Title: KALIDASA
Username:What is my most memorable Valentines? Well, how should I put it? After pondering for a while, I decided to play safe and say that for me, every day is Valentines. I am single at the moment. And this moment, I feel, would last for a while and I don’t really mind it. As long as words exist, my pen still bleeding ink and my laptop alive, I will consider every day as Valentines. As long as I can write my thoughts, every day is memorable.
((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((“What the hell, Kalidasa! Tigilan mo nga ako sa mga palpak na paandar mo, lunatic!”
Napapalatak na lang ako ng marinig ko ang pagtalak na naman ng langit kong kaibigan lalo na at binanggit na naman niya ang kumpletong pangalan ko. I hate my name. I understand that my beautiful mother loves literature so much but naming me after an Indian poet was beyond my comprehension.
“Heaven, my man. Magtiwala ka na lang sa akin, dude.” Nakangising sagot ko rito na lalong ikinalukot ng mukha niya.
“Mas nawalan ako ng tiwala sa’yo ngayong binanggit mo ng matino ang pangalan ko!” He hissed and I groaned. My friend here knew me so well to sense my hidden agenda. Langit kasi lagi ang tawag ko sa kanya lalo na kung inaasar ko ito. Heaven Jeon, the Baseball Czar, always likes to piss me off every time he gets the chance and I’m just returning the favor. Makakaganti na ako sa kanya, matutulungan niya pa ako sa love life ko. I’m amazing right?
“Ano bang gagawin? Strip dancing? Call!” Singit naman ng isa ko pang kaibigan na tila timang na nakangisi habang yakap- yakap ang pinakamamahal kong soccer ball na may pirma ni Messi. Darn! Kung hindi ko lang kailangan ang ugok na ‘to ay kanina ko pa nahampas ang malapad na ngisi sa mukha e.
“Manahimik ka na nga lang dyan, dark Lourd!” Naiinis na asik ko rito na ikinatawa lang ng ungas. Tsk! Lourd Ashton who for me is L, the Prince of Tennis, is one of my friends who loves to blow off my lid. Pero sa pagkakataong ganito ay alam ko namang maaasahan ko ang walang kwentang talento nito.
“Damn you, Kalidasa! Saang sulok ng nangangalawang mong utak pinulot ang mga pinagsasabi mo rito?” Rumi dela Cuesta, the Dark Cupid of Archery team who is actually my genius twin, note the sarcasm there, remarked as he incredulously eyed the ‘cartolina’ paper in front him where my script was written.
“It’s a shame you didn’t even gave justice to your name.” Tennesse Almonte, who for me is Sampu, the Scoring Machine of the Basketball team, noted while impassively looking at my amazing hand writing.
Naiinis na hinablot ko palayo sa dalawang henyo ang cartolina. “Thanks for the encouragement, guys. But I would appreciate it more if you stop stabbing me face to face.” I sarcastically mentioned and the dark Lourd just laughed.
Hindi ko tuloy alam kung ikatutuwa kong wala sa eksena ngayon ang tatlo ko pang mga kaibigan na sina Kross, Cloud at Ceyx.
“Chill, my man.” L said in between snickers. “We’re here to support you, okay? You can ask us to do anything.”
Sa narinig ay lumiwanag ang mukha ko.
“Darn it, L!” Agad na pagrereklamo ni Heaven. “You just hang yourself on the brink of danger.”
I looked at Heaven sourly. “Napaka- supportive mo talaga kahit kailan, Langit. ‘Langya mo!”
“Ano bang plano?” Biglang tanong ni Ten at muli akong napangiti.
Simple lang naman ang plano ko. Make Cassidy Alquon fall in love with a Kalidasa dela Cuesta.
💘💘💘💘💘💘💘💘💘“Damn it, Rumi! Where the heck did you put my freakin’ slacks?” I hissed at my twin who was just looking at me boringly. Humikab pa ang loko. Damn! Bakit ba ako nagka- kambal ng kasing tamad ng unggoy na ‘to?!
BINABASA MO ANG
The GLIMPSE Contest Hub
RandomHighest rank #40 in random (7-8-17) Rank #63 iin Random (7-3-17) All forms of contest will be held here. Be up for the challenge and enjoy!