022

343 11 3
                                    


Elisse's POV

"Amy, eto yung ibigay mo kay Mommy." sabi ko at inabot yung tambak na folders kay Amy para maibigay niya kay Mommy.

Another normal day at work. Mga tambak na folders sa gilid gilid na kailangan pang ayusin.

Matapos ang madami pang gawain, preno muna. Nakakapagod din slash nakakastress.

Kinuha ko yung cellphone ko mula sa table. Makapag instagram muna.

Nagscroll lang ako ng scroll. Di ko pa tuloy na tingnan yung notifications, pero nung binuksan ko na. One notif caught my attention.

hashtag_mccoydl mentioned you.

(i dunno kung yan ba talga yun. Wala pa kasing nagmemention sa kin sa insta kaya di ko alam hahaha skl😂. Feel free to correct me)

Dali dali kong pinindot yun at lumabas ang isang post ni McCoy.

hashtag_mccoydl

I'm the luckiest man alive💕💞💗. @elissejosonn

Isang picture ko yun na nakatalikod at nakaharap ako sa sunset kaya likod ko lang yung nakita. Narecognize kong sa Batangas yun nung umalis kami.

Hindi ko alam na may picture pala siya sa akin. Kahit nakatalikod, natural alam ng ako yun. Minention ako eh.

Chi-neck ko yung comments. Ayunnnnnnnnnnnnnnnnn, flood ng Hashtags at nina Sofi.

'Sabi na nga eh.'

'Legit?'

'May aminang nangyari?'

'Kailan pa?'

'OFFICIAL NA?'

'IM SO PROUDDDDD!'

'Di din maiwasan.'

'HAHAHHAHAHAHA SABI KO NA EH.'

Natouch naman ako sa post ni McCoy. Na kahit sa simpleng caption lang niya. Parang hindi siya nahihiyang ipakita sa mundo kung anong meron kaming dalawa.

Mas lalong nakakahulog. Kainis.

Ang swerte swerte ko talaga sa taong to.

Nag iwan lang ako ng simpleng comment.

'I'm the luckiest💟'

PAK GANERN.

Kahapon lang nangyari yung mga yan ah. Ahhahahah.

Mamessage nga muna.

Princess💕: Punta ka na ditooooooo.

Mokya🙈: Bibili pa kong pagkain mo. Madalas kang gutumin eh.

Princess💕: Ayieeeeee aylabyuuuu.

Mokya🙈: Bayaran mo ko mamaya.

Princess💕: Edi wow.

Mokya🙈: Labyu toooo.

Princess💕: Bilisan mo nagugutom na ko.

Mokya🙈: Di mo ko yaya. Boypren mo ko.

Princess💕: Bilisan mo kasiiiiii.

Mokya🙈: Hintay. Tumae ka muna diyan.

Di na ko nagreply since siguro on the way na yun or what. Kahit maliit lang yun, hindi nalelate yun.

Matapos ang ilang minuto ay dumating na din siya. Dala ang isang paper bag.

Bat isa lang?

"Isa lang?" tanong ko at kinuha ang paper bag.

The Arranged Marriage | McLisseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon