I'm here again. Standing at the dark and a lot of silhouette surrounding me.
''you will die"
They said in chorus.
''there is no place to hide''
They are here again
''you can't escape''
They are hunting me.
''this is your fate''
Why are they doing this to me?!
"I will kill you using my own hands Margaux" someone whisper coldly in my ear.
"No! I won't let you! I won't let that happen!" I still manage to shout even though I'm trembling in fear.
"hahaha" he laugh maniacally "YOU CAN'T DO ANYTHING ABOUT IT. BECAUSE IT IS YOUR FATE!!!" he shouted angrily in front of my face.
'fate' I whispered. Then my tears starting to fall down
Napabalikwas ako sa pagkakahiga. Hinihingal at pinagpapawisan kahit nakafull ang aircon sa loob ng kwarto ko.
"Fate" I mumbled to myself.
Napahinto ako. Parang huminto ang mundo ko. Pakiramdam ko binuhusan ako ng napakalamig na tubig ng mapagtanto ko ang ibig iparating ng nagpadala ng sulat na nakita ko noong biyernes sa kotse ko.
Napahagulgol ako sa iyak. Niyakap ko ng mahigpit ang aking katawan. Kinilabutan ako at nabalot ng takot ang aking sarili.
----
Tresha's POV
Palakad-lakad lang ako at paikot-ikot dito sa sala namin. Hindi ako mapakali dahil magtatanghali na hindi pa rin bumabalik si Margaux dito sa condo unit namin, ang sabi niya kagabi maaga siyang uuwi. Hindi rin siya sumasagot sa mga tawag at text ko.
Sobrang pag-aalala na ang nararamdaman ko ngayon, may bumabagabag sa aking isipan because Margaux is acting weird lately.
I know there is something wrong at may itinatago siya saakin. She's always looking around na parang may hinahanap siyang tao sa paligid, and her wound yesterday I'm really sure hindi iyon galing sa simpleng away lang, may nangyaring hindi maganda.
I know Margaux too well, she's good at mix martial arts and she can defend herself very well kaya hindi ako kumbinsido sa rason niya saakin nung araw na iyon at taliwas ang mga galaw niya sa sinasabi niya.
I badly wanted to know what's going on. I stopped walking around and I decided to go to Colts mansion to check her out.
I walk towards my room and I get my car key and phone. Before I go down I texted Demi first na hindi muna ako makakapasok ngayon pati na rin si Margaux at dali-dali na akong nagmaneho papunta sa bahay nila.
"Good Morning Miss Reign" bati ng mga kasambahay na nadaanan ko pagkapasok ko sa mansyon. Reign is my second name.
"Nasa taas po ba si Margaux?" Tanong ko sakanila.
"Ay wala Miss Reign. Maaga po siyang umalis kanina"
Napakunot ang aking noo sa sagot ng isa sa mga kasambahay. Saan naman pupunta si Margaux? Wala siya sa condo unit namin.
"Ah sige manang. Akyat muna ako" sabi ko bago ako umakyat sa sarili kong kwarto rito sa mansyon.
Papasok na sana ako sa aking kwarto ng mahagip ng aking paningin ang medyo nakaawang na pintuan ng kwarto ni Margaux.
I felt like there is something pushing me to walk towards the door and go inside Margaux bedroom.
Luminga-linga muna ako sa paligid bago dumiretso rito at pumasok. Pagkapasok ko isinara ko agad ang pintuan.
Tahimik at malinis ang kwarto. Wala namang kahinahinala rito o kahit anong bagay na pwedeng makapagbibigay sa akin ng kahit na anong clue sa nangyayari kay Margaux ngayon.
Sa pagikot-ikot ko rito nadako ako sa side table na katabi ng kama ni Margaux. Napansin ko ang kulay pulang sobre. Because of curiosity, I felt the urge to open it.
Pagkabasa ko ng nilalaman nito at pagkakita ng marka na sumisimbolo sa taong nagpadala nito namilog ang mga mata ko at bigla ko itong nabitawan, napaupo ako sa kama. Napatakip ako sa aking bibig. Nagulat ako sa aking nakita.
Ilang sandali pa ng makabawi ako. Ng mahimasmasan ng kaunti ay dali-dali ko itong pinulot at ibinalik sa dating pagkakaayos nito sa lamesa, hindi ako nagiwan ng kahit na anong bakas na pumasok ako rito at agad na akong lumabas ng kwarto.
Nagtungo ako sa aking sasakyan at umalis na. Nanginginig ang aking mga kamay habang nagmamaneho dahil sa kaba.
BINABASA MO ANG
ESCAPED
Mystery / ThrillerI run away, but no matter how far I run. They are still there. They are everywhere. There is no way to avoid. There is no way to ESCAPE.