Sia music : salted wound.
Neon pov
Inis kong pinagmasdan ang lugar na kinalalagyan ko ngayon. Nandito na naman kasi ako sa lugar na ito. Paano ba naman? E' kailangan na samahan ko daw yung duwag na Rohws na 'yon. Lovelife niya kaya bakit kasama pa ako? Pero wala akong magawa i need to support him. But I am getting impatient ang magkambal kasi ay 'di dumadating. Pinauna ako ng mga ito pero ilang oras na ako dito ay wala pa rin ang mga ulol.
Sumimsim ako ng alak sa aking shot glass at napabuntong hininga. Bwisit talaga ang dalawang 'yon inindian ata ako. Asar na asar na kinuha ko ang phone ko mula sa bulsa ng aking jeans saka tinawagan na ang number ni Rohws.
"Rohw---"
"I-I'm sorry Eon 'di kami makakapunta dederetso na kami sa manila may nangyaring emergency kasi." Natatarantang sambit ni Rohws habang nagmumura narinig ko pang sinabi nito kay Erron na mas bilisan ang pagpapatakbo ng sasakyan. Teka so tinakasan talaga ako ng mga ulol na ito? At anong klaseng emergency naman?
"Pero bakit ngayon n'yo lang sinabi? Edi sana 'di na lang ako tumuloy rito. Ginawa n'yo naman akong ewan pinaghintay n'yo ko rito ng ilang oras tapos ni walang text akong natanggap mula sainyo. At teka bakit ba nagmamadali kayong umuwi? Paano ang trabaho natin dito?" Sa totoo lang mahihila ko na 'tong dalawa to mula sa cellphone. Isa pa 'tong si Rohws siya na nga ang sinamahan sa babaeng gusto niya raw? Tapos ngayon 'di naman pala tutuloy. Dagdag pang iiwan nila ang trabaho namin ng walang pasabi-sabi sa'kin.
"Sorry Eon pero tinakbo kasi si mama sa hospital 'di pa namin alam kung bakit pero hindi naman pwede na dumito lang kami at magliwaliw lamang habang ang mama namin ay nasa hospital hinihintay kame sorry pre dahil kailangan na kailangan namin umuwi. But don't worry babalik kami after two days. Biglaan din kasi kami susunduin ng private plane ni tita Zeine." Napabuntong-hininga ako. Shit nagmukha akong masama. May rason naman pala sila akala ko pinagloloko lang ako ng mga ulol, na plinano talaga akong iwan 'di naman pala. Pero ano ang gagawin ko ngayon? Wala akong kasama 'di naman pwede na magsolo ako rito at panoorin kung paano maglandian ang mga tao rito.
"Okay I'm sorry 'di ko kayo pinakinggan muna at pakikamusta na lang ako kay tita sabihin niyong pagaling siya. And just update me about her condition.. Saka uuwi na lang din ako total hindi naman pala kayo pupunta." I said at napatingin sa bote ng tequila na nangangalahati na lamang ang laman
Hindi ko napansin na gano'n na lamang ang laman no'n. Kaya pala nahihilo na ako ng kaonti. Ngayon lang kasi ako uminom ng ganitong alak puro wine lang kasi ang iniinom ko kaya 'di ako sanay sa lasa at sa epekto ng alak na iniinom ko ngayon.
"Salamt pre. Sige na paalam na babawi na lang kami kapag nakabalik na kame--" 'Di natapos ang sasabihin ni Rohws nang may sumabat na unggoy.
"Hoy Neon mag-enjoy ka muna riyan wag ka muna umuwi para kung bumalik kami ay dalawa na kayo ni Rohws ang magkakaroon ng dahilan para pumunta riyan at sasamahan ko lang kayo. Tiba-tiba na naman ako sa chica babes nito." Ayan puro babae ang alam ewan ko na lang. I tsk malala na ang lalaking 'yon wala ng gagamot doon nagsalin ako ulit ng alak sa shot glass ko at inisang tuga iyon.
"Sige na Rohws patahimikin mo na 'yang si Erron mag-ingat na lang kayo." arinig ko ang pagsang-ayon nito bago ko tinapos ang tawag. Tatayo na sana ako ngunit narinig kong nagsalita ang babaeng nasa stage.
"We are here to fulfill our fantasy. Join us with our very own goddess. Aphrodite." Sambit ng babae saka umalis. Sa narinig ng lahat ay nagpalakpakan ang mga ito meron pa ngang mga lalaki ang sumisipol at naghihiyawan. I dont know why but my eyes are glued to the woman who emerge. Lumitaw ito ng dahan-dahan mula sa mausok na stage habang nakahawak ito sa isang pole. While swaying her hips. Tulad ng dati ay may maskara pa rin ito. Ngunit ngayon ay kulay itim na habang ang suot nito ay isang see through na red nighties habang may pang-loob itong lacy undies and bra. She's also holding a whip. By Just looking at her now makes my lust ignite and anger engulf my being remembering what she did to me yesterday.
BINABASA MO ANG
The Knife That Cuts Deep
Romance"We didn't made love you hear me?! It's fuck! O 'di mo pa rin maintidihan dahil sa kabobahan mo! E' 'di sana 'yang taba mo ay mapunta sa utak mo nang matauhan ka na and I hope you'll quit from your delusions because I wouldn't fall for an ugly and...