Chapter 4

2.8K 56 3
                                    

Scarlet's POV

Pumasok na ako sa classroom namin at nagbasa ng libro. Sinuot ko ang earphones ko at nakisabay sa pagkanta sa kanta ng Blackpink titled Stay.

Biglang pumasok si Ms. Torres kaya tumayo kaagad kami at bumati sakanya.

"Good morning class"

"Good morning Ms. Torres"

"I'm sorry I'm late, may meeting kasi kami tungkol sa upcoming event next month"

"Anong event po ba yun?" tanong ni Mia, isa sa mga nerds

"Mr. and Ms. Campus" ah okay, wala naman akong pakealam tungkol diyan.

"Kailangan lang natin pumili ng dalawang representatives from our class"

Maraming nagsuggest ng pwede naming maging representative pero palagi nalang tumatanggi si Ms. Torres. Choosy naman neto, ikaw nalang kaya joke.

May nagraise ng hand kaya napatingin kaming lahat kay Mary, isa sa mga maaarte dito sa class namin.

"Yes Mary? May napili ka bang representative?" tanong ni Ms. Torres sakanya

"Yes po, I choose Krystal and Zack po" sagot niya at umupo, wow! I'm sure talo na kami dahil sa mga representatives namin.

"Yes, that's a great idea Mary!" sabi naman ni Krystal sa maarte niyang boses

"I know right!" utas naman ni Mary at humalakhak sila ng malakas, nakakatakot talaga minsan si Krystal. Alam niyo ba na nahuhuli ko siya minsan na tumatawa kaharap ang pader?

Tinignan ko naman si Zack kung ano ang reaksyon niya, ayun, walang pakealam. Pinatuloy ko nalang ang pagbabasa ko ng libro, I don't even care about that damn contest.

"Ms. Torres, may napili po akong representative" napatingin ako kay Zandher, bakit ang lapad ng ngiti niya sakin? Mukhang nauulol natong mokong nato.

"Yes Zandher?"

"Si Zack at si Scarlet po" ano?! Tumayo kaagad ako at tinakpan ang bibig ni Zandher.

"Ano ka ba Zandher, ang panget mo naman magbiro" sabi ko sakanya at nilakihan siya ng mata.

"Maganda naman si Scarlet, sexy, mabait, matalino, okay na yan, full package na yan oh!" sabi naman ni Chris, isa sa mga playboy

"Well that's a great idea Zandher, pwedeng pwede sina Zack at Scarlet" sabi naman ni Ms. Torres, aniyo! Why is the world turning against me?!

"Naku Ms. Torres, wala po akong alam sa mga ganyan" sabi ko sakanya

"Well, masasanay ka din Scarlet, ikaw Zack? Okay lang ba sayo?" tinignan ko naman si Zack, the heck! Bakit parang gustong gusto niya? Ang laki kasi ng ngiti niya.

Pigilan niyo ko. Uupakan ko tong isang to.

"Okay lang sakin Ms. Torres" sabi niya with matching smirk, tinignan niya naman ako, inirapan ko lang siya. Umupo nalang ako sa upuan ko, mukhang wala na akong magagawa.

The Bad Boy's LoveWhere stories live. Discover now