*Alex Pov*
Napahilot ako sa sentido ko habang nakatingin sa isang boteng yakult na nilapag ni joanna sa harapan ko. marahas ko itong binuksan at tinungga hanggang sa maubos ang laman.
Inis na inis ako dahil sa tsonggo kong boss! "Oh God! all this time sya pala ang Boss natin stef? ibig sabihin sya din ang may-ari ng Y Empire! yumaman lang naging mahangin na! ugh! - inis na palatak ko sa dalawang kaharap ko at mas lalo akong nabwebwesit sa reaksyon nila. si joanna na patango-tango lang na may panonodyong ngiti at si stef na nakangisi lang.
"Wow ang yaman na pala ni Fafa lucas ngayon. that's good! secured na ang future mo. - napaismid ako sa sinabi ni joanna.
"Anong future pinagsasabi mo? paki ko kung mayaman na sya? - inis kong sagot sa kanya.
"Couz relax ka lang nga and excuse me dating boss ko! nag resign na kaya ako dun. ikaw oo boss mo pa sya kaya wala kang choice kesa magpaka bitter ka dyan ayusin mo nalang pakikitungo sa kanya para mapermahan na nya yung resignation mo at maging free kana mula sa companya nya. - napairap ako rito. napangiwi naman ako ng makitang pang dalawang order na nya ng blue berry cheese cake.
"Takaw mo stef! - sigaw ni joanna kay stef.
"Paki mo eh gutom ako! - sagot nito.
"Baka nakakalimutan mo stef! may contrata tayo sa hotel nya malaking porsyento ang kanya dahil nasa teretoryo nya ang pangalawang branch natin. so boss pa din natin sya kahit permahan nya resignation ko. - natigil naman ito sa sinabi ko.
"Ay Oo nga noh? haha.. - sabi nito sabay halakhak ng tawa. "In short WALA kang kawala sa kanya! haha.. - dagdag nito na kinainis ko lalo. binato ko sa kanya ang bote ng yakult na walang laman.
"Ouch! - napasapo ito sa noo kung saan ko sya binato.
"Ang bad mo! - nakapout na sabi nito sakin. inirapan ko lang ito.
"So ano ang plano mo? bukas babalik ka ulit doon para ipagluto ang iyong sinisinta. eehh.. - tanong ni joanna sabay irit na parang kiti-kiti.
"Hindi ko sya sinisinta! at anong nangyayari sayo?
"Ahm kinikilig?
"At bakit ka kinikilig? - kunot-noo kong tanong.
"Ahm dahil gusto ng katawan ko? pwede ba alex paki mo kong kiligin ako? eh sa kinikilig ako na magkikita kayo bukas at ipagluluto ang iyong sinisinta. diba ang sweet lang stef? - sabay baling kay stef na tumango-tango naman sa kanya at nakangisi pang tumingin saakin.
Ugh! they're Imposible!
"Ihi ba kami para kiligin ka? duh! at hindi ko nga sya SINISINTA! - inis kong sabi at enemphasize ang word na 'sinisinta'.
"Okay! -sagot ni joanna sabay ikot ng kanyang mga mata.
"Iniirog na lang. - singit ni stef at sabay silang humahalakhak.
"Ugh! hindi ko sya Sinisinta at lalo hindi ko sya Iniirog! - sigaw ko sa kanila.
"Wee..? talaga lang ha? - sabay nilang sabi. ugh hindi ako titigilan ng mga to!
BINABASA MO ANG
Ang Nerdy Kong Bestfriend
Fiksi RemajaLucas is a nerd guy..walang araw di sya na bubully sa school nila, wala syang lakas na loob para patulan ang mga ng aapi sa kanya. kung ano man kina hina nya sya naman kina tapang ng bestfriend nya. Alex is a boyish kind of girl, matapang,palaban...