Ngoại truyện 4 : Một bí mật

1.1K 48 1
                                    

Deft có một bí mật, một bí mật thầm kín.

=============================================================

Cả nhóm vừa đi vào sở thú liền thích thú nhìn quanh, bây giờ đang là tháng 4 thời tiết đẹp đến không thể tả. Hôm nay lại là ngày nghỉ, vì vậy mọi người mới rãnh rỗi tổ chức đi chơi thế này.

- Hyuk Kyu, em sao thế ? có phải lại bắt đầu cảm thấy lười chứ gì.

Mọi người vừa đi được vài phút Score liền quay lại nhìn cậu, Deft là người đi chậm nhất. Cậu không thường vận động nhiều, sức lực chắc chắn cũng không bằng người khác, đi chậm cũng là điều dễ hiểu.

- Không phải em đã bảo hyung chăm chỉ chạy bộ còn gì ?

Pawn mở miệng trách móc, thằng bé hay bảo cậu chăm chỉ chạy bộ để tăng cường thể lực nhưng cậu thì lại lười quá nên từ lâu cũng xem lời của Pawn như gió thoảng mây bay. 5 năm sống cùng nhau, có vẻ mọi người cũng không quá lạ với chuyện này.

- Mọi người cũng đừng để ý đến em. Cứ đi tiếp đi.

- Vậy mình đi thôi.

Smeb quay mặt nhìn cậu một cái liền tiếp tục đi, bộ dáng hắn tràn đầy năng lượng, vẻ mặt vui vẻ, trên tay còn có một cây kem ốc quế lớn. Smeb vừa đi vừa hưởng thức cây kem, tâm tình không có một chút quan tâm đến người đang đi cuối là cậu đây.

Sở thú đối với cậu cũng chẳng có gì thú vị, nó giống như đang hành hạ Deft thì đúng hơn. Đi dưới ánh nắng nửa ngày, cuối cùng mọi người mới quyết định dừng tại bóng cây lớn. Cả sở thú lớn như thế muốn đi hết cũng không thể, mà cậu thì lại quá mệt nên liền bảo để cậu một mình ngồi nghỉ ở đây khi nào mọi người tham quan xong thì lại đây rước cậu. Mọi người cũng chẳng có ý kiến, dễ dàng tha thứ cho một tên lười như cậu. Chỉ có điều sau khi đi một quãng đường liền chẳng nhìn thấy hình bóng Smeb đâu nữa.

Deft nhìn dáng vẻ con Alpaca đang gặm cỏ bên cạnh, nó có vẻ giống cậu cũng có vẻ là không giống. Nó cúi đầu gặm cỏ, dáng vẻ khù khờ khiến người ta mắc cười.

- Này mày mau ăn đi.

Em bé gái bên cạnh cầm cọng cỏ đưa vào chuồng, Aplaca nhìn thấy đồ ăn liền đưa mồm ngậm vào miệng, hàm răng nhai nhóp nhép vẻ thỏa mãn. Em bé gái thấy thế liền cười thích thú vài tiếng.

Deft nhìn xuống những bó cỏ được đặt một bên cho khách, cậu cũng lấy một cọng bắt chước đưa vào chuồng nhưng Alpaca lại không ăn. Nó đưa cái đầu lại gần với mặt cậu, cách một hàng rào bảo vệ Deft nhận ra nó đang nhìn cậu. Sao nó lại không ăn ? là cỏ không ngon hay nó đang tò mò về cậu.

- Mày có biết chỉ vì mày mà tao đã bị tên Smeb chọc như thế nào không hả ?

Cậu từ khi gặp mặt đã bị hắn gọi là với cái tên Alpaca, cho dù là ở đâu hay lúc nào cậu đều bị gọi như thế. Deft không ghét cái biệt danh đó, đối với fan hâm mộ cậu còn thấy cái tên Alpaca thật dễ thương nhưng chính là cái tên đó trong miệng hắn phát ra lại khiến cậu tức giận vô đối. Vì vậy mà có một thời gian cậu đã không nói nửa lời với Smeb chỉ vì cách xưng hô của hắn.

Cậu cầm cọng cỏ vẫy vẫy, mong muốn Alpaca mau ăn nó nhưng con Alpaca này chính là quá đỗi cứng đầu, một chút cũng không há miệng. Nó cứ nhìn cậu như thế, như nhìn một người bạn...một đồng loại.

- Có phải tao với mày là anh em thất lạc, khuôn mặt đó sao có thể giống tao như thế ?

Là một câu hỏi ngu ngốc, cậu chắc chắn thế và bây giờ nếu có tên Smeb ở đây, hắn chắc chắn sẽ bảo cậu ngốc đến chết.

- Cậu đúng là đồ ngốc, sao có thể đi hỏi một con vật câu hỏi như thế ? nhìn xem nó cũng đang cười cậu đó.

Cậu quay đầu nhìn Smeb đang đứng cách cậu vài người, hắn quả thực ở đây và hắn thật sự mắng cậu ngốc. Deft nhìn hắn, hắn cười, nụ cười cao ngạo làm cậu chán ghét, ánh mắt cũng vì thế mà ánh lên vẻ vui mừng khôn tả.

- Tại sao không thể hỏi ? nó cũng có thể trả lời câu hỏi đó của em.

- Vậy để anh đây trả lời thay cho, là bởi gì cậu sinh đã là một con Alpaca phiên bản đời thật rồi.

Hắn đến gần cậu, từng lời nói rõ ràng là châm chọc cậu. Deft dời đi ánh mắt không tiếp tục nhìn hắn nữa, con Alpaca trong lúc đó cũng đã rời khỏi chỗ cậu đứng.

- Vô vị.

Smeb mĩm cười, hắn biết cậu đang tức giận cho dù khuôn mặt kia không hề thay đổi. Hắn chính là thích chọc cậu như thế, thích cậu vì hắn mà nhíu mày kìm nén cơn giận trong lòng.

- Cậu thật giống với Wang Ho.

- Em biết rồi.

Cậu biết rồi, rằng cậu thật giống với Han Wang Ho. Điều này không biết hắn đã nói biết bao lần, mỗi khi cậu tức giận hay làm một việc nhỏ hắn đều bảo thế, rằng cậu thật giống Han Wang Ho, giống người hắn yêu thương. Ánh mắt Deft nhìn con Alpaca bỗng có chút run.

Deft có một bí mật, một bí mật thầm kín. Cậu thích Smeb, thích đến điên cuồng.

FAKENUT  𐙚  Anh Đã Từng Quên Em Chưa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ