-Xander Pov-
"Grabe first time kong makita siyang namula, grabe kuya tumalab yung speech mo sakanya kaya umalis!" Oo alam ko hindi showy si bhe pag kinikilig. Pero this time i can't believe na ako mismo nakakita kung pano sya mamula at mailang.
"Kelan ba kasal niyo?" Tanong ni tristan
"Hindi muna, pagpapatapusin ko muna nang college." Sagot ko sakanya
"Sana ikaw na talaga ang the one niya bro hahaha!" Natatawang sabi ni nathan, sana nga.
"Im sure sila na talaga ang magkakatuluyan!" Sabat ni Stella
"Im agree!" Sabat din ni Selene
"She's very one of a kind. Wag mo nang pakawalan, baka magsisi ka sa huli!" Ngumiti nalang ako kay Chelsea. Hinding-hindi ko siya bibitawan, hinding-hindi.
"Oh guys una na kami nang 2boys ko, matutulog na kami!" Tumango nalang kami.
"Oh newly wedd alis na, tsupe!" Pagtataboy ni Selene kina Tristan.
"Ok na bye, sunod nadin kami!" Nagwave lang ako.
"Oh kuya sundan mo na si Irah baka mabingwit nang iba!" Ang sabihin mo disturbo ako sa paglalandian niyo. Tss agad akong tumayo at umalis. Teka san nga ba si bhe?
Puntahan ko nga cr, pagkarating ko don walang tao. Sa kwarto namin wala din siya. Sa mistro bar kaya? Hindi naman umiinom yun eh pag siya lang mag-isa ah basta susubokan ko lang.
Pagkapasok sa bar, ang daming tao nagpa-party. Mahahanap ko ba dito si bhe? Imposible. Makaalis na nga, paalis na sana ako nang may nahagip ang mata ko. Teka si I-irah ba 'yun?
Humakbang ako nang kunti para makita ko nang malinaw. Si I-irah nga. Siya nga nakatayo. May kasamang lalaki. Na k-kahalikan niya...
Shit ang sakit nang puso ko, please stop that Irah! Stop that ang sakit sa mata. Hindi ko namalayang umiiyak na pala ako at palabas nang beach resort.
Bakit Zein? Bakit mo nagawa saken 'to? Maayos naman tayo kanina ah? Bakit Zein? Bakit ka ganyan? Wala naman tayong problema, maayos tayo pero bakit ganito?
*booogsh*
H-hindi ako makah-hinga. T-tulongan niyo a-ako.
-Selene Pov-
Teka nga, bakit ba ako kinakabahan? Did something wrong? Ang lakas nang kabog nang puso ko ah. Nakakainis na. Papasok na sana ako nang bar nang may narinig akong sumigaw.
"Bullshit ka, what just did you do asshole?" Teka si Zein yun ah? Agad kong hinahanap ang boses nayun. Ayun nga may kaharap siyang lalaki. Teka ano bang ginawa nang lalaki sa kanya? Agad akong lumapit sakanila.
"Anong nangyayari sayo Irah?"
"This guy, nanghahalik nang bigla-bigla. Bigla niya lang ako hinila, bullshit nakakasuka kang gago ka. Lalaki ka nga pero mas malandi kapa sa babae!" Galit na galit si Irah. Teka nga h-hinalikan ba kamo? Hinalikan nang lalaking 'to si Irah? What the hell?
"Get lost, you ugly creature. Ayokong makita pa ulit ang pagmukha mo!"
*pak*
Sinampal niya yung lalaki, parang wala naman sa lalaki kasi tinititigan lang siya nito.
"Zein, si X-xander!" Huh si kuya? Nilingon ko yung nagsalita. Si stella pala. Teka nga ulet anong meron kay kuya?
"Sht Zein si Xander, nakita niya kayo kanina nang lalaking yan na naghahalikan. Akala niya ginusto mo, nakita ko ang boung pangyayari nang ginawa nang lalaking yan. Pero si Xander nabangga nang kotse kanina habang tumatakbo palabas nang resort. Zein umiiyak siya, nasaktan siya. Sinundan ko siya kanina Zein!" Sht si kuya nabangga?
"What? Nasaan siya, tara puntahan naten!" Agad namang dumating ang iba.
"You really paid for this! Banatan niyo yan, tarantado!" Sinapak ni Zein ang lalaki at agad tumakbo. Teka sasama ako.
"Sundan mo Selene baka mapaano siya." Agad kong kinuha ang susi nang kotse nila at lumabas nang resort para sundan si Zein.
Shit baka mapaano yung kuya ko, tapos si Zein pa. God ikaw napo bahala kay kuya. Kuya hintayin mo si ate Selene please? Keep holding wag ka munang bumitaw. Kuya please!
BINABASA MO ANG
NYIG Book 2: Ain't Your Girl Anymore (Completed)
Teen FictionRead at your own risk. Note: Not yet edited nor revising. You may read some mistakes (name it all) so bear with it.