Neon pov
" i have hide everything from all of you.. so i know you have a lot of question that you are eager to hear it's answer... And i Will not let you down.. As my punishment i will answer every question you have in mind. . So ask away. " nagsinghapan ang lahat ng mga taga media dahil napakalaking pagkakataon ito.. Lalo pa't sa loob ng mga nakalipas na madaming taon ay naging mailap si tita sa mga ito..
Agad agad ay may nagtaas ng kamay na isang lalakeng reporter. At nakita kong tumango si tita dito giving him the go signal.. Na kinatuwa nito saka tumayo..
"Mrs zalar.. After how many years.. Bakit ngayo niyo pa napiling gawin to? "Napatingin alo sandali sa mga zandor at nakita kong pawang nakatingin ito sa entablado.. Bakit hindi nila makilala ang isa sa kasapi nila sa pamilya.. She was there away from them at patuloy ito sa paghakbang papalayo sakanila.. Ngunit di man lang nila napapansin.
" to answer your question.. Naisip kong gawin ito dahil nakakasawa na.. ayoko ng matawag bilang isang weirdong matanda.. Sa business world.. At isa pa.. Gusto kong suportahan ang paglalantad sa aking apo.. Ang kaisa isa kong pamilya. " ngumiti ito na bumaling sandali kay arriane sandali.. Saka tumingin muli sa mga nakapalibot na tao sa ibaba ng entabladong kinaroroonan nito.
" eh diba hindi kayo nagkaanak ng inyong asawa kaya paano nagka-apo kayo? " sabi naman ng isa pang babaeng reporter.
"Anak ako ng malayong pamilya ni lola. Ngunit namatay ang aking ina.. At simula non si lola na ang nag-aruga sa akin. " pagsagot ni arriane sa tanong... Na naging sanhi upang magkaroon na naman ng mga bulongbulongan na nahinto lamang nang magsalita si tita.
. "kahit hindi dugo namin ng asawa ko ang nananalaytay sa katawan ni Aphrodite still she was my granddaughter pamilya ko siya. At siya na laambg ang aking maaasahan.. At wala akong pakealam sa mga sasabihin ng iba. Still she was my granddaughter. Kung di siya nagawang bigyan ng pagmamahal ng kaniyang sana'y naging pamilya pwes ako ang magpupuno non" matatag na sagot ni tita. Kaya napailing ako.. Malala na ang mga nangyayari.. Kapag nagpatuloy to.. Magkakagulo ang lahat... What the fuck are you doing arriane... Di lang ako ang ginugulo mo... Kundi pati na rin ang iba. Sana ako na lang ang gantihan mo wag na ang pamilya mo...
" pero mrs. Zalar. Kung ipagpapatuloy niya ang nasimulan ninyo? Ibig bang sabihin tulad niyo ay tatawagin din siya bilang misteryosang babae? Dahil sinabi niyo kanina na ilalantad niyo na ang inyong mukha dahil ba yon sa may papalit na at hahawak na sa dating niyong binuong pangalan?--"
"Hindi. Dahil ngayong gabi sabay namin ipapakita sainyo ang aming tunay na anyo.. Gaya ng sinabi ko.. Ititigil ko na ang pagtatago. This day... We plan to show you what's behind this mask.. " naghiyawan ang mga ibang share holder.. Which is really childish.. Ngunit ako naman ay di maunawaan na nakakaramdam ng pagka-excite.. I watch her move and smile... In the people around her.. Ngunit i know it was all fake.
And it would be nice kung masisilayan ko ang buo niyang mukha... Dahil sapamamagita. Non ay mas makikita ko ang tunay niyang nararamdaman
Arrianne.. Bulong ng aking isip... ...
"Hmm apo. Why not let's do it. Ipakita na natin ang gusto nilang makita" nagkaroon ng katahimikan muli sa loob ng kinaroroonan namin. At agad namang sinaniban ako ng kaba. Dahil kahit anong kagustuhan ko na makita siya muli ay di parin maaalis ang aking kaba at takot...
Madaming tanong ang tumatakbo sa aking isip.. Tulad ng Anong mang-yayari ngayon? Anong gagawin ko? At ang nakakainis ay wala. Man lang ako masagit sa mga yon. Dahil tila lutang ako.. Lutang na lutang ang isip ko
Hindi ko nga alam kung gaano ko katagal pinigil ang. Aking hininga. Habang pinanonood ang pagpunta ni arriane sa harap at inaalalayan si tita..
Saka humarap sila sa mga tao.. At nakita kong unang nagtaas ng kamay si tita.. At hinawakan nito ang tali ng maskara nito.. At dahan- dahan iyon tinanggal.. Sa ginawa nito ay kusang
lumantad ang mukha nito, kasabay nang pagkagulantang ng lahat. Hindi nila inaasahan na maganda ito ngunit tinatago lamang. She was old but still beautiful.... This night is really unexpected.. Paano pa kaya ang susunod na minuto?
BINABASA MO ANG
The Knife That Cuts Deep
Romance"We didn't made love you hear me?! It's fuck! O 'di mo pa rin maintidihan dahil sa kabobahan mo! E' 'di sana 'yang taba mo ay mapunta sa utak mo nang matauhan ka na and I hope you'll quit from your delusions because I wouldn't fall for an ugly and...