Elisse's POVBumalik muna ako sa office kasi medyo maaga pa naman tsaka nagbihis ng damit. Formal attire pa kasi ang suot ko kanina kaya bihis muna ako ng pang- tao.*wink wink* Haha.
Black ripped jeans, plain white T-shirt, converse at stringbag will do.
Opo. May. Closet. Ako. Sa. Office.
Hindi naman as in pang formal attire yung sinusuot ko sa work. Yung parang formal na komportable naman.
Sige na tamang ng talk to at pupunta na ko sa mall.
Text Message
To: Beshy Sofia~•
Babae, sa labas ng mall na tayo magkita. Bilisan mo ha. Ayaw ko nang late. Sa tapat ng stand ng favorite shake natin.
From: Beshy Sofia~•
Papunta na ko, bilisan mo rin. Kung sino ang huli manglilibre ng shake.
To: Beshy Sofia~•
We'll see about that. *insert wink*
Time Skip (is brought to you by some famous waffle hut)
Nakarating na ako sa mall sa ngayon ay nagmamadali na ako papunta sa may stall ng shake na palagi naming binibili noon.
Pagkarating ko doon..
Nadun na si Sofi.
EDI TALO. TAE.
"YOWWWWW. LIBRE LIBRE MEHHHHHHHHH!!!" Sumigaw na ang bruha.
ACHUCHU.
"Sige na sige na. You win."
"Oyyy. Elisse yung sa large cup ha. Cookies and cream flavor." Hirit pa nito. Pfft.
"Sige na. Hintayin mo ko."
Umorder ako ng pinabili niya at umorder din ng para sa akin. Higshool students palang kami nandito na 'to. Kaya memorize na namin ang masasarap na combination ng flavors.
Pumasok na kami sa loob ng mall at dumiretso sa arcade.
Yep. Favorite namin to.
Isa to sa dapat malaman ni McCoy.
Hayss salamat makapagpasyal din. Nakakapagod din kayang umupo nalang sa office at nagbabasa ng mga papel papel diyan sa tabi tabi lang nakalagay.
Bumili na kami ng mga tokens tapos naglaro.
Starting sa sayaw sayaw. Happy ball. Kahit larong pambata di namin inurungan. Pati basketball.
Yeah men.
Boom.
Nagselfie din kaming dalawa here and there.
Pagkatapos mapagod sa laro ay bumili muna kami ng ice cream.
Naglakad kami papunta sa may ice cream stand. I saw a familiar girl there.
OMO.
"YASSI?!"
"ELISSE! SOFIA!" Tumakbo siya papunta sa amin at nagyakapan kaming tatlo.
"Yassi, its been 5 years. Namiss ka namin. Kailan ka bumalik? At bakit hindi ka nagsabi?" Sabi ni Sofia at kumalas sa yakap.
"Kahapon lang ako dumating. Sorry hindi ako nakapag text sa inyo." Sabi niya at umorder naman kami ni Sofia ng ice cream.
"Kamusta ang New York?"
BINABASA MO ANG
The Arranged Marriage | McLisse
Фанфик[ WARNING: Written during year 2017-2019, cringey and corny af. DO NOT READ AHHSHAHSHSHSHAHZ SAKSAKIN NIYO NALANG AKO HAHAHAHHAHAHAHA ༎ຶ‿༎ຶ. ] Eme aside tho, it's year 2021 and I still am a supporter of these two kahit di na ako gano'n ka-active as...