Pabalik na kami sa mansion ni edward dahil masyado nang malalim ang gabi at baka nag-aalala na ang mga kasama namin dahil hindi naman kami nagpaalam kong san kami pupunta.
Magkahawak kamay kaming naglalakad habang deretso lang ang tingin namin sa dinadaanan namin pabalik.
Pakiramdam ko ay mas naging kilala ko sya,mas naging magaan na ang loob ko sa kanya at hindi na ako natatakot sa kanya.
Masaya ako,sobrang saya ko ngayon.
Idadgdag mo pa ang pagiging maayos nang mga pakikitungo nang mga kaibagan nya sa mga kaibigan ko at mukhang close narin sila.
Napangiti ako sa naisip at saka ko sya sinulyapan pero deretso parin ang tingin nya sa dinadaanan namin kaya naman nag focus nalang rin ako sa daan.
"Thank you." Biglang salita nya kaya naman tinignan ko sya at nakatingin rin sya sakin.
Taka akong tumingin sa kanya.
"Para saan." Tanong ko.
Ngumiti naman sya tsaka hinalikan ang mga kamay ko habang patuloy parin kami sa paglalakad.
"Thank you for everything,I feel good right now and I never been feeling this ever since. I know yiu are the reason why I feel kike this so thank you so much." Nakangiti paring sabi nya at nginitian ko rin naman sya "Thank you for listening to my dramas in life,hahaha. I'm embarrassing." Yumuko pa sya at mukhang nahihiya sya kaya natawa naman ako at pinisil ang ilong nya.
Napadaing sya sa ginawa ko pero tumawa narin sya at nagtawanan lang kami hanggang sa makarating kami sa harap nang main door nang mansion.
Binitiwan ko na ang kamay nya at gulat ako nang bigla nalang syang lumapit sakin at hinalikan ako sa noo,sa ilong at dahan-dahan nyang ipinaglapat ang labi namin.
Napangiti pa sya sa pagitan nang mga labi nya kaya ngumiti narin ako at saka ako na ang lumayo.
"That's my good night kiss and my thank you gift. Pinagbigyan na kita sa hinihintay mong halik nong nakaraan,haha." Hambog na sabi nya.
Pabiro ko syang nasuntok sa dibdib at saka kami nagtawanan pero nang humupa ang mga tawa namin ay sumeryoso na ako at saka huminga nang malalim bago magsalita.
"I'm happy-no,cut that." Sabi ko pa habang iniharang ang kamay ko sa harap "I'm so so so happy tonight,first kasi pinayagan mo akong isama ang mga kaibigan ko dito,pangalawa dahil mukhang maayos ang naging unang pagkikita ng mga kaibigan natin at pangatlo ay salamat... Because you don't hesitate to share your problems to me,and so happy about that." Mahabang sabi ko pa.
Ngumiti naman sya at saka inabot ang dalawang kamay ko saka dalawang beses na hinalikan na naman iyon saka nya ako tinignan direkta sa mga mata ko.
"I won't hesitate to tell you my problems because I know that you can help me solve them,just by staying beside me I feel like I don't have any problems. And I want you to be happy thats why hindi na ako nagdalawang isip na pumayag,besides. Nakita ko nga ulit ang elementary bestfriend ko ng dahil sayo. Thank you." Pasalamat nya at tumango naman ako.
Hindi na kami nagtagal sa harap nang main door at pumasok na kami sabay domeretso sa salas at doon namin nakita ang mga kaibigan namin na masayang nag-uusap-usap.
Nang mapansin nila kami ay agad nila kaming tinawag at lumapit naman kami.
Naghiwalay muna kami ni edward dahil tumabi sya kay aizan na katabi naman si neil at nag-uusap sila habang ang mga babae naman ay nasa malaking sofa bed na nandon kaya pumunta na ako sa kanila at nakipag-usap.
BINABASA MO ANG
MAYWARD - YOU'RE MINE ALL ALONG
FanfictionMarydale Entrata is just a simple girl with big dreams,She wanted to be a successful woman one day and have a normal life like everyone. But what if one day someone she didn't know claimed her as his own? and said she is his all along... Matutupad p...