4

1.9K 35 1
                                    

-Irah Pov-

Nandito na kami sa classroom ni selene, its 2nd day of school. Sana naman mamaya hindi na magcross ang landas namin nang hinayupak nayun! tss

"Goodmorning class" -prof, after this subject lunchbreak na namin.

F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
D

*bells ring*

"tara na ses hintayin natin si bhe sa cafeteria."

"huh? is he coming?"

"yes, i told him to visit us here and of course he should bring foods bwahaha."

"loka loka arat na."



-Selene Pov-

Papasok na kami sa cafeteria, as usual maraming tao malamang. Same pwesto dun sa pinakadulo na table.

Wow nakita namin ulit ang mga pota, tss kung di lang talaga pupunta si xander dito eh.

"Oh hi bitches." Gago talaga tung pokpok nato eh, dito pa talaga dumaan!!

"Ses may narinig kabang nagsalita?" Tinignan ako ni ses haha i know na.

"Bubuyog ata yun bumubulong, pasikat na bubuyog." Tumawa naman si ses, nakisabay narin ako.

"Psh mga inggitera." Umalis na siya tsaka hinila ang kanyang oh-so-lovely-husband na si Tristan.

Mabuti nga sayo, hindi ka inaano jan ang pasikat mo. SAKALIN KITA JAN EH!!


-Irah Pov-

'Kyaaaaah ang gwapo mo'
'Be mine Alexandeeeer'
'Kyaaaah anakan mo ko'

Okay? Nandito na pala siya, lakas makahiyawan mga babae dito ah? He's Mine bitches, Only mine!!

Nakita ko naman siyang palinga-linga oh hinahanap niya ako.

"Puntahan mo na ang daming babae nakadikit sa kanya oh!"

Ay oo nga, tsk. Its acting time, nilingon ko si tristan at nagsmirk ako sakanya. Tss

"Hi bhe" hinalikan ko siya sa lips, nagulat naman ang mga babae tss

"Back off bitches he's mine!" Lumayo naman sila tsaka bumalik sa upuan nila.

"Oh hi bhebhe ko imissyou." Niyakap niya ako, niyakap ko narin siya.

"Hoy tama na'yan, nagugutom na ako!" Sigaw ni selene, ay oo nga pala. Hinila ko si bhe papunta sa table namin.

"Anong acting na naman yun ha Zeinneth?" Kumakain na kasi kami, tss and magkatabi kami kaharap namin si ses

"Nanjan si Tristan at Jenny. Psh!" Nagulat naman siya tsaka luminga-linga, at tumango agad.

"Bhe oh, say ah." Tinignan ko naman siya, and he's expression sinasabe niy na 'makisabay-ka look'. Ngumanga naman ako, tss best acting talaga tong kumag nato.

"Ang dirty mo naman kumain bhe." Pinunasan ko ang side lips niya, nahagip nang mata ko ang dalawa titig na titig ah? Hmm.

"Kain kapa bhe oh." Sinubuan ko siya, tss malapit nang maubos ang pagkain.... at ubos na nga.

"Thankyou for the meal bhe" i kissed his lips, smack lang yun.

"Sure basta ikaw bhe, so una na ako? Text me when you're home. Iloveyou!" *dug dug dug dug* H-he k-kissed me on my forehead, sht magre-response ba ako? Lahat sila nakatingin sakin, miski si tristan hinihintay ang sagot ko.

"I love you too. Ingat. *dug dug dug dug*" Nagsmile naman siya, tsaka umalis na. Hays sana nga ikaw nalang xander, sana ikaw  nalang talaga.

"Grabe yung acting niyo ses, dabest!"

"Manahimik ka nga!"

"So totoo naba yung iloveyou-iloveyou niyo?"

*dug dug dug dug* Eh anyare sa puso ko? Last time nafeel ko ito is yung kami pa ni tristan, yung mahal ko pa siya. So what is this?

"Ewan ko sayo! Tara na nga" Nauna na akong maglakad papalabas sa cafeteria.


-Selene Pov-

Dabest yung acting portion nila kanina, parang totoong lovers eh. Bilib na ako kay ses hahaha!

Nakalabas na kami nang cafeteria, nasa unahan ko si ses so nasalikod niya ako. Uh-uh bakit siya tumigil?

"Hoy lakad na!" Hindi siya kumibo, kumoun ang kamao niya at nanginginig? What the hell? Tinignan ko naman ang nasa h-harapan...

Shit si Xander, may kausap na babae. Omg so it means n-nagseselos si ses? Ohmygod!! For real?

"5, 4, 3, 2..... 1" huh? Bat siya nagbibilang? Bigla naman siyang lumakad papunta kina, Oh shit! Kina XANDER!! Jusko po si ses! Hinabol ko naman siya, baka mapano yung babae nako nako.

"Malandi ka, malandi!" Oh my god, sinabunotan niya yung girl, nabigla naman si xander.

"Ouch aray, Let me go!" Kawawa yung babae jusko po anyare sayo ses?!

"Tama na yan ses!" Inawat ko siya.

"Ano ba bitawan mo nga ako, kakalbuhin ko ang malanding to!" Huhuhu bes inlove ka na talaga :"(

"Bhe tama nayan, ano bang nagyayari sayo?"

"Ipagtatanggol mo pa 'to?" Huh?" Pinagsasapak niya yung babae, awtsuu

"Ses maghunos-dili ka, tama nayan!" Inawat ko na talaga siya, nagdudugo na ang bibig nung babae. Brutal talaga eh!

"I hate you Alexander, I hate you!" Tsaka umalis doon, tumawag naman si xander nang guard para dalhin sa clinic yung babae.

"Sino ba yung kausap mo?"

"One of my friend, kaibigan ko lang yun. Syempre matagal na kaming hindi nagkita."

"Ihanda mo na ang reason mo, nag-aalburuto yun nangselos."

"S-selos?" tss oo nga.

"Oo xander, she's jealous. Ano bang purpose nya diba bakit niya pinagsasapak yung babae."

"Ang akala ko nagalit siya kase hindi pa ako umuwi."

"Ewan ko sayo xander, ayusin mo yan!"

Umalis na ako don, tsaka pumunta sa  classroom. Confirmed inlove si ses kay xander, indenial lang siya tsk tsk.


-Irah Pov-

Hindi ako dumiretso sa room, sa bahay ako dumiretso. Ang sakit nang puso ko kanina habang may kausap siya. Ewan ko parang na out-of-control ako. Am i jealous? Yeah i feel it na nagselos ako. So what that means? Am i inlove??

"Hello selene.. Oh wala siya jan?... Saan ba siya nagpunta?... Osige tigna n ko lang sa kwarto niya... Ge bye!" *dug dug dug dug* ayan na naman po yung abnormal kung puso -.-

Oh wait nasa labas siya nang kwarto ko, it means-----

"Bhe nanjan kaba sa loob?"

*dug dug dug dug*

"Bhe please mag-usap tayo"

*dug dug dug dug*

Bakit ko nga ba siya iiwasan? Wala namang masama diba kung mahulog ako sa kanya? Kung mahulog man ako, okay lang saken pero sana ganon din ang nararamdaman niya.

"Okay, kung ayaw mo talaga akong kausapin."

Bakit parang nakaramdam ako nang lungkot? Inlove naba talaga ako? Mahal ko naba siya?

Narinig ko na ang hakbang niya paalis sa labas nang pintuan ko. Hays matutulog nalang ako.



-------

Shout out kay winViolante thank you for participation 💖 God bless! 😘

NYIG Book 2: Ain't Your Girl Anymore (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon