9

1.6K 28 2
                                    

-Irah Pov-

Malapit nang matapos ang June, hays salamat naman. Matagal padin naman yung Pageant eh. Kaya readyng ready ako pag pageant na, model kaya to!

"Bhe this is for you and to my lil sis this is for you, at saken 'to!" Binilhan niya kami nang starbucks at cake. Ewan ko jan araw-araw na nanglilibre.

Okay na okay ang status nang magkapatid, naging close sila masyado. Araw-araw din siyang binabalaan na wag mona daw mag boyfriend. Natatawa nga ako eh, hello 20 na si selene :3

Its sunday, at nandito kami sa park para tumambay lang. Trip ko eh, wala kasi sina mama at papa sa bahay may urgent meeting kaya ayun nagyaya akong lumabas.

"Kuya, tama na hahahaha ku-hahahaha." Napalingon naman ako kay selene, kinikiliti siya ni bhe. Hmm Good Ideaaaa~

"Nakakainis na kayo ah, ang sweet-sweet niyo na. Tss!" Umalis ako don sa inupuan ko. Hehehe acting lang 'yon, alam ko namang susundan ako ni bhe eh. Duhr mahal kaya niya ako!

Nakalayo na ako sa kanila, bakit wala atang sumunod saken? Lumingon ako sa likod ko, wala nga. Natanaw ko silang nagkikilitian. Okay.

Alam ko namang hindi dapat ako magselos pero sana naman pansinin nila ang presence, nung dati nga yung papasok na kami sa kotse niya. Umupo ako sa frontseat, pero sabi niya palit daw kami ni selene ako daw sa likod. Kaya ayun, hobby na niya yun na sa likod ako.

Twing nagla-lunck kami don siya tumatabi kay selene hindi na saken. Ako na ang nagpipicture sakanila.

Inintindi ko sila, kase matagal na nilang hindi nakasama ang isa't-isa. Pero sana naman aalahanin nilang nandito pa ako, bestfriend at girlfriend nila. Diba? Nakakasakit nang ego.

Uuwi nalang ako. Total masaya naman silang dalawa eh twing sila lang dalawa.

Pumara na ako nang taxi at sumakay.

"Sa *toot* village kuya."

Tumango nalang si kuya, at lumarga na.

Hindi ako nagseselos, nasasaktan lang kase nakalimutan na nila ako.


-Selene Pov-

Teka asan si selene? Wala na siya sa harap namin, magkatabi kase kami ni kuya.

"Kuya nasan si ses?" Napahinto naman siya nang kakatawa at kumunot ang noo niya.

"Teka umalis ba siya? Bakit hindi siya nagpaalam?"

"Nako kuya, ayusin mo yan! Ayokong sirain ang tiwala saken ni ses." Baka nagselos eh. Huhu magkapatid lang naman kami ah? Tsaka may crush na ako hehe! Yung varsity player sa school si Drew Sandoval.

"Hindi yun, maiintindihan niya yun!" Tumango nalang ako.



-Irah Pov-

Nandito na ako sa kwarto ko, kumain na ako, at nagdala nadin ako nang cake tsaka water para hindi na ako bumaba mamaya.

5pm na pala, mabuti nalang marami-rami ang nakain ko kanina.


*pep pep*

Ayan na sila, ayoko munang pansinin sila. Ayoko muna. Narinig ko namang bumukas ang pinto sa labas.

"Oo nga kuya eh, haha katawa yung mukha mo!"

"Umayos ka nga, akyat kana. May pasok pa kayo ni zein bukas!"

"Okay po, goodnight kuya!"

Rinig na rinig ko ang pag-uusap nila, hindi pa kase dumadating sina mama at papa eh. Narinig ko naman ang hakbang palaglas sa pintuan ko, si Selene ata yun.

NYIG Book 2: Ain't Your Girl Anymore (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon