Chapter 45 [ A Bait ]

317 12 0
                                    

Trixcy's POV


"Hindi ko nga alam kung bakit ayaw niya magpadala sa hospital, ngayon malinaw na sa akin ang lahat. Dahil pala nanganganib ang buhay niyo." Umiiyak si Darian habang nagkukwento sa nangyari sa kanila kanina. Buti nalang hindi siya napahamak.


She's clueless of what really happened kaya kweninto nila Fyzer sa kaniya ang lahat kanina.Nang tumawag si Rocky kay Jiro kanina at sinabing may mga bumaril kina Alex at Darian ay agag kaming nagtungo dito sa bahay ni Andy. Nabalitaan rin namin ang nangyari kay Joshua at Julio. Pati na 'yung nga threats na sinasabi nila.


Nagiging komplekado na ang mga nangyayare, simula nang makaalala si Jiro feeling ko doon lahat nagsimula.


"Why did they appear all of a sudden?" Tanong ni Jiro habang kagat-kagat ang hintuturo niya.


"Because of you Jiro." Napalingon naman kaming lahat kay Rocky na seryoso lang.


"What?"


"Nang malaman niyang buhay ka pa ay plinano niya nang patayin ka." Seryoso parin si Rocky.


"Kung ganon bakit hindi nila ginawa 'yun noong nasa hospital pa si Jiro?" Tanong ko. Tama naman talaga kung sa umpisa palang ay papatayin nila si Jiro bakit hindi nila ginawa 'yun nang mas maaga. Chance na nila 'yun, sana.


"Tita Jack, beg him." Dagdag ni Rocky. Teka sino ba yang si him?


"Sino naman yang tinutukoy mo, Rocky?" ang gulo kasi.


"James. He's Tj's twin brother." Sagot naman ni Fyzer. Bakit alam nila? Wait! "May kakambal si Tj?" Gulat kong tanong. Nilingon ko naman si Jiro, halatang hindi na siya nagulat. Yeah, maybe he knew about it. Tj was his past friend, anyway.


"Teka nga! Diba sabi mo tita Jack beg him, eh bakit ngayon hindi sila nananahimik?" Nilingon naman nila akong lahat, except Jiro and Rocky.


"Maybe because, he saw how happy Jiro is, right now, Trix." No! Don't tell me.


"I can handle this. Wag kang mag-alala matatapos din 'to, Trix." The he hug me. I feel safe and secured from his hug. Sana nga... Sana nga matatapos na 'to.



- * -


3rd Person


Isang lalaking makisig at katakot-takot ang aura ang prenting nakaupo sa isang single sofa, habang may hawak na isang glass ng wine at sa kanang kamay nito ay isang papaubos na na sigarilyo.


Maya-maya ay may isang magandang babae ang pumasok sa master's office. Tiningnan niya naman ang babae nang makapasok ito.


"What brings you here, Amethyst?" He asked without any signs of emotions.


Nothing's Changed [ BIAG: Book 2 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon