McCoy's POVNag one month leave ako sa trabaho.
Oo. ONE MONTH
Nagpaalam naman ako kay Mama syempre. Kasi inaayos nila ni Tita Barbie yung kasal tapos kami. Yung dalawang squad. Mas gustong gumala.
KAYA LAHAT KAMI NAG ONE MONTH LEAVE SA KANYA KANYA NAMING TRABAHO.
OO LAHAT KAMI.
Minove muna namin yung movie. Naka gawa na kami ng plan ng mga gagawin namin sa one month nayun. At yung una. Sleep over. Dun sa bahay ni Yassi.
Buti nalang talaga pinayagan KAMING LAHAT mag leave. Naiintindihan naman kasi nila. Gusto namin na maenjoy lang ang buhay.
Nandito na ako ngayon. Nagpeprepare ng dadalhin ko mamaya. Isang malaking backpack lang ang dala ko since isang gabi lang naman.
Naligo ako pagkatapos. Kinuha ang bag ko. Pati yung cellphone kong nakacharge at pinasok ang charger sa bag pati nayung cellphone. Kinuha ko din yung susi ng kotse at bumaba na. Mga 3 na ng hapon ngayon.
"Ma, alis na ko." Sabi ko at lumaoit kay Mama at hinalikan siya sa pisngi.
"Dahan anak. Enjoy ka lang. Pakamusta nadin kay Elisse." sabi niya.
"Babye Kuya!" sabi din ni Marcus at nagwave pa.
"Sige ma una na ako. Bye Marcus. Wag na pumasok sa closet ni Kuya ha. Walang Narnia sa dulo nun.Pakisabi nalang kay Papa na aalis ako." sabi ko at lumabas na ng pinto papunta sa kotse ko.
Medyo malapit lang yung bahay nina Yassi sa bahay nina Elisse kaya mga 15 minutes pa ang biyahe.
Time Skip
Narating ko ang bahay nila at buti nalang nandun si Tom sa labas tinuro niya sa akin kung san ko ipapark yung kotse.
Pagkatapos non ay pumasok na ako.
Ang laki ng bahay.
Lahat sila nandito na. Si Elisse nalang yung kulang.
"Nasan si Elisse?" tanong ko sa kanila.
"Wala manlang 'hi' or 'hello' diyan? Elisse agad sa isip?" mapang asar na sabi ni Luke.
"Si Elisse lang ba talaga yung punta mo dito?" tanong ni Yassi. Nako lagot.
"Ewan ko sa inyo." sabinko sabay lapag ng bag ko tmat umupo malapit sa Hashtags.
"Nag cr lang si Elisse. Kalma ka lang." bulong ni Ronnie. May nakakalokong ngiti pa na ang sarap burahin sa mukha niya.
"Alam naman na namin na hindi mo matitiis. Mafafall ka din." bulong naman ni Tom. Akala ko ba tahimik to.
"Tumahimik nga kayo. Baka marinig nila tayo. At hindi ako mafafall." bulong ko pabalik baka marinig ng mga kaibigan ni Elisse at imbis na sleep over ang mangyari eh wrestling match na.
Nagsimula uli yung walang kwentang usapan nung nakabalik na si Elisse galing cr.
"Gusto ko ng malamig na Milo." sabi ni Michelle.
Malamig na Milo? Seryoso?
"OHHH GAME LIKA NA!" biglang sabi ni Sofia. Grabe ang weird ah. Binuksan muna ni Yassi yung tv.
BINABASA MO ANG
The Arranged Marriage | McLisse
Fanfiction[ WARNING: Written during year 2017-2019, cringey and corny af. DO NOT READ AHHSHAHSHSHSHAHZ SAKSAKIN NIYO NALANG AKO HAHAHAHHAHAHAHA ༎ຶ‿༎ຶ. ] Eme aside tho, it's year 2021 and I still am a supporter of these two kahit di na ako gano'n ka-active as...