Thirty Eight

350 13 13
                                    




PLEASE VOTE!



—Change: Without him & Without her;

6 Years Later


"Latifa, you know I'm coming back today! Why keep me waiting a f*cking half hour!!" He hissed in his secretary to the other line.

(George, I'm so..sorry.. Mang Isko, need to changed the tire..) Hingi nito ng tawad.

"If I will not make it to this meeting, I'm gonna lose the contract!" Bulyaw niya pa dito.

"Seniorito, pasensiya na po. Tulungan ko na po kayo diya'n.." Salubong sa kanya agad ni Mang Isko sa Terminal 1.

"Alam niyo naman na hectic schedule ko. Dapat pala nag taxi na lang ako." Sermon niya pa sa matanda.

"Pasensiya na po talaga. Hindi na po ma uulit." Hingi muli nito ng tawad.

"Now, I'm riding the car. And do everything you can to dealy the f*cking meeting.. I have to make it." Bilin niya dito.

(I will. I promise.) Pangako nito sa kanya.

"Damn. I just came back and I'm having a f*cking bad day already!" Nang gigigil niyang bulalas.

"Mr. my Mom told me not to say bad words.." Sita sa kanya ng isang hindi pamilyar na boses. Na pa tingin siya sa front seat ngunit wala naman tao doon.

"Now, this f*cking stress makes me hear weird voices." Na pa buntong hininga niyang bulalas muli.

"Mr.! Stop swearing! You have a foul mouth." Sermon sa kanya muli ng boses at pinalo siya nito sa hita kaya naman na pa harap siya dito.

"Jesus!! Who the hell are you?!" Na isigaw niya ng malakas.

"That's what I should asked you. Mr. why are you in my car?" Matalim na tanong nito sa kanya at nag krus pa ito ng kamay.

"Huh? Your car? This is mine! And Mang Isko, is my driver." Nagtataka niyang paliwanag dito.

"No! This is my Mom's car!" Pagmamatigas ng isang batang lalaki na tila nasa 5-7 years old lamang.

"Kid, I'm not in the mood to argue with you. Give me your Mom's number. Mang Isko, pull over.." Utos niya dito.

"Sir.. kapag hindi tayo umalis ngayon. Hindi po tayo aabot dahil sa traffic--

"F*cking day! Damn!" Na iinis niyang bulalas.

"I said no cursing!!" Palo muli nito sa kanya.

"Oh, God!!!!!" George frustratedly moaned. This is such a disaster.

"You're such a weird driver." Wika pa ng batang lalaki na may kasaman irap sa kanya.

"Mang Isko, sa opisina tayo." May pagtitimpi niyang wika na lamang sa matanda dahil baka ma ireklamo na siya sa DSWD dahil sa pag patol sa bata.

"Kid, tell me where do you live while I'm asking nicely. So, I can drop you off now." Pa suplado niyang wika sa bata at kitang kita niya ang pag taas nito ng kilay.

"You supposed to know. You're the driver." Pa suplado din na wika ng bata sa kanya.

"Huh?! I told you I'm not gonna freakin' buy that! This my car and his my driver. Don't you get it? Argh!" Tuluyan na niyang himutok dito dahil sa pikon.

My EX FiancèTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon