Chap. 18

2.8K 79 15
                                    

*Alex Pov*

Havana, ooh na-na (ay, ay)
Half of my heart is in Havana, ooh-na-na (ay, ay)
He took me back to East Atlanta, na-na-na (uh huh)
Oh, but my heart is in Havana (ay)
My heart is in Havana (ay)
Havana, ooh na-na

"Anak ng!!! Ugh! - sigaw ko sabay tapon sa unan. napakamot nalang ako sa ulo ko sa sobrang inis.

"Stefanie!!!!!!!! - kahit kailan talaga tong pinsan ko! di ba nya alam na may matutulog pa dito?

padabog akong bumangon at lumabas ng kwarto para patayin yung music sa baba. di ba sya nabibingi sa lakas ng togtog? kahit sa kabilang kanto aabot yung music sa lakas eh!


bumaba ako ng sabog sabog yung buhok,nakabusangot akong nakatingin sa pinsan ko na sumasayaw pa habang sumasabay sa kanta.

Ooh na-na, oh na-na-na (oo-ooh)
Take me back, back, back like
Ooh na-na, oh na-na-na (yeah, babe)
Take me back, back, back like
Ooh na-na, oh na-na-na (yea, yeah)
Take me back, back, back like
Ooh na-na, oh na-na-na (yea, babe)

left-right-left-right

napangiwi akong nakatingin sa bawat kembot nya habang may hawak na feather duster. nakatalikod sya sakin kaya di nya ako napapansin.

Agad kong nilapitan ang oulet at hinablot yung wire ng cd player.

"Take me back to my Hava........na.
Pinsan naman eh! - inis na sigaw nya sakin. pinaikotan ko lang sya ng mata.

"Alam mo bang may natutulog? Isturbo ka eh! ke aga-aga nangbubulabog ka! - inis na sabi ko. ugh pano ako makakabalik sa pagtulog nito!

"Ay sorry naman po mahal na princesa kung na isturbo ko man po kayo. TANGHALING tapat napo kasi oh! - sabay nguso nya sa orasan. ako naman itong napanganga 11:40. ang haba naman ng tulog ko.

"Bat di nyo ko ginising?! di tuloy ako nakapag simba! si papang nasaan? - ginulo ko lalo yung buhok ko sa sobrang inis. late na din kasi ako nakatulog kagabi sa kakaisip ng mga walang kwentang bagay. (rolled eyes)

"duh! ginising ka kaya namin po! kaso po di po ikaw magising po! kaya iniwanan ka nalang namin nakabalik nalang nga ako di ka parin gising! si tito ganda naman nasa shop sinamahan si tita patty (lucas mother). ay.. sya nga pala pinsan isama daw kita sa salon ngayon pagkatapos mo kumain. - sabi nya habang nakatingin sa mga kuku nyang bagong nail polish. 

kunot noo akong nakatingin sa kanya. "Anong gagawin ko dun?

"diba may date ka mamaya? - nakangiting tanong nya. date? wala naman akong date. ang alam ko lalabas kami ni lucas mamaya.

"Wala akong date! - dumeretso ako sa kusina para maghanap ng makakain. nagutom ako bigla eh.

"Meron kaya! diba nga niyaya ka ni lucas? - nakasunod pala sakin tong madaldal na to! salubong yung kilay ko'ng humarap sa kanya. papano nya nalaman yun? at isa pa hindi date yun!

"Oo niyaya nya ako pero hindi date yun! kakain lang kami pambawi nya, di kasi kami natuloy kumain kahapon kaya yun siguro ma guilty kaya niyaya ako. - sabi ko sabay subo ng suman. binili to panigurado ni papang. pag araw ng linggo kasi madami nag titinda ng kakanin doon sa labasan ng simbahan.

Ang Nerdy Kong BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon