-Xander Pov-
Naging busy ako nitong mga nakaraang araw dahil sa setup na ginawa para magprupose ako kay Zein, kahit kakalabas ko lang nang hospital pinilit ko ang sarili ko.
Masayang-masaya ako hindi dahil nagyes siya sa tanong ko. Kundi ang gusto niya ding makasama ako panghabangbuhay, makasama niya ako sa pagtanda, ako ang magiging ama nang magiging anak namin.
Hindi mapapantayan ang tuwa sa puso ko, iniisip ko palang sa araw nang kasal namin siguro hindi ko alam kung anong mangyayari saken nang araw. Siguro magkakasakit ako sa sobrang tuwa.
Ito na yung second wish ko na ginrante ni god. Im so thankful that kahit ito lang ang hinihingi ko sakanya hindi niya ako binigo. Salamat, maraming maraming maraming salamat panginoon.
Salamat kasi binigyan mo ako nang pagkakataon para makilala si Zein, makasama siya, at makilala siya nang lubusan. At binigyan niyo pa ako nang bonus na mahalin siya at alagaan siya.
Ngayon na ikaw na po mismo ang umayon sa gusto ko, maraming maraming salamat po. Salamat po. Kahit si Zein lang po panghabangbuhay, okay napo yun saken.
Hindi ako makahintay sa oras na siya na mismo ang maglalakad papunta saken habang nakahawak nang bulaklak at nakaputing belo. Na umiiyak siya sa tuwa dahil ang pangarap naming dalawa ay mangyayari na.
Ang maging legal sa harap nang panginoon at mismo saksi ang nasa taas nang pag-iisang dibdib namin ni Zein. Yun ang araw na hinding-hindi ko kakalimutan magpakailanman man.
I want to stuck with her for the rest of my life. Only her, my Zeinneth. The Zeinneth of mine who's always irritated when im cuddling on her, my Zeinneth that who's always angry and annoyed on my face, my Zeinneth that who's always telling me that she loved me than i do.
Hindi na ako makapaghintay na sa paggising ko mukha na niya ang makikita ko, na nasa iisa na kaming bahay, naglalaro at nagkwekwentuhan, magkulilitan kasama ang magiging anak namin. Hindi ako makapaghintay sa araw na 'yun.
"Ang lalim nang iniisip mo ah?" Ngiting sabi nang mapapangasawa ko. Ngumiti lang ako at kinurot ko ang pisngi niya.
"Iniisip ko lang naman kasi na maglalalakad ka papunta saken habang nakasout ka nang puting belo at bulaklak, hihimtayin na ako sa tuwa." Namula naman siya at nailang, ang cute niya talaga pag kiligin.
"Basta bhe, tatandan mo 'tong araw nato, itong ang isa mga araw na hindi mo makakalimutan. Kasi ngayong araw na 'to mo ako sinagot nang yes hehehe!" Natawa naman siya nang mahina, may nakakatawa ba sa sinabe ko? :/
"Mahal na mahal kita xander, wag mong kalimutan yan." Ngiting sabi niya habang nakatitig sa mga mata ko.
"Till death do us part." Sabay naming sabi at hinalikan ko siya sa labi at niyakap.
Sana sasusunod na pangyayari na hindi ko makakalimutang araw, ay yun ay ikakasal kami at nagkaisang dibdib.
Hindi ko lubos maitago ang tuwa sa saloobin ko, masayang-masaya ako. Salamat god at pinaranas mo ang ganitong saya saken. Kahit makasalanan ako, binigyan mo parin ako nang blessing. Napakalaking blessing na nagmula sayo.
-
Try ko lang mag-update mamaya guys, 2chaptera for today.
BINABASA MO ANG
NYIG Book 2: Ain't Your Girl Anymore (Completed)
Roman pour AdolescentsRead at your own risk. Note: Not yet edited nor revising. You may read some mistakes (name it all) so bear with it.