"Every pain give us a lesson, and every lesson can change a person."
-Irah Pov-
Its been 3years since i left him. Ika nga nila; "Every pain give us a lesson, and every lesson can change a person". Yes naniniwala ako, i've changed a lot.
Yung dating inaapak-apakan nila dati kasi mahirap ako at mabait ako sa ibang tao, ngayon nagbago na. Kaya nga, ganon naba ako kabait? Para saktan nang paulit-ulit? I still thinking kung ano ba ang naging kasalanan ko?! Its payback time.
"Bhe? Kain na. Nagde-daydream ka na naman." Sino pa ba? Ang nag-iisang bhe nang buhay ko, Alexander Serrano. My bestfriend, my cryingshoulder, my behalf. But hindi kami magsyota bestfriend lang kami.
"Shut up and get lost, susunod ako." Im still here at south korea for pete's sake. Malapit na ang opening, magti-3rd yeard college na ako. Model nadin ako dito, no doubt na sikat ako everywhere.
"Anong ulam ba?"
"Adobong manok"
Kumain nalang ako, kami lang dalawa sa condo niya. Sometimes my girlbestfriend visiting me here. Hays saan kaya ako mag-aaral, i miss my family.
"Dito ka parin ba magt-3rd year college bhe? Miss kana ni mommy and daddy."
"Still thinking, miss ko nadin sila but may career pa ako dito xander."
"Maiintindihan ni boss yun, don't worry. Kung gusto mo dun sa P-philippines i called Sir Martin." I knew what he meant. I already move on.
"Are'nt u coming with me bhe?"
"If thats what u want."
"Lol, sama ka na dun tayo muna sa bahay."
"When ang flight?"
"Tomorrow."
"Sure, ako na pupunta sa office mamaya."
Umakyat na ako sa kwarto, hays im not afraid naman kasi na makita ko s-siya, its just that-- ah nevermind.
Selene calling...
"What?"
(Aga-aga highblood ka, kumalma ka nga queen.)
"What do ya' want?"
(Bar tayooooooo)
"Later, 7pm punta ka dito sa bahay."
(Osge gotta go sessy)
Call ended. She's a pure filipina, kaya madali lang kami magkasundo. Model din siya, same company.
Yes, nag ba-bar na ako, i knew how to use guns, and danger weapons. Natuto na akong magtaekwando, hendu. Lahat pinag-aralan ko para hindi na ako maging kawawa sa ibang tao. And im not a gangster, i just teach my self for self-defense ayoko na kasing umasa sa iba.
-Selene Pov-
Its already 7pm, but for god's sake hindi pa tapos magbihis si ang isa. Tss san ba kami? Edi sa Bar. Girl bonding <3
Magkukwento nalang ako, total matagal pa yung isa.
Way back then, i was 18 at that time. 1styear college at St. Ford University. Always nila akong binu-bully, transferee kase ako non. Me? A loser one, hindi ako lumalaban. Everyday nila ako binu-bully idunno why! Nung malapit na ang katapusan nang 1st semester, nasa auditorium kami lahat nun kase may announcement daw. So go with the flow lang ako pumunta ako, i never thought na set-up pala yun saken. They hurting me physical and emotional. Pumasok ako sa auditorium, walang tao don. It was me only, pero nung paalis nako, may sumipa sa likod ko. Natumba ako at hinarap ko yung taong sinipa ako, i saw 5girls at my front. No other than the Queen Bitches of school. Hindi ako pumalag, umiyak lang ako nang umiyak habang sinasaktan nila ako. But suddenly, tumalsik yung isa kaya tinignan ko. It was Irah, siya yung nagpatalsik sa Queen nang Queen Bitch. Natalo niya lahat, at hinila niya ako palabas sa auditorium.
BINABASA MO ANG
NYIG Book 2: Ain't Your Girl Anymore (Completed)
Novela JuvenilRead at your own risk. Note: Not yet edited nor revising. You may read some mistakes (name it all) so bear with it.