C H A P T E R T W E L V E
Kazely's POV
"Sorry talaga Maju. Sorry na hindi na tayo nakakapag usap....Ah kasi.. meron lang talga akong inaasikaso.."
"Why are you even here you idiot! Get the hell out of here! Magsama kayo ng walangya mong kabit!"
Rinig na rinig ko ang pagbabangayan ng mga magulang ko habang kinakausap ko si Maju.
"..Ahh.. Maju.. Pwede bang bukas nalang tayo magusap?... No, hindi kita iniiwasan... Meron lang kasi akong gagawin..."
"Ofcourse I will! Dont worry! I'll do what you want! I will be with my bitch all day and all night. She's not like you . She never nags and she never give me all these kind of bullshits that you are giving to me now! And Im sick of this. Very sick."
Hindi ko na napigilan ang pagluha ko nang marinig ko ang pagsasalita ni Dad.
"Bye. Maju."
Binaba ko na ang telepono at nagsimula na namang umiyak.
These past few days, ganito nalang palagi sa bahay. I was so depressed that I cant even talk to my friends.
Yung mga sigaw nila.. kapag naririnig ko, feeling ko mamamatay na ako.
Yung iyak ni Mom everytime Dad walks away... it was breaking my heart..
Yung pag iinom ni Dad everytime my Mom would fall asleep.. it tears my soul apart.
Our lovely home, turned into a haunted and soul less house.
As if all the people inside was already dead.
Iyak pa rin ako nang iyak nang marinig ko ang malakas na pagsara ng pinto.
Umalis na naman si Dad.
"Sh*t!!!!!!! The hell with this life!!Why did you do this to me, Andrew! Andrew, you asshole!!!!! Ang Sakit na!!! Sobrang sakit na!!!!"
Lumabas ako ng kwarto habang tumutulo pa rin ang luha ko.
I saw Mom seating in front of the door.
Crying... Shaking...Breaking...
Bumaba ako at nilapitan sya.
Napakagulo ng sala.. Nakita ko ang mga basag na gamit.
But one thing caught my eye. Yakap yakap ni mom ang basag na picture nila ni Dad...
Their wedding day..
"Andrew bakit? Bakit ?!!! A-a..A-ang sakit na...."
Lalong napahagulgol si Mom. Hindi ko na napigilan ang sarili ko at niyakap ko sya.
There... we cried together.. We are breaking together..
What happened to them?
What happened to us?
-----
It's ten in the evening nang napagpasyahan kong lumabas. Pinatulog ko muna si Mom. Her eyes were swelling.
Sumama na naman ang pakiramdam ko nang maalala ang biglang pagluha ni Mom habang natutulog.
Napabuntong hininga nalang ako.
Pumasok ako sa isang karaoke bar sa malapit. Hindi ko alam kung bakit pero parang dito ako dinala ng mga paa ko.
Nang makapasok ako, umupo agad ako sa isang bakanteng upuan. Pinanood ko ang mga tao habang nagkakainan.. nagkakantahan.. at nagtatawanan..
BINABASA MO ANG
The Ace Player
Teen Fiction"Age does matter. And a senior like her cant possibly be in love with a freshman like him." Weh? Di nga?