-Irah Pov-
And the bell rang, kaya tumayo na ako at kinuha ang bag ko. Tss sana naman wala si drew jan sa labas, nakakairita ang pagmumukha niya.
"Hi Irah!" Oh not again bitch please, gusto ko nang matiwasay.
"Leave me alone!" Sabi ko sa kanya, pero ngumiti lang siya nang napakalapad.
Dali-dali akong bumaba sa building at tumakbo sa parking lot. Ay crap! Isa pa 'to si xander tss.
Pumasok agad ako sa driver seat at lumabas na sa school. Nakita ko namang nakatayo si xander sa tabi nang kotse niya. Tss magsama sila
Pagkarating ko sa bahay, nagpark agad ako at tumakbo papunta sa kwarto ko. Ayokong makakita ngayon nang mga bwiset na tao. Lalo na yang drew nayan!
-Xander Pov-
Nakita ko siya ang kotse niya, ni hindi man lang siya nagbusina. Nagagalit parin ba siya? Bakit siya umiiwas? May nagawa pa akong mali?
"Kuya!" Tanaw ko na si selene, ngumiti nalang ako. At dali-dali siyang tumakbo papunta sa direksyon ko.
"Kuya nagka usap naba kayo?" Sabi niya at pumasok sa front seat, pumasok narin ako. At nagdrive na
"Not yet, kanina nung sinundan ko siya napagkamalan niyang ako si Drew kaya nasigawan niya ako." Umiwas naman nang tingin si selene. Hmm?
"Do you have crushed on that guy?" Napayuko naman siya, silence means yes.
"O-oo k-kuya." Tumango nalang ako, ang akin lang naman ay layuan niya si bhe. Nagseselos ako, pero kita nang dalawa kong mata na naiirita si bhe sa kanya.
Hindi na ako nagsalita, at nagtoun nalang sa pagdrive.
-Selene Pov-
Nandito na ako sa kwarto ko, nakabihis na ako kase kakain na kami. Hays galit paren ba si ses saamin? Bumaba na ako at tumungo sa kusina.
Ito namang drew, ang kulet-kulet. Ako nalang kaya kulitin niya diba? Mas gagahanan ako non. Haynako drew! Badtrip si drew!
"Irah anak baba na!"
"Opo ma, pababa na!"
Bumaba naman agad si ses, hindi niya ako dinapuan nang tingin miski si kuya. Galit parin pala talaga siya.
Nagsimula kaming kumain, hindi kami nagsasalita tatlo, si mama at papa lang. Napansin naman ata kami nila mama at papa na hindi kami nagsasalita.
"Kumusta pag-aaral niyo anak irah at selene?" Tinignan ko naman si ses.
"Okay lang, hassle." Sagot ni ses, tumango nalang din ako.
"Ikaw iho? May nahanap ka na ba ng trabaho?" Nilingon ko si kuya nasa kanan ko.
"Still waiting for the permission pa, kung pasok na ako sa company na new model." Tumango nalang si papa.
"Eh kayo anak irah at xander? Kumusta kayo?" Agad namang napaubo si ses, at uminon nang tubig.
"Excuse me, i'm done may gagawin pa po ako." Sabi ni ses kay mama. Iniiwasan niya talaga si kuya. Agad naman siyang tumayo at umakyat papunta sa kwarto niya.
"Ako nalang po ang manghuhugas ma, akyat napo kayo sa taaa para makapaghinga." Ngumiti nalang si mama at tumango, umakyat nadin si kuya. Kaya manghuhugas na ako nang plato.
-Irah Pov-
Nakarinig ako nang hakbang, uhm wala na sigurong tao sa baba. Tatambay nalang muna ako sa garden nang makayosi.
BINABASA MO ANG
NYIG Book 2: Ain't Your Girl Anymore (Completed)
Novela JuvenilRead at your own risk. Note: Not yet edited nor revising. You may read some mistakes (name it all) so bear with it.