thức, muốn biết thì vào Đại Lí Tự sẽ hiểu.
- Hoàng thượng, thần vào Đại Lí Tự thì tốt hơn.
Vương Nguyên không làm gì sai, cũng không có gì phải sợ.
- Đừng ngốc thế, trẫm tự biết giải quyết.
- Hoàng thượng sẽ giải quyết thế nào đây? Hoàng tự bị mưu sát, người còn không cho phép Đại Lí Tự giải người đi?
Thái hậu từ bên ngoài bước vào, nhìn cũng không thèm nhìn Vương Nguyên lấy một cái.
Phải biết nàng ghét nhất độc sủng nay lại có cơ hội trừ khử Vương Nguyên thì chẳng có lí nào không làm.
- Mẫu hậu nói đúng. Đây là vụ án mưu sát hoàng tự vô cùng nghiêm trọng vì thế trẫm sẽ đích thân thẩm vấn, cũng nhất định sẽ cho nhị hoàng tử một cái công đạo.
- Ai gia cũng hi vọng hoàng thượng sẽ không vì tình riêng mà lấp liếm cho kẻ nào trốn tội hết. Hi vọng người sớm tra ra.
Câu nói này không khác gì vả một cái vào mặt Vương Tuấn Khải, nói y công tư bất phân. Vương Tuấn Khải nghe hiểu, nhưng hắn tin tưởng Vương Nguyên, cũng nhất định sẽ tra ra nguộn ngành việc này. Đúng là nếu không phải hôm nay Vương Khiêm bất ngờ tới đây, có lẽ người nằm trong quan tài hoặc là hắn, hoặc là Vương Lăng, hoặc có thể chính là Vương Nguyên cũng nên.
HẾt chương 35.
Tui thề là lắm lúc tui bực mình đến muốn giết người luôn ấy 🔪🔪🔪🔪
BẠN ĐANG ĐỌC
[fanfic KaiYuan] Hai Kiếp Nhân Sinh_Sodachanwan
Fiksi PenggemarThể loại: đam mỹ, cổ trang, cung đình, trọng sinh, 1x1 Tác giả: Sodachanwan Đây là câu chuyện sau khi sống lại của một vị hoàng đế với vương phi của mình. Để xem đến cuối cùng hai người họ sẽ ra sao, mời chư vị theo dõi truyện(∩_∩) *Không gian, thời...