-Irah Pov-
Nandito na kaming lahat sa kusina, kumakain. Maaga pa naman eh, kaya nagkwe-kwentuhan kami dito. I think it's 5:50 ata, not sure of that time.
"Ang swerte ko nga po pag si Zein ang mapapangasawa ko!"
*cough cough*
"Ay hala tubig. Ito ate oh!" Agad akong uminom nang tubig. Ano bayan kumakain yung tao, tsk. Tinanguan ko nalang si selene para way of pasasalamat. Ayokong magsalita.
"Ako na ang manghuhugas mga anak, pumasok na kayo sa school." Sabi ni mama, ngumiti lang ako kay mama at nagkiss sa cheeks niya pati kay papa. Kaya nauna na akong tumayo at lumabas na nang bahay.
"Atat ka masyado ses, di makahintay?" Inirapan ko nalang siya, masyadong pakialamera talaga 'tong bruhang to!
"Pasok na kayo sa kot---
*beep beep*
Huh? Nilingon ko naman yung nagbusina sa labas ng bahay.
Omygulay si Drew? Hmmm smells something fishy hea, catch up kona.Si selene ba naman kase masyadong halata, namula agad at yumuko. Gaga talaga hindi marunong magtago pagkinikilig.
"Goodmorning sir"
Pumasok pa talaga sa bahay si Drew ah? Wow. Hmm sige na lang kalandian din naman 'to ni selene. Susuporta nalang ako sakanya.
-Xander Pov-
Bakit nandito 'to? Sino ipinunta niya dito? Si bhe o si selene? Wag lang siyang magkamali magbingwit sa dalawa baka di na siya makalabas nang buhay dito sa bahay.
"Goodmorning sir"
Ako ipinunta niya dito? Lokohan ba 'to? Ah i see sinundan ko nang tingin ang tinitingnan niya.... Selene? Boyfriend ba 'to nang kapatid ko? Bakit hindi nangligaw at hindi ko alam?
"Anong kailangan mo?"
"Gusto ko lang po sanang sunduin si Selene, sabay napo kami papasok sa skwelahan."
Aba aba! Straight to the point niya talaga sinabe at hindi pa natakot. Lakas nang apog niya ah?
"No, unless Selene would decide!"
Kaya agad kong tiningnan si Selene, umiwas naman siya nang tingin saken. So pumapayag siyang sumama sa lalaking lumandi din kay Zein?
"Sumama kana sa kanya Selene, alam kong maga-alburuto kana naman mamaya sa class. Go ahead ako bahala sa kuya mo!" Sabi ni bhe nakacross arms habang tinitignan si Selene at Drew. Tinignan niya naman ako at tumango siya. Ano bang palag ko? Si Zein nayan eh!
"Okay fine! Ayusin mo lang kapatid ko, wag mong sasaktan o miski pagalusan baka manghihiram ka nang mukha ng aso!"
Tumalikod na ako at sumakay sa driverseat. Hindi naman sa ayaw ko sa kanya, ang saken lang bakit hindi nagpaaalam si Selene. Alam naman niyang strict ako sa mga boys lalo pa't manliligaw niya.
-Irah Pov-
"Sasusunod kase, magpaalam ka sa kuya mo na may kalandian kana para hindi magtaka at magalit sayo. Umalis na nga kayo!"
Inirapan ko silang dalawa, nakakastress sila talaga. Naglalandian lang naman, hindi nangliligaw yung lalaki.
Sumakay na ako sa frontseat, at nagseatbelt. Nagstart naman si bhe, at lumabas na kami nang bahay.
"Alam mo bang may lalaking umaaligid sa kapatid ko bhe?"
"Hindi. Kagabi ko lang nalaman, may kausap siya sa phone."
*Flashback*
Nasa kwarto kami ni bhe nung pagkatapos nang munting handaan, may naririnig ako sa kabilang kwarto which is kwarto ni selene. May kausap ata siya kase nagpapadyak pa nang paa, parang kinikilig.
"Bhe cr muna ako ha? Balik lang ako"
Tumango nalang sya at ngumiti. Kaya lumabas na akong nang kwarto ni bhe, at tumayo sa harapan nang pintuan ni Selene.
At syempre narinig ko lahat nang pinag-usapan. Nag iloveyoutoo pa si Selene tsk.
Kaya bumalik na ako sa kwarto ni bhe.
"Bhe tulog na tayo, dito muna ako matutulog."
"Sure ka? Baka magalit sina mama at papa?"
"Wala ka namang gagawin na masama diba? Tsaka sanay na silang tumatabi pagnatutulog!"
"Ikaw bahala, basta ako behave lang ako pati si jr ko hehe!"
Binatukan ko nga, agad niya naman akong niyakap at nilambing.
"Goodnight bhebhe ko! I love you"
"Sweetdreams and i love you too"
He kissed me on my forehead and i kissed his lips.
*End of Flashback*
"Umayos lang talaga yang Drew na 'yan baka nakakalimutan niyang nilalandi kapa niya noon!"
"Nagpadala ba ako? Wala naman diba? Kase nga mahal kita at loyal ako sayo!"
Hinalikan ko siya sa cheeks, masyadong obsessed eh! Ako na nga mismo nagsabi kay Drew nalayuan niya ako kase hindi ako interesado sa kanya. Hindi ko naman po kasi alam na si Selene ang next target niya.
"Nandito na tayo!"
Nagsmile lang ako sa kanya, at inalis seatbelt.
"Text me time to time okay? I love you my queen!"
He kissed on lips.
"Opo, ingat sa pagdrive. I love you my king!"
Nagwave ako sa kanya at pumasok na ako sa loob, nagbusina naman siya bago umalis.
--
AuthorsNote: 3updatea for today, sorry kung short update lang nagagawa ko. Pagpasyensyahan na! ✌
BINABASA MO ANG
NYIG Book 2: Ain't Your Girl Anymore (Completed)
Novela JuvenilRead at your own risk. Note: Not yet edited nor revising. You may read some mistakes (name it all) so bear with it.