Sau khi A Mẫn được chôn cất nhiều người tiếc thương cho 1 sinh mạng con người.
Người quan trọng nhất cuộc đời A Mẫn - Ngô Thanh Vũ tuyệt nhiên không thấy xuất hiện ở lễ tang. Ai nấy cũng bàn tán vì nghĩ anh không yêu A Mẫn thật lòng.
Từ ngày đó nhiều chuyện kì quái liên tục xảy ra với gia đình ông Hàm Long. Đồ đạc trong nhà bất kể thứ gì đều không hẹn mà vỡ.
Công việc làm ăn của ông ngày càng đi xuống. Công ty thua lỗ trên bờ vực phá sản.
Riêng Nhật Linh thì vô lo vô nghĩ cô ta cứ việc tiêu xài tiền bạc hoang phí. Thâu đêm suốt sáng mới về nhà trên người toàn mùi rượu bia.
Hôm nay cũng như mọi ngày cô ta bước thấp bước cao bước vào nhà. Do uống rượu quá nhiều cô ta có hơi choáng váng. Mắt nhắm mắt mở vặn vặn vặn mãi cánh cửa vẫn không mở được. Đưa tay vào túi tìm kiếm chìa khóa cô vô tình nghe thấy âm thanh gì đó
* xềnh xệch *
Tiếng của thứ gì đó ma sát với nền nhà.
* xềnh xệch *
Cái tiếng đó ngày càng gần ngày càng gần. Cô cứng ngắc quay qua bên phải không nhanh không chậm.
* xềnh xệch *
Nhật Linh như hồn phi phách lạc khi nhìn xuống dưới chân là 1 người phụ nữ. Tóc màu đỏ khắp người toàn là máu. Người phụ nữ từ từ ngước lên nhìn Nhật Linh.
- Áaaaaaaa.....
Ả hét toáng lên khi nhìn thấy khuôn mặt của người phụ nữ kia. Khắp cơ thể mùi tanh bốc lên nồng nặc. Không ai khác đó là Lam A Mẫn người chị đã qua đời của cô. Tay A Mẫn nắm lấy cổ chân của cô cả người cứ nhơn nhớt như là ma da.
- Trả mạng lại cho tao......
Nhật Linh không thể nghe thấy gì được nữa. Cô dồn sức hét lên một lần nữa, ả tự đập đầu mình vào cửa rồi ngất xỉu. A Mẫn cười nhạt rồi biến mất nhưng đâu đó trong căn biệt thự vẫn nghe tiếng.
* xềnh xệch xềnh xệch *
Tiếng của 1 người phụ nữ đang bò dưới đất...cô mặc 1 cái áo trắng luôn nở nụ cười đầy máu với ai khi gặp cô...
_________
Sáng hôm sau khi Nhật Linh vừa tỉnh dậy thì thấy mình đã nằm trong phòng từ lúc nào. Có người mở cửa đi vào làm cho cô ta sợ đến mức rúc cả người vào 1 góc tường.
- Nhật Linh....em tỉnh rồi
Người đàn ông trên tay bưng 1 cái khay thức ăn đi vào. Nhật Linh điều chỉnh lại hơi thở
- Nhân, anh đến đây khi vậy?
Người đàn ông này là người yêu mới của cô ta. Thật đáng thương cho anh bị vẻ bề ngoài xinh đẹp của cô ta đánh lừa.
- Anh nghe bác trai nói em không được khỏe. Bác phải đi giải quyết chuyện công ty nên anh đến đây chăm sóc em. Em còn mệt mỏi hay đói bụng không?
Từ xưa đến giờ Nhật Linh chưa bao giờ biết tình yêu là gì và cảm động là thế nào. Lần đầu tiên có người quan tâm chăm sóc cô ta tốt đến như vậy.
- Em không mệt. Mà Nhân, tối nay anh có thể ở lại với em được không?
Chàng trai hơi khó xử. Tuy là người yêu của anh nhưng ở lại qua đêm sẽ không tiện.
Một nam một nữ ngủ qua đêm sẽ bị người đời dị nghị. Anh là đàn ông có thể chịu được lời ra tiếng vào nhưng còn cô là phụ nữ là người anh yêu anh sẽ không để cô bị mang tiếng xấu.
- À....ừ nhưng anh cảm thấy không tiện cho lắm!
Ả bỗng dưng sửng sốt. Nếu là những người đàn ông khác thì chắc chắn chưa đến 1 giây đã gật đầu đồng ý. Còn Thanh Nhân thì khác, anh là vì cái gì không phải anh yêu cô vì cô đẹp sao. Anh vội vàng an ủi cô.
- Anh cảm thấy không tiện. Tuy anh và em là người yêu nhưng anh không muốn em bị người ta nói xấu. Anh cũng không quan tâm em đã qua bao nhiêu người đàn ông. Anh chỉ biết em là người yêu của anh anh sẽ bảo vệ em. Em hiểu chứ?
Vừa buồn vừa tủi thân tại sao ngay cả Phác Xán Liệt cũng không bằng Thanh Nhân. Tại sao lại không gặp được Thanh Nhân sớm hơn thì cô đâu phải khổ sở như vậy. Cô ôm lấy anh mà òa khóc.
- Em xin lỗi. Em không cố ý lừa dối anh đâu. Anh đừng bỏ em được không?
Anh cười ôn nhu vỗ lưng an ủi cô. Cho dù đánh chết anh cũng không rời xa cô nửa bước.
- Em đừng lo lắng em cứ việc là yêu anh. Còn những khó khăn anh sẽ thay em gánh vác đừng khóc. Một giọt nước mắt là một hạt ngọc em không được lãng phí nó.
( Câu nói quen thuộc...nếu bạn đọc kỹ sẽ biết câu nói này của ai)
Nhật Linh lại nhớ đến chuyện hôm qua khi A Mẫn trở về. Biết mình đã làm việc sai trái. Cô đã biết hối hận nhưng quá muộn không còn đường lui.
Một lời xin lỗi của cô chắc cũng không có ý nghĩa gì nữa. Chị của cô cũng không trở về nữa....Chị hai...!!! A Trúc xin lỗi chị.
BẠN ĐANG ĐỌC
「𝓒𝓱𝓪𝓷𝓑𝓪𝓮𝓴 」- Bạch Hiền...!!! Em đi đâu
FanfictionCuộc đời cậu vì anh mà thay đổi.... - Tác giả của Bạch Hiền!!! Em đi đâu? Đã qua đời cách đây 1 năm. Đây là fic đầu tiên cũng như là fic cuối cùng của bạn ấy. Vui lòng đọc và cảm nhận....-