Sofia's POV
Here I am. Nasa opisina ni Mommy. Kinuha ko lang ang ibang files para din sa isang program na gagawin ko.
Future CEO din ako ng kompanya.
Yep, parehas kami ni Elisse. Magkapatid kami eh. Sa ibang nanay nga lang.
Well, yah so. Pagkatapos ng lahat ng gawain ko. Magle-leave ako for ilang weeks. Gusto ko muna magpahinga. Grabe kakauwi lang namin galing Paris pati ba naman dito madaming trabaho.
Dumating na si Mommy at kinuha ko yung mga folders na hawak niya at bumalik dun sa office ko.
Pak ganern gawain ulit.
Time Skip
"FREEDOM!" sigaw ko at napabunting hininga at sumandal sa swivel chair ko.
(yung sandalan ng upuan guys ah😂)Natapos ko din lahat.
"MAMA MAMA. TAPOS KO NA LAHAT."
Baliw.
Ang saya ko lang. Tapos na din.
Mamessage nga ang tropa.
Besties💖
(group chat)Sofia: Guyssssss
Michelle: Fiang.
Ayyy oo nga pala. Umuwi din si Michelle galing Korea. Oh sosyal nagpa Korea si Ate. Photographer kasi. Yung business company nila parang nagtransfer dun or something.
Ah basta. Yun lang yung alam ko.
Wala akong kwentang besprend hahahahah.
Si Elisse lang talaga yung naiwan dito sa Pinas.
Elisse: Napano kayo?
Sofia: Tapos ko na trabaho ko. Yeyy
Yassi: Tinatanong kaba?
Sofia: Grabe naman kayo sakin.
Elisse: Labyo Sopiya.
Michelle: So, ano?
Yassi: Anong ano?
Elisse Joson set Yassi Pressman's nickname to 'Ano'
Ano: Oyy Elisse.
Yassi Pressman cleared her own nickname
Yassi: You broke da rules.
Elisse: Paktay.
Sa groupchat kasi namin bawal ang nicknames. Ewan ko ba. Highschool pa kasi kami nung nabuo yung rule na yan. Hindi na namin matandaan. Pero ayaw namung mawala yang rule kasi matagal na yan eh. So kahit para kaming timang sinasakyan nalang namin. At kung lumabag ka sa rule na yan. Kailangan mong ilibre ang bawat isa ng ticket sa movie.
Grabeeehh. Lagot ka Elisse.
Elisse: Nakalimutan koooo
BINABASA MO ANG
The Arranged Marriage | McLisse
Fanfiction[ WARNING: Written during year 2017-2019, cringey and corny af. DO NOT READ AHHSHAHSHSHSHAHZ SAKSAKIN NIYO NALANG AKO HAHAHAHHAHAHAHA ༎ຶ‿༎ຶ. ] Eme aside tho, it's year 2021 and I still am a supporter of these two kahit di na ako gano'n ka-active as...