Scarlet's POV
Saturday nayon at excited ang lahat, hindi dahil sa weekend ngayon, kundi dahil ngayon ang masquerade ball.
May kanya kanya na din kaming date. Si Trisha may Zandher, si Freyah naman may Carl, ako naman may Zack. Si Beatrice naman, kay Kuya. Kahit na hindi naman nag aaral si Kuya sa school namin, pinayagan parin siya ng daddy ni Zack. Pshh...
Naghahanda na kami sa mga gowns namin dito sa bahay, dito na din nag ayos si Trisha, iniwan niya kasi ang gown niya dito. 7:00 o'clock kasi magstastart ang program at 6:45 na.
Nang matapos na sila sa pag aayos, lumabas na sila said bahay. Pagabas ko, nagulat nalang ako ng si Zack nalang ang nakita ko sa sala. Ang puta! Iniwan ako ng mga mokong yun!
"Umalis na sila" sabi ni Zack, napatango nalang ako
"You look beatiful" uminit ang pisngi ko dahil sa sinabi niya kaya yumuko nalang ako, narinig ko siyang tumawa, pshh...suntukin kaya kita diyan
"Alika na, alam kong kinikilig ka" I just shot him a glare
"Patayin kaya kita!" sabi ko habang hinihila niya ako palabas ng bahay
"Wag na! Kung papatayin mo ko, wala ng Zack na magmamahal sayo"
"Ang corny mo din eh no?!" may halong pagka irita kong sabi
"Ang cute mo talaga" sabay pisil ng pisngi ko
Pinasakay niya na ako sa kotse niya. Buong byahe ay tahimik lang ako habang si Zack naman ay naka focus ang tingin sa kalsada.
Nang makarating na kami sa school, bumaba kaagad kami ni Zack. Nabigla nalang ako ng ipulupot niya ang kanyang braso sa bewang ko.
Hindi ko nalang ito pinansin dahil boyfriend ko din naman siya. Habang papasok kami sa campus, tumitingin ang mga tao samin. I'm sure their suprised dahil may kasama ko ngayon si Zack.
"Bakit sia magkasama?!"
"Baka nilandi niya lang!"
"Ang dami talagang malalandi ngayon!"
"Oo nga!"
Kayo yung malandi! Kayo pa nga ang nagpapayaya sa boyfriend ko! Ang puputa niyo!
"Don't listen to them" bulong ni Zack sakin, tumango nalang ako sakanya
Hinanap namin sina Freyah sa mga tables na nakakalat sa buong field. Nang mahanap na namin ang table nila, lumpit kaagad kami sakanila. Tss...para kaming special guest dito, nasa harap kasi kami at malapit sa pwesto namin ang dancefloor.
"Oh! Nandito na pala kayo" pambubungad ni Freyah
"Hmm...salamat ah" sabi ko, mukhang nagtaka naman siya dahil sa sinabi ko
"Ha? Bakit?"
"Salamat dahil ang bait mong kaibigan" sabi ko
"Tss...ikaw pa! Pero bakit nga?"
"Salamat dahil iniwan mo ulit ako" matabang kong sabi, nawala ang ngiti sa labi niya
"Hehe...don't worry, marami pang next time" sagot niya sakin, batuhan kaya kita diyang ng kutsilyo?!
Nagstart na din ang program. Nagsitayuan kaming lahat ng pinatugtug nila ang National Anthem. Nakinig muna kami sa sinabi ng mga teachers at kung ano ano pa.
Nagstart na mag sayaw ang mga tao. Sina Zandher, Trisha, Beatrice, Kuya, Carl, at Freyah ay nasa dance floor na. Kami nalang ni Zack ang nandito sa table namin. Umalis kasi si Zack, hindi ko alam kung saan yun nagpunta.
Ang sabi kasi ng MC ay ioff daw nila ang ilaw at kailangan daw namin mahanap ang destiny namin pagdating ng 12:00 o'clock. Pero wala paring Zack na dumadating.
Nabigla ako ng may humila sakin kaya napatayo kaagad ako.
"S-sino ka?"
"Hindi mo na ako naaalala Scarlet?"
"A-Alex?"
"Yup"
"Ang tagal mong nawala! Saan ka nagpunta?"
"Pumunt lang ako ng Hong Kong, nagbakasyon lang"
"Hindi mo man lang ako sinabihan!"
"Haha, sorry ha, hindi kasi ako nakauwi kaagad"
"Tss...okay lang"
"Nahanap niyo na ba ang destiny niyo?"
Hindi ko naring ang sinabi ng MC dahil nag uusap kami ni Alex, isama mo pa yung hiyawan ng mga tao.
"We will turn on the lights in the count of 5!"
"1!"
"Excuse me" may biglang lumpit samin ni Alex pero hindi ko ito makita dahil patay ang mga ilaw
"2!"
"Zack?!" nagtatakang tanong ni Alex
"3!"
"She's mine" naramdaman ko nalang na tinulak ni Zack si Alex
"4!"
"Ano ba dude?!" sigaw ni Alex
"5!"
Biglang bumukas ang ilaw kaya naaninag ko ang mukha ni Zack na ngayon ay kaharap ko.
"You already found your destiny!"
YOU ARE READING
The Bad Boy's Love
FanficIt all starts when Danica Scarlet Lee, a new student, transfers to the same school where the infamous Zack Lee goes and falls in love