Chapter 32 [ Part 2 ]

318 10 2
                                    


                                                                                UNTRUTH 



Jared's POV


Nakakainis! Nakakabad trip! Sh*t! Ano ba kasi pumasok sa utak nang Fyzer na 'yun at pinagtripan ako ng ganon? May mga tama talaga kaibigan nila. 

Inis akong pumasok sa loob, dahil sa nangyari nakaka-inis talaga lalo na ang Fyzer na 'yun. He's really crazy! Idagdag pa ang disperadong si Dylan. 

"Jared, anak!" Lumingon naman ako sa pinanggalingan ng boses, si mama. 

"Ma." nilapitan ko naman siya. "Bakit hindi po kayo lumabas, greet our visitors?" Pinagtataka ko lang kung bakit simula nang dumating sina Alex ay hindi na siya nagpapalita.

"Ha? Ano ka ba, syempre may mga bisita din tayo sa loob, anak. Halika nandito sina Andy." 

"Bakit para yatang wala ka sa mood ngayon?" tanong ni mama, habang naglalakad kami.

"Wala 'to, nasasakal lang ako sa kaibigan ni Trixcy." Napansin ko naman ang biglaang paghinto ni mama sa paglalakad kaya huminto na rin ako.  

"Ma, is anything okay?" 

"Ah, yeah! Of course let's go." Pinagmasdan ko naman ang kabuoan niya at nararamdaman kong may mali at parang may takot at pagkagulat sa mukha niya.

"Ma, are you sure you're fine?" 

"Of course, Jared. Why do you asked?" 

"I'm just confused, kanina ka pa kasi balisa." ngumiti na lamang siya nagpatuloy na kami sa paglalakad. 

"By the way anak, matagal na ba si Trixcy sa kompanya?" Tiningnan ko naman siya nang maitanong niya 'yun.

"Nope! Sabi ni papa, she's been working there for a couple of years. Why?"

"I thought you're the one who hired her, I never knew that Chen hired her. I heard she's rich and her father owned a very famous delivery company." 

"Ah... Papa told me, that he pity her that's why--"

"What?! Pity her?" 

"Ma, relax! Bakit kayo nagagalit?" sa tuno ng pananalita niya parang nagagalit siya, kilala niya ba si Trixcy?

"No, I'm not!" She denied.

"Wait, kilala mo ba si, Trixcy?" 

"No!" Nagmadali na siyang naglakad. Hindi ko maintindihan kung bakit ganon nalang siya makapag react?


"Jared!" Agad naman akong niyakap ni, Andy. Pinsan ko. "How's your stay here?"

"Better." Tipid kong sagot na may ngiti sa mga labi. Naalala ko lang nang dumating ako dito, since I met Trixcy iba na ang pakiramdam ko sa kanya, pinilit ko mang magmasungit sa kanya pero, hindi nawawala sa isip ko na magaan ang pakiramdam ko pag andiyan siya at pag nakikita ko siya. 

And I don't know, why?

"Wow ha, para yatang may nakita ka nang truelove ah. Ibang-iba 'yang mga ngiti mo eh!" Pang-aasar sa akin ni Andy.

"Sira, wala ah! Nag-eenjoy lang ako sa kompanya." 

"O baka naman nag-eenjoy makasama ang sekritarya?" 

"Ohw, my secretary is a guy." iling kong sagot sa kanya.

"Ahh... soon malalaman ko rin kung sino 'yan." tinapik niya ako sa balikat. "By the way, I'd like you meet Julio, my friend." Kasabay naman nito ang paglapit sa akin ng isang pamilyar na lalake. Kinagulat ko nang mapagtatanto kong siya nga!

Nothing's Changed [ BIAG: Book 2 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon