tiết tử

6.6K 18 2
                                    

Mưa to suốt hạ một ngày.

Thật lớn màn mưa tám ngày mà xuống, thiên là hôi mông thiên, cuồng phong cuốn mưa to, giống vô số điều roi, liều mạng hướng mặt sông quất đánh, nước sông trào dâng, cuộn sóng ngập trời.

Mưa to triền miên, bờ sông thuyền trụ liền nhau, một cái nhà đò đều không có. Cách bến đò cách đó không xa khách điếm, hiện tại lại là tiếng người ồn ào, chơi đoán số uống rượu, thật náo nhiệt.

Nơi xa đường nhỏ thượng, mưa to bên trong, chậm rãi đi ra một cái thướt tha lả lướt màu đỏ bóng dáng bóng dáng, giơ một phen màu đỏ dù giấy. Đến gần vừa thấy, lại là một cái thiến sắc sơ lăng hư búi tóc nữ tử, bởi vì trời mưa, thân hình thon thả, chỉ thấy yên hà nhẹ lung, thật sự phi trần thế người trong.

Tuy từ trong mưa đi tới, lại chưa ướt nhẹp một tia quần áo, một tia giày vớ, đãi cô nương thu hảo dù, ngẩng đầu lên, khách điếm mọi người nội tâm đều ám đạo một tiếng đáng tiếc.

Tương so dáng người, này mặt thật sự là nhạt nhẽo một chút.

"Cô nương mời ngồi." Vẫn là điếm tiểu nhị cơ linh, vội tiếp đón cô nương ngồi xuống, "Ngài là nghỉ chân vẫn là ở trọ?"

"Một hồ trà nóng." Nữ tử ngồi xuống, thanh như hoàng anh xuất cốc, khúc khởi ngón trỏ nhẹ nhàng thủ sẵn bàn bản: "Chưởng quầy, giờ phút này nhưng có thuyền độ giang, giá hảo thương lượng."

"Cô nương, lớn như vậy vũ, là không có người chèo thuyền dám độ giang." Bến đò khách điếm chưởng quầy giương giọng nói, tại đây trát cửa hàng hơn hai mươi tái, đón đi rước về nhiều năm, quả thực là ở trong mưa hành tẩu lại chưa ướt nhẹp một tia quần áo, này nữ tử liền không giống người thường, bỉnh nhiều một chuyện không bằng thiếu một chuyện ý tưởng, chủ quán vẫn là khuyên đến, "Cô nương có điều không biết, thanh hà mưa to nhất hung hiểm, ngài nhưng hơi làm nghỉ ngơi chỉnh đốn, đãi vũ thế thu nhỏ......"

Khách điếm ngoại này hà danh thanh hà, tên không chớp mắt, lại là nam bắc lục pháo đài. Vượt qua thanh hà liền tới rồi thanh hà trấn, tới rồi thanh hà trấn, liền ly nam mà số một thánh địa linh hư đảo không xa.

Linh hư ba mươi hai đảo, quả nhiên là chung linh dục tú, nhân tài xuất hiện lớp lớp. Đảo chủ phương văn ngồi xuống thân truyền đệ tử mười tên, đều là tuổi trẻ tài cao, nhiều ít khuê nữ thiếu nữ tha thiết ước mơ gả vào linh hư đảo, ngày gần đây linh hư đảo đại đệ tử phục tử linh đại hôn, linh hư chủ đảo sẽ triệt hạ đảo ngoại kỳ môn đại trận, nghênh đón trời nam biển bắc khách nhân.

"Cô nương này, chỉ sợ cũng vì chuyện này mà đi." Chưởng quầy ám đạo, bất đắc dĩ lắc đầu.

"Bao thuyền, năm lần giá." Nữ tử nói xong, sảng khoái ném ra một thỏi bạc vụn, trọng thưởng dưới tất có dũng phu, hôm nay cần thiết muốn vượt qua thanh hà, tiền bạc đều là việc nhỏ.

Trong đám người tức khắc châu đầu ghé tai, này phòng trong người phần lớn là nhà đò tiểu thương, vừa ra tay như vậy rộng rãi khách hàng thật sự là thiếu, trong lúc nhất thời ưu sầu đan xen.

Hỉ chính là này tiền bạc thật sự là phong phú, được này tiền bạc, một tháng không cần ra thuyền không nói còn có thừa lương, ưu chính là này vũ thật sự là đại, vạn nhất thượng du lũ bất ngờ tiết hạ, sợ là có đi mà không có về.

Nữ tử cũng không nhiều lắm ngữ, uống một ngụm trà nóng, nhìn quanh bốn phía, lại nói: "Tiểu nữ tử cũng biết này mưa to gió lớn, khó xử các vị nhà đò, hôm nay nếu đưa ta bình an qua sông, tiểu nữ tử nguyện lại thêm năm lượng bạc."

"Lại thêm năm lượng." Khách điếm nội hết đợt này đến đợt khác tiếng hút khí, này nữ tử thật lớn bút tích, lại là một khắc đều không muốn chờ, dần dần cũng có người buông lỏng, mạo hiểm một lần liền đến một năm áo cơm, cái này hiểm nhưng mạo.

"Ta tới!" Theo tiếng chính là một cái làn da ngăm đen hán tử, bạch sam hạt quần, loã lồ ngực, đúng là phạm vi hai mươi dặm thuyền kỹ tối cao cổ xưa nhị: "Tiểu cô nương, đưa ngươi an toàn độ giang, hay không lại thêm năm lượng?"

"Tự nhiên."

Khách điếm nội lại là một trận khe khẽ nói nhỏ, cổ xưa nhị kẻ tài cao gan cũng lớn, còn lại người dù cho có tâm dám tiếp, cũng không dám cùng cổ xưa nhị tranh, chỉ có thể tiếp tục dùng trà uống rượu.

"Đi đi." Cổ xưa nhị mặc vào áo tơi mang lên mũ rơm nói: "Khách nhân thả trước tiên ở bến đò chờ ta."

Nữ tử ở trên bàn lưu lại nửa điếu tiền, đứng dậy đi theo cổ xưa nhị đi ra khách điếm cửa, khởi động hồng dù tựa một đóa mây đỏ, dần dần biến mất ở mọi người trong mắt.

[Cao H] Thập phương mỹ nhân đồ (1v1) - Kinh MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ