11

1.7K 31 0
                                    

-Irah Pov-

Nandito kami ngayon sa stage kasama ang mga ka-contestant sa pageant. Nagpa-practice kami for Ms. and Mr. SNU I. Malapit na kase eh, five days to go!

"Next. 1,2, 3 turn and 1,2,3 pose, and turn. Next!" Tss ako na yung rarampa sa stage, 7inches ang pinasout sakeng heels.

Center, right side.. pose, left side.. turn and pose.

"Pak na pak!" Sigaw ni selene sa baba, isa pa 'to kanina pa ako vini-videohan. Ito namang si xander, todo cheer pa!

"Woooh bhe koyyyyan!" May banner pa talaga siya sa lagay nayan. -,-"

After 1hour, finallyyyyyy practice is done. Pagod na akong magrampa-rampa. Bumaba na ako sa stage, sinalubong naman ako nang dalawa.

"Tsinelas at tubig for my lovelove girlfriend!" Hinubad ko naman ang heels ko at sinout ang tsinelas. Kinuja naman agad yun ni selene ang heels, kaya uminom nadin ako nang tubig.

"Next tooop?"

"Ewan ko, tanong mo jan sa kuya."

"Mall." Nagtatalon-talon naman si selene sa tuwa, tss ang sakit nga nang paa ko eh.




Pagkarating namin sa harap nang kotse niya, sumakay agad ako sa backseat. Gusto ko nang space yung wala akong katabi. Sakit nang paa ko eh!

"Oh ba't nanjan? Dun ka nga sa harap!" Tinulak ko naman si selene, di ba niya nakikita na hinihilot-hilot ko ang paa ko.

"Kuya si ate irah, galit na naman!" Parang batang nagmamaktol talaga tung bruha na 'to!

"Look ayoko jan kasi masikip, gusto ko na nabe-bend ko ang paa ko. Tsaka gusto kong humiga no!" Inirapan ko nalang si selene, padabog naman siyang umupo sa frontseat.



----------


"Jollibee muna tayo!" Sigaw ko sa kanila, at nauna na akong pumasok para maghanap nang table.

Ano bayan walang vacant! Uh-uh wait wala ata siyang kasama eh. Lapitan ko nga para umalis.

"Hi, may kasama dito?"

"Wala, actually may hinihintay ako yung fiancee ko." Sabi naman niya at, tinanggal ang shades niya. O-kay si tristan pala 'to?

"Zein, kumusta kana? It's been a month!" Masayang sabi niya, hmm parang di naman siya naiilang saken or nao-akward.

"Okay lang, ikaw kumusta kana? Si jenny ba yung fiancee mo?" Ngiting sabi ko sakanya.

"Hon who is she?" Nilingon ko naman yung nagsalita, oh she's beautiful.

"One of my ex's haha well past is past!" Umiling-iling nalang ako.

"What the hell?" Boses palang alam na alam ko na.

"Hi im tristan fiancee's!" Masayang sabi nung fiancee ni tristan.

"Akala ko ano na. Im selene bestfriend of irah and sister-in-law!" Nagshake hands sila.

"San pala si Alexander, zein?"

"Bakit mo ako hinahanap?"

"Chill bro, kinukumusta ko lang si zein."

"Im Irah Zeinneth Yu, Irah nalang and this is Alexander Serrano my fiancee." Ngumiti naman siya at tumango-tango. Napahinto naman siya kaagad.

"Omggg Irah, Selene and Xander. From Martin's Company? Yung sikat na mga model sa whole world?" Napatingin naman ako kay tristan, tumango nalang siya.

NYIG Book 2: Ain't Your Girl Anymore (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon