TFH 18

3.2K 97 10
                                    

"I love you, with no beginning, no end. I love you as you have become an extra necessary organ in my body. I love you as only a girl could love a boy. Without fear. Without expectations. Wanting nothing in return, except that you allow me to keep you here in my heart, that I may always know your strength, your eyes, and your spirit that gave me freedom and let me fly."
― Coco J. Ginger

Nimfa's

After that kissed we shared. I looked straight to his eyes. Tumutulo pa rin iyong mga luha ko. Mahal ko si Vince. Mahal ko siya at hindi ko kayang mawala siya. All my life nasanay ako na andiyan siya sa tabi ko. Tama si Alejandro, Vince is in my whole being..he's envading my system. Nasanay ako na siya iyong palaging comfort zone ko kaya hindi ko kayang maangkin siya ng iba.

"I love you Vince..yes it's true. I'm so sorry for taking you for granted. Hindi kita napansin kasi alam ko na palagi kang nakasuporta sa akin sa lahat ng ginagawa ko. Hindi ko napansin na lubos na pala kitang nasasaktan and I realized it now Vince. Ayokong may ibang babaeng umaaligid sayo kasi nagseselos ako! Hindi ako sanay na may iba kang pinapansing babae maliban sa akin kasi nasanay ako na ako lang ang babae sa buhay mo. Nakakaputang inang nararamdaman to Vince pero iyon ang totoo! Mahal kita! Mahal kita higit pa sa isang matalik na kaibigan!" Umiiyak na wika ko.

Mahal ko siya!

Napahawak siya sa kanyang bibig na tila ba nalilito at maya-maya pa ay napasabunot siya sa kanyang buhok.
Naiiyak na siya.

"W-why?! Why all of a sudden you love me huh?! Alam mo ba kung gaano kahirap umasa Nimfa?! All my life I was hoping that someday you'll going to love me the way I love you pero bakit kung kailan ako sumuko at kung kailan huli na ang lahat ay saka mo naisip na mahal mo pala ako?!" Napahawak siya sa kanyang noo na tila ba nahihirapan.

I cried while looking at him. Wala akong ibang naisip but I kneeled in front of him.

"Sorry..I'm so sorry for everything Vince..pero hindi ko na kayang ibalik ang lahat ng nangyari. All I was thinking right now is kailangan kong bumawi at ipakita sayo na mahal kita Vince..hindi pa naman huli ang lahat..we can start a new life. Bakit hindi natin totohanin ang nasimulan mo three years ago? Bakit hindi natin totohanin ang pagiging mag-asawa natin? Mahal mo naman ako diba?" Para akong bata na inagawan ng candy at nagsusumamo na ibalik iyon sa akin.

Pinatayo niya ako at saka tinitigan sa mga mata. Lumuluha pa rin siya. I hate dramas pero kapag nasa sitwasyon ka na talaga ay hindi mo maiiwasan ang drama at wala ka ng pakialam kung OA na kasi lahat ng nararamdaman mo ay ibubuhos mo na.

"Ang dami ko ng pinagdaanan mula ng mahalin kita Nimfa but I can't hurt Czarina. Napakabuti niyang tao. She has big heart. She had me at my lost..she's there to lift me up and she's there to give me hope to live again when I thought that life is nothing without you Nimfa. I'm so sorry..but she needs me too." Wika niya at saka tinapik niya ako sa balikat at iniwan niya ako.

Napahagolhol ako ng iyak. Ang sakit sakit pala! Ang sakit sakit palang ma-reject ka ng taong mahal mo.

Bumaligtad na talaga ang mundo namin ni Vince. Nararanasan ko na ngayon ang ma-reject katulad ng pagbalewala ko noon sa damdamin niya.

Ding! Dong!

Napapahid ako sa aking luha nang marinig kong may nagdoorbell. I composed myself. Hindi ko alam kung saan nagpunta si Vince basta lumabas iyon. Siguro nagpunta iyon kay Mang Arthur. Close kasi silang dalawa. Siguro nagpapalipas ng oras iyon doon. I sighed before I opened the door but then napaawang ang bibig ko nang makilala ko kung sino ang nasa labas. Nagulat din ito nang makita ako.

"H-Hi..a-andiyan ba si Vince?" Wika nito. Hindi ko magawang ngumiti sa kanya. Niluwagan ko ang pinto para makapasok siya.

"Thank you.." wika niya at saka pumasok. I looked at her. She's the typical Filipina woman. Nothing special about her. Kung tutuusin mas maganda pa ako sa kanya. I have the height, I have the body and I am almost perfect pero bakit pakiramdam ko habang tumitingin ako sa babaeng ito ay ang liit-liit ko? Tila ba wala ako sa kalingkingan kung ikompara ako ni Vince dito.

The Fake HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon