Neon pov
"Mabuti na 'yon na sumama ka na lang sa'min ngayon gabi dahil kailangan mo na 'yon kalimutan. Ang nangyari kanina ay hindi totoo. Magpakasaya na lamang tayo." Sabi ni Rohws hindi ko ito sinagot at tinuga ko lang ang alak na nasa shot glass ko. Dahil hanggang ngayon nafrufrustrate ako sa kadahilanang hindi ko alam kung ano ang papaniwalaan ko sila ba na nagsasabi na guni-guni lang ang lahat o ang sarili kong mga mata na nagsasabing nakita niya at ito nga sumama na lang ko sa bar na sinasabi ni Rohws at Erron to drink liquor to forget.
The music blare at the background habang nakikita kong may nagsasayawan na mga tao na kitang kita sa mga anyo nila na sila ay pawang mga may kaya sa buhay. I also saw Some old man are dancing with young girls at ang iba pa nga ay naghahalikan na sa tabi o sa mga madidilim na parte nitong bar. Kung ako pa nga ang dating Eon ay isa na ako sa mga lalaking may kasamang babae. Just doing the thing that we can to satisfy our body.
Kinuha ko ang bote ng alak at nagsalin na naman sa baso ko.
"Pre hinay-hinay lang. Alam namin na hanggang ngayon inis na inis ka pa pero kailangan mo kasing magsaya alisin mo na 'yung nangyari kanina sa isip mo. Look at us we are happy." Napaiiling ako dahil pagkatapos ni Erron magsalita ay nakipaghalikan na ito sa babae na kanina lang ay kaakbay nito
Da amin kasing tatlo kami lang ni Rohws ang walang kapareha wala kasi kaming ibang plano kundi ang uminom samantalang si Rrron ay wala talagang pinipiling lugar kapag sinapian na kapilyuhan at kalandian.
Ni hindi nga nito mapigil kahit pa nasa harap pa siya namin ni Rohws na gumagawa ng milagro. Huminto ito sandali at saka ngumisi sa'min at sumenyas saka umalis na kasama ang babae na tiyak magpapakasaya ito.
"Oh tingnan mo 'yung si Erron maghahappy-happy na naman 'yon kaya ikaw gawin mo rin iyon para malalimutan mo 'yang mga bumabagabag sa'yo at tuluyan ng mawala." Tsk, A fuck? 'Yun ang paborito nito gawin but I will not dare do it. Tiningnan ko ang alak sa baso ko at napabuntong-hininga.
"I don't know Rohws? Ang alam ko lang ay nakita ko siya." Ewan kung dinadaya lang ba ako ng mga mata ko dahil sa sobrang kalungkutan pero may nagsasabi sa'kin na 'yun ang nakita ko ay totoo at hindi ako niloloko her face seems so real.
"Neon sabi sa'kin ni Jeydoine ang pagkawala ni Arriane ay naging mitsa para lumayo si Xianne sa pamilya niya. She ran away dahil sa sobrang sakit. You know what those sister are very close to each other. Sabay kami lumaki ng mga 'yon and I saw how Arriane protected her older sister minsan nga nakita ko kung paano akuin nito ang kasalanan ng ate niya kaya ayun siya ang pinagalitan siya rin kasi sa kanila ang palasalita at siya rin ang mahilig lumaban kapag alam niyang wala siyang kasalan ngunit nagulat ako ng paglaki niya ay bigla na lang siya nagbago. She became so distant at parating nakapwesto sa malayo kapag may mga tao Ayaw niyang nakikita siya ng iba kaya sa lahat ng oras tanging si Xianne lang ang nakikita ng tao. Walang Arriane. Si Xianne lagi ang pinupuri habang si Arriane ang laging pinapagalitan. " Napatigil ako at nakinig mas nainis at nakonsensiya ako sa mga pinangagawa ko noon. I made an innocent girl cry. Dahil lang sa peste kong galit, I made a family crumpled and cry for their lost.
"I really wanted to protect Arriane from the judgements dahil hindi porke't 'di siya pareho ni Xianne na matalino at maganda but still her heart is so kind and pure. Wala kang makapang galit mula sa kaniya kapag naririnig niyang kinukompara siya sa iba at lalo na sa ate niya sasabihin lang niyang okay lang 'yun dahil totoo naman ang importante ay alam niya ang kinalalagyan niya at 'di niya kailangan magyabang ng kung ano beause she wants to be simple and loved by the people she love. All I can say that day when I heard what she say is she's beautiful inside and outside kaya hindi ko maiwasang mag-isip. She doesn't deserve what happen to her." Tinuga ko ang alak dahil Nalulunod ako sa galit ko sa aking sarili. How did I made those things to her? alam kong mahal niya ako at ginamit ko 'yon para maghiganti I called her names and insulted her. Sa totoo lang ako dapat ang insultuhin niya pero wala akong narinig mula sa kaniya ni hindi ako nakahingi ng tawad I am an asshole.
BINABASA MO ANG
The Knife That Cuts Deep
Romance"We didn't made love you hear me?! It's fuck! O 'di mo pa rin maintidihan dahil sa kabobahan mo! E' 'di sana 'yang taba mo ay mapunta sa utak mo nang matauhan ka na and I hope you'll quit from your delusions because I wouldn't fall for an ugly and...