3

2.1K 42 0
                                    

-Irah Pov-

*alarm clock ring*

Nagising ako sa tunog nang alarm clock, monday na pala namin ngayon. Parang kailan lang nagkita pa kami ni beshty, tapos ngayon pasukan na.

Naligo na ako at nagbihis, i already had a uniform and school supplies. Ready na ready na! Hmm gigisingin ko muna ang dalawa.


*tok tok tok*

"Ses gising na"

"Gising na kaya ako, baba na ako una kana."

*tok tok tok*

"Bhe gising na."

"Kanina pa ako gising bhe hehe una na kayo ni selene kumain, papasok pa kayo."

Kaya bumaba na ako, sabagay tapos na palang mag-aral si bhe hihi nakalimutan ko, shems!

"Oh anak, kain kana natapos na si selene nandon na siya sa labas."

Kaya kumain nadin ako, at pagkatapos kong kumain kinuha ko na ang shoulder bag ko atsaka lumabas nang bahay.

"Arat na ses"

Tumango nalang ako, atsaka pumasok sa driver seat at si ses sa frontseat.

First dayyyyy i hope it will be good.




- - - -


Nandito na kami sa campus, palakad-lakad sa hallway :3 as usual maraming bulong-bulongan...

'Gosh si Irah at Selene dito mag-aaral'
'Nagbago na talaga si Irah friend, dati nerd yan eh ngayon sikat na!'
'Lodi pa-autograph'

San nga ba ang room namin? Sa gilid nang cafeteria, kung mamalasin ka nga naman oh sa may cafeteria di naman mawawala jan si selene -_-


Room-I, hmm hindi ko kilala ang mga classmate ko mas okay nayun. Ayokong makipag-plastican tss


Ano pabang ginagawa sa first day? Malang introduce yourself. 3rdyear college na kami mam, hindi highschool. Pauso ampota!

"Irah Yu. 20"

"Selene Fortalejo, 20"

Hinila ko na si ses baka may question&answer portion magaganap.



*bells ring*

Yown lunchbreak na, hindi naman kasi kami nagrecess kanina ni selene, atsaka nakakapagod maglakad.


Papasok na sana kami nang may naghiyawan?? wtf

'Omggg si Tristan Fuentabello'
'Nag-aral siya ulit, i can't breaaaaath'
'Si Jenny Lamoste diba yan? Bagay sila'

Nagkatinginan kami ni ses, kaya hinila ko siya at tumabi baka makita ko s-sila.

"Sht bakit ngayon pa? Pwedeng bukas o next next day? O wag na lang."

"Ses handa kana bang makita sila? I mean siya?"

Umiwas nalang ako nang tingin, pumasok na sila sa cafeteria. Inayos ko muna ang sarili ko, ayokong maging kawawa ulit sa harap nila. Kaya hinila ko na si ses papasok sa cafeteria at umupo sa pinakalast na table.

"Ako na--- Ikaw na bahala sa pagkain ko." Pinutol ko na ang sasabihin niya, tumango naman siya at nagline na. Nakatalikod ako sa kanila kaya hindi siguro ako nakita n-nila.







NYIG Book 2: Ain't Your Girl Anymore (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon