Chapter 4: Catch me I'm falling

1K 63 29
                                    

Chapter 4

Kasalukuyan akong naglalakad mag-isa papunta sa Theater room . Wala si bruha at baliw eh, magkakaiba kasi kami ng sasalihan na club. Si Tean , Young Pythagoreans .. adik sa math eh xD Si Adz naman physique club.

"Jhaneia !" Lumingon naman ako dun sa tumawag sakin,

"Oh Kraine "

"Nakapag-audition ka na ba sa Young Theater ? "- Kraine

"Hmmm.. Hindi pa, mag-auaudition palang. Otw to Theater room na nga ako eh. Ikaw ba , nakapag-sign up ka na sa Junior Chef?"

"Hindi nga eh, wala na raw slot kaya itatanong ko sayo na , kung pwede sumama nalang ako sayo na mag-audition sa Young Theater."

"Sure ! so, tara na ."

Yun nga pumunta na kami sa Theater room, kung saan gaganapin yung audition. Pagdating namin , 5 auditionees palang ang andun. Sa bagay maaga pa naman. Binigyan na kami ng number ni Ma'am Den , yung moderator ng Young Theater. No. 6 kami ni Kraine, by pair nga pala ang pagpeperform. At guess what ... THE LEGAL WIFE ang ipeperform namin !

After ilang minutes marami ng estudyante. Kami ni Kraine ,ito nagsasaulo ng script na binigay samin. Nagstart na nga pala magperform yung no. 1.

"No. 6, Ms. Jhaneia Amethyst Rinchell and Ms. Kraine Tenorio." - Ma'am Den

Oh My G !!! Di ko namalayan kami na pala ! Pag-akyat ko sa stage tumingin muna ako sa nasa loob ng Theater room. Nakita ko si Adz at Tean , nagthumbs up sila sakin.

"5, 4,3,2,1... Action !"

Kraine (Monica): Ilang beses akong nakiusap sayo... hanggang ngayon hindi mo pa rin ako tinatantanan.. hanggang ngayon , hindi mo pa rin tinatantanan ang asawa ko ! May patext text ka pa , ang kapal ng mukha mo !

Lumakad ako pero hinarangan ako ni Kraine.

Me (Nicole): Huwag mo nga akong harangan sa dinaraanan ko...

Kraine(Monica): Ikaw yung nagtext sakin diba ? Ibig sabihin ikaw ang gumagawa ng paraan para magkausap kayo ng asawa ko ! Gusto mo talaga ng gulo ? Sige bibigyan kita ! Gusto mo talaga ha ?!

Me (Nicole):Wow...wow... empty words Monica, pwede ba hindi ako makikipagsindakan sayo ! Kaya kung pwede lang , bumalik ka na sa BORING mong buhay .. (Umikot ako kay Kraine) Baka hindi mo alam na BORING ka ! Kaya si Adrian naghanap ng excitement sa iba... Teka , bakit ka ba andito huh ? Hindi mo pa rin ba natatanggap na naging akin si Adrian ?? AKIN SI ADRIAN ! AKIN SYA ! AKIN SYA ! AKIN SYA ! (then sinampal ako ni Kraine pero fake lang at umakto naman ako na nasampal)

*applause* then nagbow na kami

"Boooo! Ms. Curly !" O.O

Hinanap ko kung nasaan yung sumigaw at tama nga ako . Si Brendsen , andun sya sa may pinto. Nakajersey sya tapos kasama nya si Cyron isa sa mga alipores nya. Nung nakita ko sya, umalis na sila.

After 2 hours

"Okay students, all of you had done a great job. Ipopost ko nalang sa bulletin bukas ang mga nakapasa sa audition at ang top 5 best auditionees." -Ma'am Den

Pagtapos sabihin yun ni Ma'am Den , lumapit kami ni Kraine kina Adz at Tean.

"Oi luka ! Galing ah xD". sabay hila ng buhok ko ???"

Lumabas na kami ng Theater room.

"Oi kayong dalawa , Kamus----- O.O"

"Luka ang mata , lumuluwa !" -Adz

Loving My Mortal Enemy SecretlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon