Kasalukuyang ngayong nag lalaro si Noah at Andrei sa drag racing. Nangunguna syempre ang daddy mickey ko habang pumapangalawa naman si Andrei. Partida at sampu pa silang naglalaban dya'n."Go Daddy Mickey!" I cheered him up. Hanggang sa umabot nga ito sa finish line. Nang makababa ito sa kanyang sports car ay dali-dali syang humagkan sa akin.
"I won again. Not only here. But also to your heart." Humalik sya sa'king noo. "I love you, Mommy Minnie. There's a lot of language to say what I am feeling right now. But you know I prefer the most? Mahal kita. Higit pa sa iniisip mo."
Nagsigawan sa kilig ang mga taong nakarinig sa amin. Halos matulak-tulak na rin ako ng aking mga kasama dahil sa sinabi ni Noah. Hindi ako makapagsalita ngayon sapagkat baka mapaos lang ako.
Jusko Noah!
---
Kasalukuyan kaming nasa rethouse ng Black Rose. Wala ang ibang miyembro kaya malaya kaming nakakagalaw ng maayos.
"Mali 'yan!"
"That's correct, idiot."
"Wow, ah! Tanga ka rin!"
"Ugh! Can we please wait the reasult?"
Nagtatalo ngayon si Trina at Shara sa isang laro. Kaso mukhang talo ata si Shara.
"Ugh! Bakit na dead ako?"
"Dapat lang yan sa'yo, Bitch!"
"Ugh! Ayoko na nga."
"Tss. Pikon."
Napailing na lang ako. No'ng mga nakaraang araw ay mas naging close pa ang dalawang 'yan. Kaya naman hindi na dapat namin pa pakealamanan ang kung ano mang lambingan nila.
---
Nandito ako ngayon sa rooftop. Kasama ang dalawa na si David at Rusty Parehas silang nanonood nang kung ano sa cellphone at umaasa akong hindi 'yon porn. Tss.
Pinagmasdan ko ang dalawa. Pawang mga nakangiti ang mga ito kaya napangiti na rin ako. Parang dati lang ay kaaway pa nila si Noah. Ngunit ngayon ay sama-sama na kaming nandito sa iisang bahay.
Pansin ko na may pinahid na kung ano si Rusty kay David dahilan upang mapatalon ito sa gulat.
"What the fck! Ano 'yon?!"
"Secret no clue. Wahahah!" Baliw talaga 'to si Rusty. Sya yata ang pinaka makulit sa lima eh.
"Rusty!!! Ano nga 'yon?!"
"Uhm? Booger?"
"Kadiri naman bro!"
"Hahaha!"
"Bwisit ka. Kahit kailan talaga lagi kang nakahithit!"
"Hahahha! Gago joke lang."
"Bully!"
Napailing na lang ako habang natatawa pa. Hanggang sa maya maya nga ay naisipan ko na lang na magpunta muna sa Pool. At doon nga ay naabutan ko si Dux, Noah, Rouge at kuya Cavin na may kung anong pinag-uusapan. Nilapitan ko sila.
"Hoy! Anong ginagawa nyo dyan?" Matapos kong sabihin 'yon ay tinapik ni Noah ang kanyang tabi senyas na maupo ako. Wala akong nagawa kundi ang tabihan sya. "Bakit ka nandito?"
"Wala lang," Sagot ko. Saka ko lang nalaman na nakatingin na pala silang lahat sa akin. "Oh, sorry. Usapang boys lang ba 'to? Haha!"
"Oo, Catha. Usapang lalaki lang 'to. Chismosa ka talaga eh," Singit ni Kuya. Tinignan ko sya ng masama.
"Usapang lalaki pala, ha?! Eh bakit kay Maureen tumitiklop ka?!" Sigaw ko. Hindi sya nakasagot na naging dahilan upang matawa sa kanya ang aming mga kasama.
"Ha! Akala mo lang. Sino nagsabi sa'yong tumitiklop ako doo—"
"Babe!" Hindi namin namalayan na nandito na pala si Maureen sa aming harapan. "Ano nga ulit yung sinabi mo?~"
"Wala. Hehehe."
Napailing na lang kami. "Hoy sali naman kami dyan!" Maya maya ay kusa nang nagsidatingan ang iba. Napangiti ako. Kaunting usap lang ang ginawa nila hanggang sa ako naman ang nag salita.
"Salamat sa lahat," Namayani sa amin ang katahimikan. "Kung wala kayo, wala ring kwenta ang buhay ko."
~ Campus Sweethearts, is now finished. Thankyou for all the reads.
BINABASA MO ANG
Campus Sweethearts (Completed)
JugendliteraturJust an ordinary students with a different skills, mindset and feelings. Let's see their journey chasing their dreams READ AT YOUR OWN RISK