CHAPTER 20

1.9K 92 15
                                    

A/N:🎉🎉 HAPPY 20 🎉🎉

"I saw both of you kissing last night..."

Natulala ako sa sinabi ni kid..

Nakita nya? Nako! Hindi.

Nanatili akong nakatingin sa kanya at hinihintay ang kasunod nyang sasabihin dahil hindi rin ako makapag salita nang dahil sa kaba.

Nanlumo ako sa sinabi nyang nakita nya kami nang edward nayun. Oo si edward yung tinutukoy nya dahil wala naman akong ibang kahalik-- erase..

Wala namang ibang humalik saakin kagabi.

I'm sorry kid..

"Who's that guy?" Tanong ni kid na deretsong nakatingin sa mga mata ko.

Napalunok ako sa tanong nyang yun,hindi ko inaasahan na magiging ganito sya kaseryoso.

Sino ba namang hindi magiging seryoso kong ang isang boyfriend ay nakita ang girlfriend nyang may kahalikan? Boploks!

"I was watching the view to ease the pain of my head last night,nasa harap nang window natin ang park na pinuntahan mo kagabi." Malumanay na sabi nya.

Napalunok na naman ako sa sinabi nya.

Bakit ba hindi ko iyon naisip?!

"Then a guy came and then you acted really scared in front of him,I was about to go out of the hotel because I thought he's a kidnapper or something but I'm shocked when he saved you from falling." Mahinang kwento nya at mas nakaramdam naman ako nang kaba.

Yumuko sya dahilan para mabalik ako sa huwisyo at hawakan ang kamay nya at hinayaan nya naman ako sa ginawa ko at hindi man lang nag react.

Pakiramdam ko ang ngayon ay ang landi-landi ko.. Na sobrang taksil ko dahil hinayaan ko si edward na ganonin nalang ako.

But I fight it! Natalo nga lang ako.


"Then suddenly he kissed you... Nagtagal pa talaga yun." Sabat na naman ulit ni kid kaya mas hinigpitan ko ang hawak sa kamay nya at saka napayuko narin.

Should I tell him about edward?

I should... He have to know.

"I felt sad may... Sobrang lungkot ko at naisip ko na kulang rin pala ako sayo,but then naisip ko na ako pala yung nanakit sa loob mo last night kaya bagay lang rin na masaktan ako para kwits tayo hehe." Pilit ang tawa nyang sabi nya.

Nakaramdam naman ako nang guilt sa sinabi nya,ayokong mag-isip sya nang ganon,naiintindihan ko ang ginawa nya kagabi at hindi makatarongan ang ginawa kong pagsuko kay edward kagabi.

"I feel like,wala akong karapatang masaktan last night-"

Pinigilan ko sya sa pagsasalita dahil mabilis kong binitawan ang ice cream ko at niyakap sya.

"K-kid,I'm sorry. I'm so sorry." Umiiyak na namang usal ko.

Nanatili kami sa ganong pusesyon hanggang sa mag salita ulit sya.

"So tell me baby,who is that guy?" Malumanay na tanong nya kaya napahiwalay ako sa pagkakayakap sa kanya at saka ko pinunasan ang mga luha sa pisngi ko.

Go may.. Sabihin mo na bago paman mahuli ang lahat.

Huminga pa muna ako nang malalim saka tumingin sa malayo dahil hindi ko kayang tumingin sa mata nya.

MAYWARD - YOU'RE MINE ALL ALONGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon