1 month later...
Isang buwan na ang nakalilipas,ang bilis ng pagdaan ng mga araw. Next week na ang pinakahihintay namin ni kid na second anniversary,sobrang excited na ako dahil sa wakas ay kunting tiis nalang.
Nasa bahay lang ako ngayon at kausap ko si kid,hindi muna kami nag open sa boutique rest day kumbaga,alam ko namang kaylangan naming lahat ito.
Si Aizan ay nagising na last week pa,napakasaya ni fenech dahil finally nasabi na nya kay aizan na mahal rin nya ito at oo,sila na.
Sina kisses at vivoree nalang ang walang lovelife saamin, Si kisses na sobrang kikay at choosy habang si Vivoree naman na hindi namin alam kong babae ba talaga. That two.
"Febuary 27 tayo aalis papuntang baguio,dapat one day advanced para hindi tayo mabitin masyado sa three days. Kulang pa kasi yon para sakin,gusto ko nga doon na tayo tumira e." Makulit na sabi ni kid.
Kaninang tanghali pa kami magkausap,hanggang mag hapon na ay nandito parin ako sa kama ko at nakahiga habang kausap sya.
About doon sa nangyari last month,that night nang mag-away kami ni dad hindi ko na sya masyadong nakikita sa bahay. Palagi na syang sobrang gabi na umuuwi at sobrang aga na umaalis kaya hindi ko na sya naaabotan, Ngayon ay nasa baba sila ni mommy dahil hindi sila pumunta sa company.
"Grabe naman yung doon tumira baby,yung totoo. Nagpaplano ka nabang itanan ako?" Natatawang sabu ko.
Hanggang ngayon ay inililihim ko parin kay kid ang naging away namin ni dad,ayaw kong malaman nya na hindi parin sang-ayon si dad sa kanya. At nagi-guilty ako dahil alam nya iyon pero ayaw ko paring sabihin.
Simula kasi nong maging kami ay alam na nya na kaylangan ko muna syang ilihim kina mom at dad,napaka unfair man sa kanya ay okay lang daw. On his side naman palagi nya akong pinapupunta sa kanila,close rin kami ng kapatid nya at nang parents nya. Hindi kagaya nya sa parents ko.
"Oo sana baby,payag ka?" Natatawa na naman nyang tanong.
Pinamulahan naman agad ako ng pisngi sa sinabi nya,talaga bang may plano syang itanan ako? Alam kong mapagbiro si kid pero ewan ko kong bakit ako naniniwala sa mga biro nya.
"I'm really excited baby,but at the same time nervous and sad." Mahina nyang sabi sa kabilang linya pero narinig ko parin iyon.
Sad?
Nervous?
Bakit naman?
"Bakit ka naman magiging sad at nervous? Ikaw talaga ang dami mong alam. Wag mo nalang muna kasing masyadong isipin," Aniko para hindi na sya masyadong kabahan.
Bumuntong hininga naman sya.
"Sana ganon kadaling limutin ang sadness at nervousness." Malungkot na sabi nya kaya nahawa naman ako "Basta baby,always remember that you will always be my princess,no one else okay? I want you to be the most happy woman on the day of our second anniversary."
Napangiti ako sa mga pinagsasabi nya,alam kong sweet na sya dati pa pero may kakaiba sa sweetness nya ngayon. Parang nag uumapaw na.
Sa mga kaibigan naman namin ay as usual,sasama sila. But not kisses kasi may lakad sila with her family. Bonding time daw nila ng mommy at daddy nya and we respected that.
Si Vivoree naman na kulang nalang ay lumuhod sa harapan ni kid para ilibre sya ng trip to baguio,kahit daw ma out of place sya doon kasi syalang ang walang lovelife pero baka daw doon nyana makita ang the one nya.
At si kid naman na hindi nakatanggi kay vivoree ay tuwang-tuwa dahil sa ka kornihan ng kaibigan namin.
"And I'm sure about that baby,I will be the most happy woman alive sa araw nayun. Yun kaya ang araw na pinakahihintay ko." Nakasimangot ako habang sinasabi ko iyonnkahit hindi naman iyon makikita ni Kid.
BINABASA MO ANG
MAYWARD - YOU'RE MINE ALL ALONG
FanfictieMarydale Entrata is just a simple girl with big dreams,She wanted to be a successful woman one day and have a normal life like everyone. But what if one day someone she didn't know claimed her as his own? and said she is his all along... Matutupad p...