Chapter 23: Princess

78 8 4
                                    

~~~~~~~~

Rae POV

Nako eto na isa-isa ng tinawag ang mga contestants! Yan na nagpapakilala na sila isa-isa huhu kinakabahan na ko. 

"Contestant number 4, Jamaica Quizon"

Shacks! Four agad?! Contestant number 8 ako so..... malapit lapit na ko!? Wahh! Oh dear oh dear nagpapanik na ko!!  Habang nag hi hysterical ako may kumalabit sakin. 

"Huy! ayos ka lang?"

"Ay tae! Anubayan Raquel wag ka namang ganyan tsss"

"Panong wag ganyan eh kanina pa kita kinakausap di ka sumasagot"

"Ah ganun ba... sorry na haha natataranta lang ako kasi next na ko huhu"

"Ayos ka lang Rae? 4 palang oh? 8 ka eh! Apat pa bago ikaw tsk tsk"

"Ganun na rin yun tss"

"Wag kang mataranta, relax lang okay? Ah nandun na pala yung ibang basketball team para icheer ka"

"Oh? haha sino-sino?"

"Uhm well to many to mention haha basta kung kailangan mo ng mag chi cheer sayo signal ka lang samin ha?"

"Haha okay okay"

"Thank you contestant 7. Next is the contestant number 8----" 

"Oh yan na pala good luck Rae! Bring home the bacon!"

"Pwede bang bumili nalang? Haha wish me luck!" pagkasabi ko nun ay umakyat na ko sa stage. Okay this is freaking me out. Rae kalma kalma KALMA! Kailangan nating iuwi ang kurona! Lumapit ako sa may microphone at nagsalita.

"Hi my name is Rae Giselle Pascual. Representative of Castle High" at rumampa ako papunta sa lugar kung saan ang ibang mga contestants. Nagsalita naman ang Mc.

"Okay let's give a round of applause to our lovely contestants!" at palak-pakan naman ang mga audience. Bumalik na kami sa backstage para maghanda para sa talent portion. Lahat ng contestant nagmamadaling magbihis pero ako? ayun chill chill lang kasi huli naman ako eh haha. Tinignan ko si Viennia Palermo bat ganun? Mukhang chill chill lang din siya hmmm ah! siya pala si contestant no.7 na sinundan ko kanina. Woah mukhang pareho kaming kakanta ah. Pinagkaiba ko lang ako may guitara. Ay speaking of kanta iniba ko yung kanta ko from I Wouldn't Mind to I Miss You sabi kasi ni Kuya di masyadong kilala yung una kaya iniba. Malay niyo biglang sumabay yung mga audience sa kanta ko diba? haha. 

"Thank you for your beautiful dancing contestant no. 1. Let's move on to contestant no. 2----"

Ang bilis naman! Contestant no. 2 agad! Well makapagbihis na nga. Para sa talent portion I will wear a black skirt and a red & white stripes for the top sponsored by Raquel's sister, Ate Charice. And my hair? Ayun normal braid lang ayoko ng bongga it's to much hassle. Tutal maya-maya pa naman ako so I'll reread the lyrics of the song that I will play later. Habang binabasa ko I sensed na may mga matang nakatingin sakin, I guess it's that 2 contestants talking by the side of the exit door. Ang I also guess that they're talking about me, hmmm how come I will be their topic? Did I do something wrong? Hmmm siguro naman di masama kung mag eavesdrop ako saglit....

"Yan ba si contestant no. 8?"

"I think so. She looks preety noh?"

"Yeah pero wala parin siyang batbat kay Viennia"

"You have a point there cause Viennia is a kind, smart, sporty, talented and gorgeously beautiful. Sa tingin ko nga ay kabilang siya sa hanay ng perpektong tao sa mundo"

My Miserable Life |Slowww Update :))|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon