Chap. 42

1.6K 70 15
                                    

*Alex Pov*

Kinapa ko ang aking sarili kung may nararamdaman ba akong kakaiba. napapikit ako ng mariin ng makaramdam ako ng kirot sa dibdib ko matapos kong marinig ang huling sinabi nya.

Wala akong magawa kundi ang maging masaya para sa kanya. dinilat ko aking mga mata at na may pilit na ngiti saking mga labi.

"Who's the lucky girl? - malumanay kung tanong sa kanya at umayos ng upo. pinapasok ko sya sa loob matapos ang kanyang rebelasyon na nakapatigil sakin ng ilang minuto.

"My secretary, actually I hate her at first. definitely she's not my type, masyado syang maingay and worse sa lahat ng naging secretary ko sya lang yung sumasagot. sinisigawan nya ako pag sinisigawan ko sya! like seriously? I'm the boss but.. but nagising nalang ako isang araw na naging iba na yung nararamdaman ko sa tuwing nakikita ko sya. ayukong may kumakausap sa kanyang ibang lalaki, I.. I wanted her to be with me all the time. - kumikislap ang mga mata nya habang sinasabi ito.

Kinagat ko aking labi para pigilan aking sarili wag maiyak. hinawakan nya aking kamay at masuyong tinitigan. "I am really sorry ale, I don't want to be unfair to you. minahal kita alam mo yun, I've waited many years for you but things changed, feelings changed. don't get me wrong ale I still love you but I love her more. Alam ko naman na sya parin ang nandyan sa puso mo. maybe minahal mo nga ako pero hindi gaya ng nararamdaman mo para sa kanya. - pait itong napangiti.

I know nasasaktan ko sya, dati pa kaya hindi ko sya masisisi kung mahulog sya sa iba. kahit naman kasi anong gawin ko hindi ko maibigay sa kanya ng buo ang puso ko.


"What are you talking about? - pinaikot ko aking mga mata.

"Oh common ale! I know y..

"Stop! stop okay? I don't want to talk about it! we're talking about you here! about your feelings towards your secretary. wag mo ng isingit ang mga walang kwentang bagay! - inis na sabi ko sa kanya.

Napailing itong nakatingin saakin.

"What? - tinaasan ko sya ng kilay.

"Nothing! - sagot nya. nagkwentohan lang kami pati love story nila ni celine his secretary / lover nya. I'm in pain but I don't care! sanay nako sa sakit! atleast kenneth is honest. what should I do? I have to be happy for him and accept the fact that I am not his priority anymore. what important is we remain friends or bestfriends to be exact.

Will I have trauma with that male bestfriend thingy but he insisted it that I am his bestfriend. sa bestfriendzoned pala ang bagsak ko.

Whatever how much I Hate that word 'bestfriend' wala akong magawa. kenneth is a different person.

He's not like him. mas mainam pa ang ginawa ni kenneth na nagpakatotoo kesa sa kanya.

He left me!

He left me!

He left me hanging!

He left me confused!

without any word, kahit Godbye lang wala.

Ang Nerdy Kong BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon