31

7K 154 26
                                    

Aphrodite pov..

Hila hila ko ito habang ito naman ay tahimik lang at nagpapahila.. Lamang. Sarap talaga nitong sapakin. . narating namin ang isang maliit na hardin. Kaya binitiwan ko na ito saka hinarap ito.

"So ano na? Ano tong pinanggagawa mo? Nasisiyahan ka ba na nakikita akong naaasar? " pakumpas kumpas ako sa hangin habang ito ay nakatayo lamang at nakatingin lang sakin with his amuse expression.. Aba't sinasagad taalga nito ang aking pasensya.

" don't just stand there! Wag ka din manahimik lang.. Sabihin mo! Anong laro ba ang gusto mong laruin natin? Sabihin mo para magawa na natin at pwede ba wag lang ito! Don't act like i am your fiance or your fucking love of your life kasi hindi iyon maganda! I don't like you neon so quit acting like you are the man i am longing. Kasi hindi kita gugustuhin na maging fiance..cause All i want is your cousin. Si claedon ang gusto. Ko at hindi ikaw.! " sinigaw ko ang mga salitang yon upang matauhan ito, sapagkat napapagod na kasi ako dito. Parati na lang kasi nito ako ginugulo. Tulad noon. Masaya na akong nasa malayo lang pero anong ginawa niya sinira niya iyon.. He made me believe that i have a chance to be love by him pero anong nangyare? Nasaktan lamang ako sa huli.

At eto na naman pagkatapos ng nangyre noon ay balak pa ata nito ulitin.. Dahil Kung kailan sinisimulan ko na ang plano ko para maghiganti ay babalik na naman ito para guluhin ako. fucking hell right?

" talaga lang ha? You want claedon but you kiss me like a woman longing for her lover's touch. " nakakalokong ngumisi na kinaigting ng aking panga.. Kumuyom na rin ang aking kaliwang kamao. I didn't kiss him dahil lamang gusto ko. Sapagkat hinalikan ko siya dahil nagbabakasakali akong titigil siya at magigising sa katotohanan na ang lahat ng mga pinangagawa niya ay hindi maganda lalo na't nasa harapan lang namin si xianne.. But it was like they are planning this. Dahil wala akong makapang galit at selos kay xianne at mas lalong hindi ko makapa ang kahit konting pagsisisi mula sa gagong lalakrng nasa harap ko..

" hindi kita hinalikan sa kadahilanang mahal kita... Dahil hinalikan kita upang mapakita sa lahat that you are an asshole for planning to hurt me again..! So ikaw ano to? Plano niyo ni xianne? Kasi the way i see it.. Ni hindi ka man lang nagsisisi sa ginawa mo... so i ask you neon why are you doing this? Dahil ba nakatanggap ka ng isang matamis na ngiti kay xianne kanina.. At Kaya din ba Determinado ka pang ipagpatuloy ang pinangagawa mo hanggang ngayon?" Napasuklay ako sa mahaba kong buhok at tumalikod ako Dito. Saka Napatingin na lamang ako sa mga maliliit na ilaw na nagpapaganda sa madilim na hardin.. I am having a mental battle.. Nagtatalo ang bawat parte ng utak ko. Dagdag pang kung ano ano na ang tumatakbo sa isip ko. Mga posibleng mangyare kapag hindi ko napigilan ang mga ginawa ng lalakeng to. Fuck he just announce that we are getting married... At ang mas malala ay yung kaalaman na ipapalabas ang balitang yon sa iba't ibang parte ng mundo... Bakit kasi simula pa lang ay napurnada na ang plano ko..

"It was not about xianne, hindi siya ang dahilan kaya ginagawa ko ito.." sabi nito pagkatapos ng mahaba habang katahimakan na namayani sa hardin. I sigh. He was again protecting that woman. Pero nahuli ko naman sila kanina they are smiling while looking at each other. It was like they are plotting something at sinimulan nila iyon sa panggugulo sa akin.

"Then why? tell me why neon?! Bakit hindi mo ako tinitigilan!---"

" kasi you are being the woman na hindi na ikaw! . you are trying to be someone na kailanman ay hindi magiging ikaw. At Kahit anong gawin mong pagpapanggap alam ko you still care at alam kong nandiyan pa din si arriane. Andiyan ka pa din and i want her back!, and can you please stop pretending! Cause eventhough You want to get revenge ang tanong ay ikakasaya mo ba iyan? Eh saan ba ang patutunguhan niyan kundi sa wala lang.. " napakapit ako sa laylayan ng aking dress at hinarap itong muli ng walang takot o. Panghihina na pinapakita. Dahil Bakit alam ba nito ang pinagdaan ko para sabihin nito na etong ginagawa ko ay para lang sa wala? He don't know anything.. I have suffer and i need to have something for myself too..
.

The Knife That Cuts DeepTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon