"Hindi ka panget Rae..."
Nagulat ako dahil may biglang nagsalita. Nakita ko si Kris sa pintuan nakasandal at nakacross arms.
"K-kris?" lumapit siya sakin na nakapamulsa.
"Oh bat para kang nakakita ng multo diyan?"
"......"
"Hello~? May kausap ba ko~?"
"Eh Kris diba may usapan tayo..."
"Ah! About that don't worry" ngumiti siya at kinwento niya sakin ang nangyari.
-----
Kristian POV
Oh my so crowded. Di ako sanay sa mga party *sigh*. Date ko ngayon si Aubrey, no choice eh? Aayain ko sana si Rae kung wala lang kaming usapan. Tutal party naman nila to kaya I'm sure nandito din siya. 2 hours na ang lumipas bat parang di ko parin nakikita si Rae? Well baka naman di siya pupunta kasi di rin yun sanay sa mga party pero party nila to eh! Aish! Nakakairita na tong si Aubrey kanina pa nakacling sa braso ko, ang inet kaya! =_=
Kalaban ng company namin ang company nila Rae pero kahit ganun inimbita parin kami ni Tita Gladyz. Ay ayan na, mag a-announce na si Tita Gladyz.
"Uhm excuse me. May I get your attention please"
"Well thank you. Okay ehem. Anarrange namin tong party na to dahil gusto naming magpasalamat sa lahat ng mga kabusiness namin. Dahil sa tulong niyo magbubukas na ang Villanueva Wine Industry ng branch sa XXX City"
"Pero! Hindi lang dahil dun kaya kami ng arrange ng isang party kundi dahil ipapakilala ko rin ang aking bunsong anak na babae. Ladies and gentlemen, I'd like you all to meet my daughter, Rae Giselle Pascual"
Oh my, OH MY OHHHHH MYYY! R-RAE?! IS THAT YOU!? P-parang angel na bumaba sa lupa. Grabe ang ganda!! Feeling ko nagjawdrop ako. Grabe di ko matanggal ang tingin ko sa kanya. I told you ang ganda niya kailangan lang talaga ng ayos.
Few minutes later ay nakasalubong namin si Rae.
"Wow Rae! Congrats ang ganda mo!" sabi ni Aubrey.
Ngumiti naman si Rae at tumingin sakin na parang hinihintay niya akong magsalita. Gusto ko ding magsalita pero di ko lam sasabihin ko..
"Thanks. Ienjoy niyo lang yung party" ngumiti si Rae, halata namang fake smile yun eh.. *sigh*
"Ah excuse me pwede bang kidnapin tong Baby sis ko?" biglang sabi ni Dexter at hinatak si Rae papunta sa kung saan man, sa labas yata. Baby sis? Pfft kadiri naman yung tawagang yun at ano kaya tawag ni Rae sa kanya? Baby bro? Haha! No way! Sa sobrang inis nauhaw tuloy ako. Pupunta sana ko dun sa mga drink pero si Aubrey di umaalis sa pwesto niya.
"Kukuha lang ako ng inumin"
"Kris... usap tayo.." medyo kinabahan ako pagkasabi niya nun. Kumuha muna kami ng maiinom at pumunta sa labas.
"Oh ano paguusapan natin?"
"Kristian gusto mo si Rae diba?" nagulat ako sa tanong niyang yon kaya di ako agad nakapagsalita.
"No need to hide Kristian. Halata naman sa mga tingin mo kanina sa kanya eh"
"Aubrey go straight to the point"
"Well ako lang naman ang balakid sa love story niyong dalawa eh so papakawalan na kita"
"Haa...!?"
BINABASA MO ANG
My Miserable Life |Slowww Update :))|
Novela JuvenilSi Rae Giselle Pascual. Isang not so mayaman na highschool student na may brains nga wala namang beauty. Sa pagpasok niya sa Castle High ang normal niyang buhay ay nagbago sa tulong ng mga taong nakapaligid sa kanya. Written by TsunderePrincess01