C H A P T E R T W E N T Y - T H R E E
*****
TRI's POV
"Paano ba yan? 6-0 pa rin ang score natin. Pwede ko na bang makuha ang premyo ko?"
Napangiti nalang ako nang sumimangot si Vee. Usapan kasi namin na kung sino ang matatalo sa one on one game namin, gagawin lahat ng loser ang inuutos ng winner. And the winner is me. Wehehe.
Simula noong hinalikan ko sya, nagkaayos na rin kaming dalawa. There's no confirmation on what kind of relationship we have. All I know is that I like her. Very much. And I hope she feels the same.
Umupo si Vee sa bench malapit sa basketball court sa subdivision namin. I sat beside her.
"Uy! Ang usapan ay usapan."
"Alam ko,okey! Tss. Nakakainis. Bakit kailangan puro three pointer yung ginagawa mo?!" naiinis na sabi ni Vee.
Tumawa ako."Malamang,kasi doon ako magaling. At doon, alam kong hindi ako sasablay. My body remembers every rhythm. Five thousand shots a day kaya ang ginagawa ko. And take note, minimum palang yun."
"Ang yabang mo talaga. O sya sige, magaling kana."
Uminom si Vee ng mineral water. Pagkatapos ay iniabot niya sakin.
"Uminom ka na. Bakit kasi hindi ka nagdadala ng sarili mong tubig?"
Napataas ang kilay ko at nginitian sya ng may kahulugan.
Vee stare at me with confusion.
"Indirect kiss?"
"Huh?"
Ilang saglit nag isip si Vee. And before she even realize what I said, kinuha ko na ang mineral water at ininuman yun.
I saw Vee's eyes widen and she looks flustered. She blushes as I smile at her. Little things that I like about her.
"Sa s-susunod, bumili ka na ng sarili mo." nauutal na sabi ni Vee nang kunin niya ang tubig.
I snorted."Why are you embarassed? Its just an indirect kiss. We already did the direct kiss, so nothing to be shy about."
"HEH! Kung makatikim ka sakin---"
"Ng halik? I'd loved to."
I smiled at her as our faces were just inches apart.
She smiled after a while. "Hindi. Makakatikim ka sakin ng.... tubig!"
Napapikit ako nang maramdaman ko ang liquid sa katawan at mukha ko.
Oh no she did'nt.
Binuhusan lang naman ako ng malamig na mineral water.
"HAHAHAHAHA!!!!!"
At tumatawa pa ang babae.
Oh well. She'll taste her own medicine.Inayos ko ang buhok ko at tiningnan sya with a seductive look.
Oh hell, girls cry when they saw my wettest look.
Napatigil si Vee sa pagtawa.
Heh. I thought so. Every girls like attractive man oozing with testosterone.
Tinanggal ko ang salamin ko at nginitian sya.
And she stood still. With her pinkish face.
I've won. Always won.
BINABASA MO ANG
The Ace Player
Teen Fiction"Age does matter. And a senior like her cant possibly be in love with a freshman like him." Weh? Di nga?