6

1.9K 38 0
                                    

-Xander Pov-

Hindi ko alam anong gagawin ko, parang sasabog na ang puso ko nung time na'yun. Ang saya-saya ko nung time na'yun, grabe hanggang ngayon napapangiti ako pag naalala ko 'yun.

"Bhe tara na." Nilingon ko siya, ow my palangging girlfriend.💖 Tumango nalang ako. Sumakay na sa backseat si selene, si bhe sa tabi ko. Ako ang maghahatid sa kanila ngayon, bukas, sasusunod na araw, sa makalawa, at panghabangbuhay. Umalis na kami sa bahay, at nagdrive na ako papunta sa St. Nathan.

"Ikaw rin ba susundo samin mamaya?" Tanong ni bhe, habang pinaglalaruan ang isa kong kamay, at yung isa kong kamay ang nahawak sa manubela.

"Kung gusto niyo, walang problema." Nilingon naman niya ako nang nakakunot-noo? May mali ba akong sinabe?

"Of course, gusto namin basta ikaw bhe anokaba!" Tumawa naman siya nang mahina.

Nakarating na kami sa labas nang gate, unang bumaba si selene.

"Text you later bhe." I kissed her on her lips.

"Yah, ingat!" She kissed me on my cheeks tsaka bumaba na sa sasakyan. Nagwave pa siya bago pumasok sa gate.


-Irah Pov-

Nandito na kami sa auditurium, may announcement daw eh biglaan kaya dumiretso agad kami dito.

"So you all already here, thankyou for coming kahit maaga akong nagpatawag for announcement." Ano bayan, sabihin niya nalang kaya tss

"So yeah, sa darating na August is magkakaroon tayo nang pageant na pinangalanang Ms. SNU I and Mr. SNU I. Every level may pambato, a boy and girl. If you asked kung sasali ang SNU II sa pageant, no may sarili silang pageant actually this July ang sakanila, kaya naparemove tayo sa august. So i am expecting you all to gather that event. Thankyou!" At umalis na kami don, hmm as far as i know binobotohan ang pagpili diba? Ah yeah.

Pumasok na kami sa room at umupo agad, mabuti nalang absent ang nextsub namin makakarest ang binti ko. Bigla namang pumasok ang isa sa staff members sa school.

"So hi everyone, maaga pa naman ahm sino ang pinipili niyo na pambato?" Tanong ni mam, lahat naman sila lumingon saken?

"WHAT?" agad nila akong tinuro, miski si selene na nakangisi tsk.

"Okay Ms. Irah Yu ikaw ang chosen na pambato dito sa 3rd-Year College Building. Be readyyyy!" Sabi ni miss, tsaka lumayas hindi naman siya prof eh kaya miss nalang.

"Grabe im so excite for that event!" Sabi ni selene na ang lapad nang ngisi.

"Just shut up and get lost bitch!" Tumawa nalang siya nang mahina, mygod binibwiset niya talaga ako.

*bells ring*

Thanks god, recess na. Agad akong tumayo at lumabas sa room. Teka nga bakit ba ako naiirita sa Pageant nayan? Eh model naman ako, hays hindi naman ako takot. Ah ewan!

Nakita ko namang tumatakbo si selene, papunta saken. Hingal na hingal ah?

"Ses mygad, puntahan naten yung nag-aaway doon." Agad naman siyang kumuha nang hangin sa ere, ayan takbo pa!

"Pabayaan mo sila. Chismosa karin eh nu?" Inirapan ko siya, nagfacepalm naman siya.

"Si stella at jenny nag-aaway ses!" Wait si beshty? Sht tumakbo ako agad sa pinagkakagulohan nila. Auditurium? Dito sila nag-away?

Sumumsuk ako don sa tumitingin sa kanila, ano bayan. Nang makarating ako sa harap, nakita kong hawak-hawak ni nat si stella, ganun rin si tristan kay jenny. Tss

NYIG Book 2: Ain't Your Girl Anymore (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon