*Lucas Pov*
Nandito ako ngayon sa penthouse ko inaantay dumating ang pagdating ng princessa ko. desperado na ako kailangan ko na syang makausap. kahit si mommy at tito ganda gusto na akong tulungan ngunit tumanggi ako, hanggat maari gusto kong ayusin ito ng mag-isa. kasalanan ko din naman kong bakit galit sakin si alex. napukaw ang aking diwa ng tumunog ang aking telepono.
"what?
"chill dude! PMS ba?
"what do you want travis?
"wala lang baka kasi wala ka namang ginagawa dyan may oras kapang umatend ng board meeting.
napahilot ako sa sentido sa sinabi nito. akala siguro nito nakalimutan ko ng sinabi ko sa kanya nung makita ko sya sa office ng agency na nakatulala.
"You're the one who will attend that damn meeting! I have a business here travis! I have to settle this first before anything else.
"Dude naman makapag-antay naman siguro yang princesa mo. yung akin dude hindi na at kailangan ko ng maglakbay upang makita ko na ang princesa ko na may pag kacenderella ang peg. matapos nya akong pagsamantalahan tinakbuhan lang ako at ngayon she's nowhere to be found! damn! makita ko lang sya humanda sya saakin. maniningil ako! maniningil ako! - nanggigil na sabi nito sa kabilang linya. parang tanga lang.
"Shut up! just attend that meeting kundi lagot ka sakin at tuluyan mo ng hindi makikita yang babaeng nakabihag sa bayag mo este sa puso mo.
"fuck dude! wag ganun.. I'm just curious about her. t-that's why pinapahanap ko sya. nothing serious.
"Okay, convinced yourself asshole!
"Dude naman hindi ko na nga alam gagawin ko. tulungan mo naman ako.
"Okay sasabihin ko kung ano dapat ang gagawin mo pagkatapos mong gawin ang mga pinagagawa ko sayo.
"What? dude ang daya mo naman!
nakita kong maypumihit sa doorknob ng pinto kaya hindi ko na pinansin ang mga sinasabi ni travis at pinatay ko na ang tawag. huminga ako ng malalim at agad nangtungo sa pintuan para salubungin sya.
*Alex Pov*
Tulala akong bumyahe papuntang royal hotel para pagsilbihan ulit ang mahal na hari doon. hindi parin mawala sa isip ko ang mga sinabi saakin ni papang kahapon. naging masama ba ako dahil hindi ko magawang makinig kay lucas?
nagiging unfair ba ako?
nasaktan lang naman kasi ako. sobrang nasaktan!mabuti pa si kenneth nakita na nya si celine. kaya pala nawala ito dahil pinakidnap pala ito ni trisha at itinago sa liblib na lugar. pinaghahanap na ng mga awtoridad si trisha ngunit hanggang ngayon hindi parin nila ito makita. masyado syang obssess kay kenneth. buti nalang hindi nya ito ginawa saakin lage ko pa naman syang binabara noon.
Napaisip na naman ako sa sinabi ni papang na buksan ko daw ang puso ko at matotong magpatawad. gaya ng sabi nya lahat may rason kaya nangyayari ang mga ito.
*flashback*
nakatayo ako sa terrace namin habang lumalanghap ng sariwang hangin.
BINABASA MO ANG
Ang Nerdy Kong Bestfriend
Teen FictionLucas is a nerd guy..walang araw di sya na bubully sa school nila, wala syang lakas na loob para patulan ang mga ng aapi sa kanya. kung ano man kina hina nya sya naman kina tapang ng bestfriend nya. Alex is a boyish kind of girl, matapang,palaban...