Nagising ako sa naramdaman kong lamig,shocks! Naka full pa talaga ang aircon ha?
Tumayo ako para patayin ito at dahil hindi na ako masyadong inaantok ay kinuha ko muna ang cellphone ko na nasa ilalim ng unan.
I received 4 texts from Kid and 3 text from that unknown number who is obviously that edward man.
BABYKID ♥: Have you eatin dinner already? I can't help it baka kasi hindi mo pinapakain ang sarili mo dyan. Text me when you read this okay? I love you.
6:32 PM
BABYKID ♥: Baby? Ang tagal mo namang mag reply,ano bang ginagawa mo? Mag reply kana please.
8:16 PM
BABYKID ♥: Okay fine,if you're busy. Just call me tomorrow. I love you.
BABYKID ♥: GOOD NIGHT
Napakamot ako sa aking ulo nang mabasa ang mga text ni Kid,aish. Sobra naman mag-alala to e,sinabi nang aalagaan ko ang sarili ko.
Pero oo nga pala no? Hindi ako nakakain ng dinner kanina,naalala ko na nakatulog pala ako after kong mag reply sa edward nayun na ubod ng maniac.
ME: Sorry baby,I fell asleep. I'll eat dinner later.
Saka ko iyon isinend,tumingin ako sa oras na nasa phone ko. 9:50 PM na pala at wala pa akong kain,buti nalang may dala akong kunting chichirya kanina kaya iyon nalang ang kakainin ko.
Habang kumakain ay tinignan ko ang text ni edward kahit labag sa kalooban ko,ang manyak nayun. Sarap tirisin e.
Unknown: Let's see if you can hide from me Mrs.Barber
6:12 PM
Napahimas na naman ako sa boong katawan ko dahil sa pagtawag nya sakin nang Mrs.Barber,kahit kaylan hindi ko gagamitin ang apelyedo nya.
Unknown: I have a lot of connections and you know that,so if I were you. I'll give where am I.
7:04 PM
Yes,he have a lot of connections and I don't care,ano naman ngayon? Anong gagawin nya kong makita nya ako? Hahalikan at padudugoin ang labi ko? Tsk. Pathetic, as if naman papayag ako.
At kung pipilitin man nya akong sumama sa kanya ay magkamatayan muna bago ko gawin yun.
Unknown: Oh,by the way. You said you have a boyfriend right? What's his name again? Kid? Haha. Cheap name by the way.
Napairap ako,nilait nyapa talaga ang nickname ng boyfriend ko ha? Nahiya naman si kid sa pangalan nyang edward na akala mo naman hindi cheap dahil sobrang common na nang name nayun. Nakakaawa sya.
So nasabi na pala ni mommy or ni daddy sa kanya kong ano ang pangalan nang nobyo ko? Ano namang meron?
Ang ipinagtataka ko talaga ay kung bakit hindi nalang sya pumili nang babaeng para talaga sa kanya,bakit kaylangan nyapang sundin ang kalokohan nang pamilya nya about doon sa nakatakdang ikasal sa kanya? He can choose any other girl if he's not that idiot to follow his fathers will. But sad to say... He is an idiot.
Napatingin ako sa cellphone ko nang lumiwanag ito,it was edward...
Sasagotin ko ba o hindi? Pero bakit ba ako nagdadalawang isip? Bakit ko naman sasagotin ang tawag nya? Pero bakit naman hindi?
Wala sa isip kong pinindot ang answer botton na agad ko namang pinagsisihan dahil posibleng ma track nyana kong nasaan ako,pero dibali na.
"Ano bang kaylangan mo?!" Galit kong tanong sa kabilang linya.
BINABASA MO ANG
MAYWARD - YOU'RE MINE ALL ALONG
FanficMarydale Entrata is just a simple girl with big dreams,She wanted to be a successful woman one day and have a normal life like everyone. But what if one day someone she didn't know claimed her as his own? and said she is his all along... Matutupad p...