Margaux POV
Pagkarating namin sa loob ng aming silid aralan magulo at maingay na mga estudyante ang aming nadatnan dahil wala pa ang susunod naming guro. Nagtungo kami sa aming kanya-kanyang upuan at naabutang nakwekwentuhan ang mga kaibigan ni Jaxon.
"Hey dude. Kasama mo pala love of my life ko hindi ka manlang nagsasabi" Mapaglarong sabi ni Daylan sabay tayo sa kanyang kinauupuan at nilapitan si Tresha para akbayan. Namula naman si Tresha sa inakto ni Daylan.
"Jaxon where have you been? Kanina ka pa namin hinahanap" Salubong na tanong ni Landon kay Jaxon while Kaiden just tap Jaxons' shoulder.
Jaxon sit first before he answered Landon's question "School Garden. Why?"
Naupo na rin ako sa upuan ko sa likod and Jaxon is just beside me magkakatabi sila ng mga kaibigan niya.
"Let's cut class. He's back" Kaiden said seriously, and the moment Jaxon heard it, his playfully aura vanish in just a snap and he became serious.
"and guess what " pabitin na sabi ni Landon ng nakangisi. Nakikinig lang ako sa kanilang usapan habang sila Demi at Tresha may sari-sariling mundo
"he will show up in arena later. Drake challenge him, one on one"
Seeing Jaxons sudden change of mood piques my interest.
Pagkarinig ni Jaxon sa sinabi ni Landon agad nitong kinuha ang kanyang bag at naglakad na palabas ng aming silid aralan. Nagsunuran naman ang mga kaibigan nito.
Tresha and Demi looked at me "oh saan pupunta ang yun?" tanong ni Demi.
An idea pop up in my mind. I want to know who they are talking about and arena? Mmm I think this will going to be fun, anong klaseng arena ang tinutukoy nila. I smirk. "Want to cut class?" I said playfully.
Hindi ko na hinintay sumagot ang dalawa tumayo ako sa aking kinauupuan at sinundan sila Jaxon. Wala namang nagawa ang dalawa kaya sumunod na rin sila saakin.
"Hey Margaux. Wait naman! Bakit ka ba nagmamadali!" Reklamo ni Tresha saakin.
"shhh! Lower your voice! They might hear us" I just whispered. We're in the school parking area. Nagtago kami sa likod ng isa sa mga sasakyan upang hindi kami Makita nila Jaxon.
"O to the M to the G OMG! babaita margaux what is the meaning of this?" Gulat na tanong ni Demi
"so stalker ka na ngayon" tumatawang sabi ni Tresha ng mahina
"ohh shut up you two." Natawa nalang ang dalawa at napailing.
Ng medyo makalayo sa sila Jaxon dali-dali kaming pumasok sa sasakyan ko at sinundan ang daang tinahak nila, isang sasakyan lang ang ginamit namin upang hindi kami mahalatang sumusunod sa kanila.
After an hour hindi pa rin kami nakakarating sa kung saan pupunta ang apat, hanggang ngayon nakasunod pa rin kami sa kanila ng palihim.
"hoy babaita sigurado ka bang itutuloy pa rin natin ang pagsunod sa kanila? Nasa gubat na ata tayo oh. Jusko saang lupalop ba magpupunta sila papa Kaiden"
"oo nga Margaux baka naman nahalata na nilang sinusundan natin sila tapos ililigaw nila tayo tapos.. OMG! Baka binabalak nilang ipalapa tayo sa mga mababangis na hayop rito. Wah! No! ayaw kong maging tanghalian ng mababangis na hayop here"
"Ay teh! Paranoid much lang? Wag ngang OA tresha" Maarteng sabi ni Demi with matching gestures pa using his hands.
"I'm just saying possibilities okay?" Tresha answered demi with a duh tone. Hinayaan ko lang magbangayan ang dalawa.
BINABASA MO ANG
ESCAPED
Mystery / ThrillerI run away, but no matter how far I run. They are still there. They are everywhere. There is no way to avoid. There is no way to ESCAPE.