Thirty Two

406 18 12
                                    


Please VOTE!



h
"Yes? Nichollo Hijo. Na pa tawag ka yata. Mukhang mag la- lambing ka na naman ng paborito mong mango pie?" Naka ngiting bungad niya sa anak ng kaibigan.

They were in a resort casino right now, and they are currently enjoying the romantic sunset view at their penthouse suite while drinking her favorite margarita.

"Tray, don't go far away from my sight. You are still grounded because of your grades!" Tawag niya sa pasaway niyang anak.

(Tita, it's not that.. Ano po kasi.. Ahm... Kasi...) Tila hindi alam ni Nichollo kung paano nito sa sabihin.

"What's wrong Nichollo? May problema ba—

(It was about George Tita. He's in the hospital right now..) Bulalas nito sa kanya na ikina bagsak at basag ng kanayng margarita sa sahig.

"W.. What?! What do you mean in the hospital? How about Antoinette? Wher—" Naghihisterya na niyang sunod sunod na tanong dito na ikina lingon ng kanyang mag ama.

(She's in the hospital too..) Dagdag pa nito and she completely froze.

"Oh my God.. Diyos ko.. Ano ba ang nangyari? Oh my God.. Please, don't let something happen to them.." Labis ang taranta at pag aalala niayng dalangin habang hindi na pigilan na ma pa luha.

"Ma, ano'ng problema?" Tray asked at her looking very worried nang maka lapit ito sa kanya.

"Mama, what's wrong?" That was her husband at na wala ng tuluyan ang ngiti nito sa labi ng ma pansin ang kanyang pag luha.

"Papa.. Si George nasa hospital.. p..pati si Antoinette.. T.. They are both critical..." Halos hindi na lumabas sa kanyang bibig na bulalas dito.

"W.. What? Wh.. What happened?" Nag aalala nitong tanong at na bitiwan din nito ang dala nitong mga pagkain.

"Diyos ko! Hindi ko alam!!" Nag hi-histerya niyang sabi.

-----

"Where are they? What happened? Are they gonna be fine?" George's Mom asked at Nichollo as soon as she saw him. And the old woman's eyes are red because of crying too much.

"Tita.." That was Dustin.

"Diyos ko just, tell me they're gonna be fine.." Umiiyak nitong paki usap kay Nichollo.

"G.. George was in his room right now.. He passed the critical stage.." Paliwanag ni Nichollo sa Mama nito.

"Naku salamat.. Diyos ko.. How about A.. Antoinette?" She asked.

"I.. I'm sorry, I.. I can't tell it right now.. We are still observing her.. She broke her right leg and injured both of her arms..until her hands.. She had broken ribs too.." Nichollo explained to her.

"Kaya h..hindi pa namin masabi kung hanggang kailan pa niya kailangan manatili doon at kung kailan siya magkaka malay.." Dagdag pa nito.

"Tita! Okay ka lang ba?" Vash asked to at the old woman. Mabuti na lamang at na sapo nito ito agad.

"N.. Nandito din kayo?" She asked.

"Opo.. Na pa sugod po kaming lahat dito because George scared the hell out of us... Noong una ay akala namin nag bibiro lang siya.." That was Alex na bakas ang labis na pag aalala sa mukha nito.

"But, it turns out he was not.." That was Cameron.

"T.. They'll gonna be fine, r..right?" Tray asked at Nichollo and the young boy shed tears.

My EX FiancèTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon