*Alex Pov*
Napabuga ako ng hangin at pinalobo ang pisngi ko. hindi ko talaga ma perfect yung niluluto ko. nag e-experement kasi ako at matagal na tong nasa isipan ko pero di ko magawang maperpekto ito. nakasimangot akong nakatingin sa buong manok.
Days,weeks,months has passed. natapos ko din yung OJT ko. kaya wala na ako masyadong ginagawa. at bukas na din malalaman ang list ng mga napalad makagrad ngayong taon. wala naman akong bagsak at naipasa ko lahat on time ang mga kailangan ipasa. kaya makakagraduate naman siguro ako. hopefully!
sa dalawang buwang lumipas mas naging mas makulit at mas naging close kami ni kenneth. hindi ko na sya tinatarayan at sinusungitan. ang kaso nga lang sila naman ng pinsan ko ang parang aso't-pusa. simula kasi nung malaman ni stef na nakikipaglapit sakin si kenneth lage nasyang nasabay sakin sa school. at pag nagyayaya si kenneth lage syang sumasama,hinahayaan ko din naman sa kagustuhan din ni papang.
Sa tulong din ni kenneth nakakagawa ako ng paraan para di kami magkita ni lucas. hindi ko alam kong tama bang iwasan ko yung bespren ko. sa tuwing nakikita ko sya sa school lage akong nagmamadaling umalis bago pa man nya ako makita. naguiguilty ako sa pag iwas sa kanya kaso namimiss ko na sya.
natatakot ako pag palage kaming magkasama baka hindi ko na makayanan. kaya tanging pag-iwas sa kanya ang naisip kong paraan para makalimutan ang nararamdaman ko sa kanya. diba tama ako? yun ang dapat diba?"Anong problema mo sa manok at nakasimangot ka dyan? - untag sakin ni stef. dahil sa pag-iisip ko di ko namalayan pumasok pala sya dito sa kusina.
"Wala mali kasi ang gawa ko! - sagot ko sa kanya. nagkibit balikat lang sya ang kumuha ng insect spray.
kunot noo akong nakatingin sa kanya.
"Aanhin mo yan?"Ay naku may peste sa labas! - sabi nya.
"Ale! damn! stop it you woman! hey! Ale help..... - nanlaki yung mata ko kung sinong pesteng tinutukoy si stef.
"Oh my god insan! may pesteng nakapasok! waaahh.. - maarteng sigaw ni stef habang ine-esprayhan si kenneth. I rolled my eyes. kahit kailan talaga tong dalawang to.
"tama na yan stef at nakakasama yan at di yan peste kaloka to! - sita ko sa pinsan ko.
"Ale she's crazy! she's trying to kill me! - sumbong sakin ni kenneth sabay turo kay stef.
"Ale she's crazy, she's trying to kill me! - stef mimicked. "Arte mo oy! as if naman mamamatay ka nito kung lulunukin mo to kasama ng lagayan baka sakali. gusto mo try natin, hali ka subo ko sayo! dali. - gigil na sabi ni stef kay kenneth.
"The hell! why would I do that? If you want to try then go! I won't mind! - masungit na sagot naman nya kay stef.
"Nanananana...pesteng to tigil-tigilan mo nga ako sa kakaenglish mo nasa republika tayo ng pilipinas mag tagalog ka! letche! - galit na sigaw ni stef. habang nag sasagutan sila dyan at nagsisigawan nagligpit nako ng mga kalat ko. wala naman akong mapapala kong panunuorin ko silang magtalo dyan.
"Sorry not sorry miss bansot but I can speak any language where/whenever I want! - rinig kong sigaw ni kenneth.
BINABASA MO ANG
Ang Nerdy Kong Bestfriend
Teen FictionLucas is a nerd guy..walang araw di sya na bubully sa school nila, wala syang lakas na loob para patulan ang mga ng aapi sa kanya. kung ano man kina hina nya sya naman kina tapang ng bestfriend nya. Alex is a boyish kind of girl, matapang,palaban...